Giám khảo Giáng My: 'Huyền My không cần phải khóc ầm ĩ'

Giáng My cho rằng Huyền My nên vui mừng với kết quả này, không cần phải khóc ầm ĩ xin lỗi khán giả.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình 2017 khép lại tại Phú Quốc với những nụ cười, giọt nước mắt và cả những tranh cãi. Việc đại diện Việt Nam, Huyền My, khóc nức nở sau đêm thi gây ra những ý kiến trái chiều. Hoa hậu Giáng My, một trong những giám khảo của Miss Grand International, cho rằng Huyền My cần bản lĩnh, chuyên nghiệp hơn. 

Một cô gái bản lĩnh sẽ gạt bỏ nước mắt để chúc mừng tân hoa hậu

- Theo chị, đâu là lý do khiến Huyền My trượt top 5 tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế? 

Tôi chỉ muốn nói một câu như thế này, tôi rất vui khi Việt Nam vào đến top 10 bởi có đến 77 thí sinh tham gia. Không nên đưa ra sự thiên vị nào dù chúng ta là nước chủ nhà và Huyền My được cổ vũ rất nồng nhiệt. Các cô gái Việt Nam vẫn còn thiếu sự cọ xát khi tham gia đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Việc Huyền My vào đến top 10 tôi cho là niềm vui rồi và đáng lẽ bạn ấy nên vui mừng, chứ không cần phải khóc ầm ĩ xin lỗi khán giả vì không vào top 5.
 

Giám khảo Giáng My: Huyền My không cần phải khóc ầm ĩ-1
Huyền My khóc nức nở sau đêm chung kết hoa hậu. 


- Sau đêm chung kết, đại diện Việt Nam khóc nức nở và thậm chí không chúc mừng tân hoa hậu trong giây phút đăng quang. Chị có cho rằng đây là hành động thiếu chuyên nghiệp và chưa thể hiện đúng vị thế thí sinh chủ nhà? 

Bạn ấy còn trẻ nên có thể đôi lúc không che giấu được cảm xúc. Tôi nghĩ việc Huyền My khóc nức nở hay không ra chúc mừng Hoa hậu Peru, có lẽ là cảm xúc thật của bạn lúc đó, quá thất vọng với bản thân vì kỳ vọng cao hơn. 

Ở độ tuổi của Huyền My, tôi nghĩ cũng không đáng trách. Có thể đến cuộc thi thi thứ hai, thứ ba, bạn ấy sẽ có bước tiến khác biệt, chứ không còn như vậy. Đây là bài học, mỗi bài học đều để lại những giá trị rất lớn - từ việc phát triển nhân cách cho đến giúp người ta thấy được thiếu sót của mình ở đâu.

Tuy nhiên, cũng đáng tiếc bởi nếu một cô gái bản lĩnh sẽ gạt đi những giọt nước mắt để chúc mừng tân hoa hậu bởi mình là nước chủ nhà.

- Sự thiếu bản lĩnh, không chuyên nghiệp trong quá trình thi phải chăng là nguyên nhân chính khiến Huyền My không thể tiến xa hơn tại "Miss Grand International"?

Huyền My có nhan sắc và theo thông tin báo chí đăng, cô ấy cũng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Ban đầu tôi cũng kỳ vọng sẽ đoạt giải cao. Nhưng có những điểm bất ổn định, tôi cũng không hiểu vì lý do gì.

Nói đi cũng phải nói lại, thí sinh của các quốc gia khác, nổi bật như Venezuela, họ có lò luyện hoa hậu về cách đi đứng, nói năng. Ngay như trong chuyến bay hôm nay, các thí sinh Hoa hậu Hòa bình vẫn đeo dải băng, tươi cười và vẫy chào. Họ thể hiện rất tự nhiên. Tôi nghĩ các thí sinh Việt Nam nên để ý điều này.

- Nhiều khán giả cho rằng kết quả top 10 không công bằng với Huyền My vì cô thể hiện khá tốt trong đêm chung kết. Chị nói sao về điều này? 

Với 15 năm chấm thi Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan, tôi khẳng định ban tổ chức quốc tế không thiên vị bất cứ cô hoa hậu nào. Bởi đó là hình ảnh đại diện của họ, họ không thể chọn sai. Như Hoa hậu Hòa bình Thế giới vừa rồi, MC đều là những hoa hậu, á hậu của những năm trước. Họ rất giỏi, đẹp, tự tin và tỏa sáng. Tôi nghĩ chẳng có lý do gì họ chọn một người bất tài lên làm hoa hậu.

Khán giả chỉ nhìn thấy những gì diễn ra trên truyền hình. Nhưng thực tế ban giám khảo chọn top 20 từ những ngày các thí sinh mặc bộ bikini giống nhau, trang điểm nhẹ vào trả lời phỏng vấn.

Thậm chí top 10 cũng được định sẵn từ những ngày đầu đến ngày cuối, tuy nhiên thứ tự có thể thay đổi dựa trên hành vi, thái độ của thí sinh. Đó là cách chấm thi hoa hậu chuyên nghiệp. Hoa hậu Hòa bình năm nay quá nhiều thí sinh đẹp, Huyền My vào top 10 là rất vui rồi. 
 

