Ăn theo trend Hà Giang nâng điểm thi, dân mạng rần rần chia sẻ clip 'dùng phao đi thi là tôn trọng giáo viên' của Cù Trọng Xoay

Màn giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề gian lận thi cử của giáo sư Cù Trọng Xoay trong chương trình "Hỏi xoáy đáp xoay" gây nhiều chú ý.

Những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc trước hành vi nâng "khống" điểm cho thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang. Trước đó, báo chí đưa tin điểm thi ở tỉnh địa đầu của tổ quốc cao bất thường khiến Bộ Giáo dục và Đào tạo phải thành lập Hội đồng chấm thẩm định. 

Sau khi điều tra, đại diện A83 (Bộ Công an) cho biết ông Vũ Trọng Lương - Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng (Sở GD - ĐT Hà Giang) đã can thiệp sửa điểm cho thí sinh. Tổng cộng, đã có hơn 330 bài thi trắc nghiệm của 114 thí sinh bị sửa lại điểm.

Ngày 19/7, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ việc về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Điều 356 Bộ luật hình sự. Theo cơ quan chức năng, vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật.


Cuộc trò chuyện thú vị giữa giáo sư Cù Trọng Xoay và MC Xuân Bắc.

Giữa thời điểm nóng về vụ nâng điểm ở Hà Giang, mới đây đoạn clip bàn về tình trạng gian lận thi cử nằm trong chương trình Hỏi xoáy đáp xoay công chiếu trên VTV3 vào năm 2016 bất ngờ được cư dân mạng đào xới. Tại đây, giáo sư Cù Trọng Xoay (do Đinh Tiến Dũng thủ vai) và MC Xuân Bắc đã có những tranh luận cực hài.

Tuy nhiên, trái với những "cuộc họp bàn tròn" mang tính trang nghiêm, tại Hỏi xoáy đáp xoay, giáo sư Cù Trọng Xoay khiến khán giả cười nghiêng ngả trước màn giải thích hết sức "bá đạo" về hiện trạng học sinh dùng "phao" khi đi thi.

Cụ thể, trước câu hỏi của độc giả: "Vì sao hiện nay học sinh đi thi, em nào cũng chuẩn bị rất nhiều phao", vị "giáo sư" 37 tuổi cho hay: "Tôi phải khẳng định luôn, việc các em dùng phao là tôn trọng thầy cô giáo của mình". Lời giải thích của Cù Trọng Xoay khiến Xuân Bắc vô cùng bức xúc: "Tôi xin lỗi giáo sư. Tôi phản đối và không thể chấp nhận được cách nói chuyện của giáo sư.

Chúng tôi đang rất tôn trọng giáo sư ở những câu trả lời. Nhưng anh nên trả lời nghiêm túc bởi chúng ta đang truyền tải thông tin đến các em học sinh. Không thể nào dùng phao mà là tôn trọng giáo viên được".


Xuân Bắc phản ứng khi giáo sư Cù Trọng Xoay phát ngôn: "Học sinh dùng phao là tôn trọng giáo viên"

Để nam MC nguôi cơn tức giận, giáo sư Cù Trọng Xoay tiếp tục lý giải: "Người ta thường ví giáo viên như người lái đò. Vậy nếu giáo viên là người lái đò, học sinh đương nhiên phải là người đi đò.

Bây giờ tôi hỏi anh, nếu giáo viên là người lái xe thì học sinh đi xe muốn đảm bảo an toàn phải thắt dây bảo hiểm. Và nếu giáo viên là phi công, học sinh đi máy bay để an toàn thì phải có dù.

Thế bây giờ, ví người giáo viên là người lái đò thì đương nhiên các em đi trên đò thì phải mặc áo phao để đảm bảo an toàn theo đúng quy định của giao thông đường thủy. Như vậy là tôn trọng chứ còn gì?".

Màn "đáp xoay" mang tính chất giải trí cao của giáo sư Cù Trọng Xoay khiến Xuân Bắc phải tự nhận mình là "học nhiều mà hiểu biết ít".


Tâm Diệu
Theo Vietnamnet


Thi THPT quốc gia sống trẻ hà giang Clip Hài

Tin tức mới nhất