Giành 8 huy chương vàng SEA Games 29, Ánh Viên trở thành 'Gương mặt truyền hình ấn tượng'

Nữ vận động viên bơi lội xúc động cảm ơn thầy, gia đình và hứa sẽ mang thêm thật nhiều tấm huy chương về cho thể thao nước nhà.

Tối 7/9, lễ trao giải thưởng VTV Awards 2017 diễn ra tại Hà Nội với sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ từ nhiều lĩnh vực. Ở giải thưởng Gương mặt truyền hình ấn tượng do Hội đồng chuyên môn bình chọn, cái tên Ánh Viên được xướng lên đầy thuyết phục.

Tại SEA Gams 29 vừa kết thúc, Ánh Viên là VĐV mang về số HCV nhiều nhất cho đoàn thể thao Việt Nam (8 HCV). Ngoài ra cô còn giành 2 HC bạc và phá ba kỷ lục của đại hội (200m tự do, 100m bơi ngửa, 200m bơi ngửa).
 

Giành 8 huy chương vàng SEA Games 29, Ánh Viên trở thành Gương mặt truyền hình ấn tượng-1
Ánh Viên trên bục chiến thắng tại SEA Games 29.


"Cô gái vàng" của làng bơi lội Việt Nam đã có những màn thi đấu xuất sắc, liên tục đưa cái tên Việt Nam được xướng lên ở kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực.



Ánh Viên chia sẻ cảm xúc khi nhận giải thưởng
 

Trên sân khấu nhận chiếc cúp ý nghĩa, Ánh Viên không khỏi xúc động khi gửi lời cảm ơn tới thầy giáo, gia đình luôn ở bên ủng hộ cô vượt qua những khó khăn nhất. "Kình ngư" trên đường đua xanh xin hứa sẽ cố gắng, nỗ lực để mang thêm nhiều tấm huy chương về cho thể thao nước nhà.

Nguyễn Thị Ánh Viên SN 9/11/1996 tại xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ trong một gia đình khá khó khăn. Ban đầu cô nàng được ông nội dạy bơi, đến khi học lớp 5, Ánh Viên được nhà trường chọn đi thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện.

Với thành tích xuất sắc, Ánh Viên tiếp tục được chọn đi thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố. Từ đây, cô được các huấn luyện viên của Trung tâm Thể dục Thể thao Quốc phòng 4 (Quân khu 9) lựa chọn.

Qua 4 năm tập huấn trên đất Mỹ, Ánh Viên trở thành một trong những VĐV nước ngoài thành công nhất, gây tiếng vang lớn, đặc biệt với kỳ tích giành 8 HC vàng, phá 8 kỷ lục tại SEA Games 29, cùng một HC bạc, một HC đồng Cup thế giới. Ánh Viên luôn được ca ngợi là tấm gương lớn, giàu sức truyền cảm để VĐV trẻ của các nền thể thao khó khăn phấn đấu noi theo.
 


Theo Ione.net


giới trẻ thể thao Mạng xã hội

Tin tức mới nhất