Giám khảo Giáng My: Huyền My không cần phải khóc ầm ĩ-2
Người đẹp Giáng My và NTK Sỹ Hoàng ngồi ghế giám khảo. 


Được giải cao hơn chưa chắc đã tốt cho Huyền My

- Chị cũng từng nhắc đến lỗi trang phục, ăn mặc của Huyền My khi tham gia cuộc thi này? 

Một số lỗi trang phục của Huyền My như mặc đồ giống Phạm Hương hay Hồ Ngọc Hà đã được báo chí đăng từ những ngày đầu. Tôi rất ngạc nhiên bởi thí sinh đi thi thường chuẩn bị trang phục kỹ để thể hiện hình ảnh.

Tuy nhiên, phải nói thật là tôi chấm điểm rất cao cho hai bộ đầm dạ hội trong đêm bán kết và chung kết của Huyền My. Điểm ở đêm bán kết gần như cao nhất trong dàn thí sinh. 

- Đã bao giờ chị tìm cách góp ý với Huyền My khi nhìn thấy những thiếu sót từ phía cô ấy? 

Sau khi thấy một số khán giả và những người thuộc bộ phận quản lý thí sinh phàn nàn về Huyền My, tôi rất muốn chia sẻ. Nhưng ban giám khảo không được phép thiên vị bất cứ thí sinh nào. Trong một bài phỏng vấn cách đây 5-6 ngày, tôi có chuyển lời đến Huyền My là cố gắng giữ nhịp độ thi đấu và cuộc thi cũng chấm điểm trong những sinh hoạt tập thể.

Tôi nghĩ kết quả top 10 là điều tuyệt vời để Huyền My có bài học và trưởng thành hơn. Được giải cao hơn ở độ tuổi này chưa chắc đã tốt cho tương lai của bạn ấy.
 

Giám khảo Giáng My: Huyền My không cần phải khóc ầm ĩ-3
Hình ảnh rạng rỡ trước đó của Huyền My khi top 10 diễn đầm dại hội. 


- Vậy chị đánh giá thế nào về đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Maria Jose Lora? 

Không phải một mình tôi, ai cũng thấy Hoa hậu Peru rất nổi bật, tính ổn định cao, tiếng Anh tốt, bài thuyết trình quá xuất sắc. Tính ổn định thể hiện sự chững chạc. Đó là cũng một trong những tiêu chí của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình - tìm kiếm một cô gái luôn đi đến những nơi khó khăn, mang đến thông điệp hòa bình.

Trên hệ thống bình bầu, đại diện Peru luôn có hệ số cao. Đến vòng bán kết và chung kết, mọi người thấy cô ấy càng nổi bật. 

Những cuộc thi như thế này luôn mong muốn tìm kiếm hình ảnh đại diện xứng đáng nhất. Chẳng hạn trong đêm chung kết tối qua, khoảnh khắc Hoa hậu Hòa bình 2016 bước ra nói lời chia tay xúc động vô cùng. Từng câu nói thể hiện sự giáo dục, một người có trình độ tri thức. Khi giọt nước mắt của cô ấy chảy ra cũng khiến giám khảo nghẹn ngào. 

Đây là cuộc thi tôi đánh giá thành công về mặt truyền thông điệp. Hình ảnh các cô gái mặc áo dài, cầm nón lá rất tuyệt vời. Trong chuyện này, tôi nghĩ nếu chúng ta chỉ vỗ tay về một hình ảnh cá nhân nào thì thật đáng tiếc. 

Bài diễn văn của các cô gái trong top 10 đều rất hay. Nếu có phiên dịch tiếng Anh ngay tại chỗ, mọi người sẽ hiểu vì sao Hoa hậu Philippines lại vào được top 5. Bởi khi cô ấy nói về lịch sử đất nước, nó thể hiện trình độ của một người trí thức sâu.

Trong suốt ba tuần dự thi, cô ấy hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo, chứ không chỉ đơn thuần là vài phút xuất hiện trên sân khấu hay là có chiếc váy đẹp, được cổ vũ nhiều hơn.

- Nhiều người cho rằng chiếc vương miện hoa hậu hay danh hiệu á hậu thực sự là cơ hội đổi đời của các cô gái trẻ. Đây là lý do ngày càng bùng nổ thi nhan sắc và người ta ồ ạt đi thi chưa cần biết chất lượng đến đâu? 

Tôi nghĩ lửa thử vàng gian nan thử sức. Với tất cả cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới, hoa hậu đều được chọn lựa kỹ và sau này họ đều trở thành MC, diễn viên nổi tiếng. Nhưng đó là do BTC đã chọn đúng người có khả năng thực sự, nên càng ngày càng tỏa sáng.

Muốn đổi đời hay không quan trọng nhất vẫn là sự rèn luyện tư chất, có trình độ tri thức. Lại phải nhắc lại bài phát hiểu xúc động của Hoa hậu Ariska Putri Pertiwi đã lấy nước mắt của bao nhiêu người. Đó là vẻ đẹp không toát ra từ quần áo bên ngoài, mà từ trái tim nhân hậu. 
 


Theo Zing


Miss Grand International 2017 Huyền My

Tin tức mới nhất