Giật mình trước câu nói hớ của cô con dâu mới cưới về nhà

Tôi và con trai đều sững trước câu trả lời của con dâu. Thấy mẹ con tôi giật mình, nó liền cười, đánh vai chồng nó nói đang giỡn.



 

Tôi sinh con trai khi 22 tuổi và là một bà mẹ đơn thân. Ngày đó tôi yêu mê mệt rồi chấp nhận mang tiếng chửa hoang để có được một đứa con với người đàn ông đã có vợ. Sau khi có con, tôi bỏ xứ đi để tránh gây ra điều tiếng và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của vợ chồng anh ấy.

Tôi đã từng ăn rau muối qua bữa để dành tiền sinh con. Rồi tôi vay mượn tiền mở được một cửa hàng làm tóc nhỏ để kiếm tiền qua ngày. Con trai tôi cũng cảm nhận được mẹ khổ nên rất ngoan ngoãn và thông minh. Nhờ chăm chỉ, thật thà nên cửa hàng tôi rất đông khách. Ai cũng thương tôi một thân một mình nuôi con nên hay ghé tới ủng hộ.

Vài năm sau thì tôi mở tiệm lớn hơn và thuê thêm người làm. Hiện tại tôi đã mở một tiệm spa lớn và thu nhập ổn định. Có thể nói tôi đã tự mình vượt lên tất cả nhờ vào con trai. Nên đối với tôi, con trai là tất cả. Thằng bé học rất giỏi và chưa một lần hỏi về ba nó. Suốt ngày nó chỉ quấn bên cạnh tôi cho đến tận bây giờ.
 

Giật mình trước câu nói hớ của cô con dâu mới cưới về nhà - Ảnh 1.

Mới nhìn tôi đã không ưa và nói thật là tôi thất vọng. Đẹp thì đẹp thật nhưng ăn nói lại chẳng dịu dàng, hiền lành gì. (Ảnh minh họa)

 

Gần 30 mà nó vẫn chưa chịu có người yêu càng khiến tôi lo lắng. Tôi hối thúc nó liên tục. Tháng 4 năm nay nó dẫn con bé Vy về. Mới nhìn tôi đã không ưa và nói thật là tôi thất vọng. Đẹp thì đẹp thật nhưng ăn nói lại chẳng dịu dàng, hiền lành gì. Con trai tôi bảo yêu và đòi cưới thì tôi cũng cưới cho chứ không mặn mà lắm.

Ngay đêm tân hôn tôi đã bực mình. Tôi và con trai đang kiểm kê lại tiền cưới và các khoản nợ nần đám cưới thì con dâu mở cửa xông vào. Nó lanh lảnh bảo tôi trả chồng cho nó để nó còn ngủ, không thì cứ giữ mà ngủ ở đây luôn chứ nó không chờ cửa nữa. Có ai dâu con mới về lại sỗ sàng thế không? Tôi bực mình nhưng sợ con trai mất vui nên bảo nó về phòng nó.

Sáng hôm sau thì con dâu đã bắt con trai tôi đưa đi ăn sáng, cà phê cà pháo tới tận giữa trưa mới về. Tôi ở tiệm phải nhờ người đi mua về cho một tô bún chứ nó cũng chẳng mua về cho tôi ăn. Rồi hai vợ chồng lên phòng riêng một lát lại đi. Tôi hỏi thì con trai tôi nói đưa vợ về nhà mẹ đẻ. Mới cưới đã sai chồng thế kia thì sau này đối xử với tôi thế nào nữa?
 

Giật mình trước câu nói hớ của cô con dâu mới cưới về nhà - Ảnh 2.

Tôi và con trai đều sững trước câu trả lời của nó. (Ảnh minh họa)

 

Mà con trai tôi có vợ rồi là như quên mất mẹ. Làm gì, đi đâu nó cũng chở vợ đi cùng. Tôi bảo nó đưa đi chỗ này chỗ nọ một tí là nó lại muốn về ngay với vợ. Biết thế này hồi trước tôi chẳng chịu cho nó cưới ngay. Nhưng bực nhất vẫn là con dâu không biết điều.

Thấy vợ chồng nó đi làm cũng xa nên tôi đứng ra mua cho chúng một căn nhà ở gần công ty. Lúc nhận nhà, con dâu tôi còn tỏ vẻ không hài lòng. Nó cứ chỉ trỏ chỗ này chỗ kia rồi chê bai. Nào là nội thất không sang trọng, nào là gạch men ốp tường không sáng sủa… Chồng nó nhắc thì nó còn cong cớn trả lời lại là chỉ đang nói thật suy nghĩ mà thôi.

Tôi nghe, bực quá nên bảo: "Vậy nếu con thích thì con tự mua về đổi". Nào ngờ nó trả lời thế này: "Mẹ sang tên nhà đất cho con đi rồi con mua. Giờ mua rồi lỡ hai vợ chồng không sống dài lâu với nhau thì con mất trắng à?". Tôi và con trai đều sững trước câu trả lời của nó. Nói rồi nó cười, đánh vai chồng nó nói đang giỡn. Tôi nghi ngờ quá. Liệu có phải con dâu tôi đang có âm mưu gì không? Mới cưới đã thế này rồi thì sau này nó còn đối xử với tôi và con trai tôi thế nào nữa?


 Theo Trí Thức Trẻ


con dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất