Giáo viên người Anh cướp 2,6 triệu ở cửa hàng tiện lợi TP HCM lĩnh án 5 năm tù

Cả tháng trời mất việc, bị cáo John David Ablett, giáo viên người Anh cầm dao đe dọa nữ nhân viên cửa hàng tiện lợi ở Quận 1 lấy 2,6 triệu đồng.

Trên báo Dân Trí mới đưa tin, chiều qua (19/8), TAND TPHCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo John David Ablett (sinh năm 1976 quốc tịch Anh) về tội Cướp tài sản.

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào khuya ngày 9/2, sau khi uống đến say xỉn, John David Ablett đi bộ đến cửa hàng tiện lợi Circle K trên đường Nguyễn Trãi, Quận 1 để mua bia uống tiếp. Tuy nhiên, khi phát hiện trong cửa hàng chỉ có một nhân viên nữ bán hàng, Ablett nảy sinh ý định cướp tiền. 

Nghĩ là làm, ngay lập tức, Ablett dùng dao bằng kim loại đe dọa nhân viên đang đứng quầy tính tiền và luôn miệng yêu cầu người này mở két sắt để hắn lấy tiền. Cuỗm đi 2,6 triệu đồng trót lọt, Ablett nhanh chóng đẩy cửa lao ra ngoài rồi tẩu thoát.

Nữ nhân viên sau đó gọi điện thoại báo công an phường. Nhận được tin, lực lượng chức năng phường đã đến hiện trường và phát hiện Ablett nên đuổi theo.

Lưới trời lồng lộng, thầy giáo người Anh chỉ mang "thành quả" bên mình được một lúc thì bị lực lượng chức năng tóm gọn tại giao lộ Phạm Ngũ Lão -  Đỗ Quang Đẩu.

Giáo viên người Anh cướp 2,6 triệu ở cửa hàng tiện lợi TP HCM lĩnh án 5 năm tù-1
Thầy giáo người Anh - John David Ablett tại phiên tòa xét xử ngày 19/8/2020

Tại phiên tòa ngày 19/8, John David Ablett thừa nhận hành vi như trong cáo trạng. Ngoài ra, Ablett cũng khai nhận nhập cảnh vào Việt Nam năm 2018 và giảng dạy môn tiếng Anh trong một trường nhỏ tại TP. HCM.

Một tháng trước khi bị bắt, hắn mất việc. Hết tiền tiêu, không người quen, không kiếm được việc, Ablett nảy sinh ý định làm liều. Ablett cũng khai con dao gây án chỉ là do nhặt được ở công viên, mang theo phòng thân.

Tại tòa, Ablett tỏ ra thành khẩn và xin tòa giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi xem xét sự việc, HĐXX tuyên phạt bị cáo John David Ablett mức án 5 năm tù về tội Cướp tài sản.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/giao-vien-nguoi-anh-cuop-26-trieu-o-cua-hang-tien-loi-tp-hcm-linh-5-nam-tu-n-232934.html

thầy giáo ngoại quốc cửa hàng tiện lợi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao