Giận tím mặt khi biết lí do anh cặp với cô vừa đần, vừa xấu…

Nhìn gương mặt của tình địch, tôi ngán ngẩm chẳng buồn đánh ghen. Tôi cứ ngỡ anh phải cặp kè với cô gái trẻ trung, xinh đẹp thì đã đành, đằng này, có nằm mơ tôi cũng chẳng hiểu nổi vì sao anh lại mê cô ả vừa đần, vừa xấu này.



Đối với tôi mà nói, việc chồng sắp cưới phản bội thực sự là một nỗi nhục lớn. Đàn bà ai mà chẳng đau khổ khi người đàn ông mình yêu thương ngoại tình, nhưng ở trường hợp của tôi, nó còn chất chứa cả một sự hổ thẹn vô cùng. Tôi đã trộm nghĩ, anh ta làm mất mặt tôi một cách dơ xấu, giá mà anh ta ngoại tình với người trẻ trung, xinh đẹp hay giỏi giang hơn tôi thì ít nhất tôi cũng còn dễ tha thứ hơn.

Có một điều tôi dám tự tin khẳng định rằng, bất cứ ai gặp cũng phải đánh giá tôi là người có ngoại hình khá, thêm vào đó là sự thông minh, nhanh nhẹn. Không phải ngẫu nhiên khi tuổi còn trẻ mà tôi lại được đảm nhận vị trí ngon nghẻ trong công ty, thu nhập cao ngất ngưởng. Thế nên tôi nghĩ mình hoàn toàn là mẫu phụ nữ bao đàn ông mơ ước còn chẳng được. Vậy mà anh ta có nhưng lại còn phụ tôi.

Tôi nghĩ mình hoàn toàn là mẫu phụ nữ bao đàn ông mơ ước còn chẳng được. Vậy mà anh ta có nhưng lại còn phụ tôi. (Ảnh minh họa)

Chúng tôi được đánh giá là tương xứng về ngoại hình, trình độ và cả thu nhập. Đi đâu ai cũng khen hai đứa đẹp đôi. Gia đình 2 bên đều ủng hộ mối quan hệ này, giục cưới,  nhưng vì hai đứa muốn lo sự nghiệp nên cứ tìm cách hoãn lại, chờ 1, 2 năm nữa.

Thật tình, từ ngày yêu đến giờ tôi chẳng bao giờ nghĩ có ngày mình lại bị phản bội. Tôi thấy anh không thể tìm đâu được người tốt và phù hợp hơn tôi nữa. Thế nên tôi cũng có phần chủ quan trong việc giữ gìn mối quan hệ của mình. Tôi đâu có ngờ, người đàn ông mà mình yêu ích kỉ quá. Anh ấy khó chịu trước những thành công của tôi và cảm thấy như vậy là tôi vượt mặt anh. Cuối cùng, anh cặp kè với người con gái khác.

Cái cô mà anh cặp kém tôi về mọi thứ, tôi không tự kiêu và cũng không muốn chê bai người khác nhưng nhìn cô ấy phải đánh giá thực tế là như vậy. Khi biết bạn trai mình ngoại tình, tôi đã tìm gặp cô ta. Bởi lẽ lúc đó chúng tôi sắp cưới tới nơi rồi. Đi gặp mặt tình địch mà khi về, tôi chán chẳng muốn đánh ghen vì thấy không xứng tầm để mình phải tức tối đến vậy.

Đi gặp mặt tình địch mà khi về, tôi chán chẳng muốn đánh ghen vì thấy không xứng tầm để mình phải tức tối đến vậy. (Ảnh minh họa)

Cô ta vừa xấu xí, nói chuyện thì thô kệch, cười ềnh ệch. Được cái lúc nào cũng hốt hoảng khen người khác giỏi, siêu, tài… Chắc chính những điều này đã vỗ về cái cảm giác của người đàn ông mà tôi yêu. Ở bên cô ta, chắc chắn anh sẽ thấy mình chẳng khác nào một người hùng vĩ đại, không giống như khi bên tôi, anh cảm thấy thua kém nhiều cái.

Tôi đã có cuộc nói chuyện nghiêm túc với anh. Anh thừa nhận rằng ngoại tình vì chán quá. Trong khi tôi giỏi giang, suốt ngày đi công tác, đi hội thảo… thì cô gái kia gọi lúc nào cũng đến. Đã thế cô ta đơn giản, tư duy chậm nên ở bên cô ta anh thấy nhẹ nhàng. Không giống như ở bên tôi, lúc nào anh cũng phải cố gồng mình lên cho xứng đáng với sự tài giỏi mà tôi có.

Nghe xong câu trả lời, tôi hoang mang thực sự. Tôi tự nhiên có cảm giác như kiểu việc anh ngoại tình là lỗi tại tôi vậy. Tôi hỏi anh quyết định thế nào thì anh tỉnh bơ nói rằng đương nhiên không bao giờ cưới cô gái kia, chỉ là vui chơi qua đường thôi, còn tha thứ hay không thì tùy tôi.

 

Tôi hỏi anh quyết định thế nào thì anh tỉnh bơ nói rằng đương nhiên không bao giờ cưới cô gái kia, chỉ là vui chơi qua đường thôi, còn tha thứ hay không thì tùy tôi.
(Ảnh minh họa)

Tôi biết, anh đang bắt bí tôi. Anh hiểu tôi là người trọng danh tiếng. Chúng tôi yêu nhau bao lâu, chuyện của hai đứa ai cũng biết nên nếu giờ mà chia tay, mọi người chắc chắn sẽ bàn tán. Họ sẽ bảo tôi giỏi giang, xinh đẹp là thế cuối cùng lại thua một cô gái chẳng ra gì. Anh ta đoán tôi sẽ phải ngậm bồ hòn làm ngọt mà chấp nhận bỏ qua.

Tôi vừa cay cú vừa nghĩ hận vì mình bị chơi một vố. Liệu tôi có nên bỏ qua không hay là bỏ quách cho rồi?

Theo Khám phá


đánh ghen Ngoại tình Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao