Giật mình trước yêu cầu cuối cùng của bạn thân

Hơn 20 năm làm bạn thân, tôi đâu ngờ ngày cuối cùng còn trên cõi đời này, cô ấy lại nói với tôi những lời như vậy.



Tôi và Dung là bạn thân từ thời học mẫu giáo. Sau này lớn lên, mỗi đứa học và làm một ngành nghề khác nhau nhưng chúng tôi vẫn thân nhau như xưa. Mỗi khi có người yêu, chúng tôi lại giới thiệu cho nhau biết đầu tiên.

Năm 25 tuổi thì tôi lấy chồng. Một năm sau Dung cũng lập gia đình. Chúng tôi hay đi cà phê cùng nhau và lần nào tôi cũng khóc. Tôi sống không hạnh phúc với chồng mình. Anh ta nghe lời mẹ, vũ phu, cộc tính. Nhưng tôi không thể li hôn vì sợ con thiếu vắng cha. Cuối cùng, sau một lần bị chồng đánh đến mức nhập viện, tôi đủ can đảm để rời khỏi gia đình đó. Tôi ra đi với hai bàn tay trắng và một cậu con trai 3 tuổi.

Dung thì khác. Cuộc sống của bạn thân viên mãn hạnh phúc. Chồng cô ấy thương yêu, chiều chuộng vợ con hết mực. Thấy bạn hạnh phúc, tôi cũng mừng cho cô ấy. Vợ chồng cô ấy đã giúp tôi rất nhiều trong những ngày tháng tôi cơ cực, đau khổ nhất.

Giật mình trước yêu cầu cuối cùng của bạn thân - Ảnh 1.
Những lúc đến nhà, nhìn Dung được chồng cưng chiều mà tôi chạnh lòng. (Ảnh minh họa)

Chồng Dung làm trưởng phòng công ty xuất nhập khẩu. Chính anh đã đưa tôi vào công ty làm để lương lậu cao hơn mà nuôi con. Dung còn hay mời mẹ con tôi đến nhà ngủ lại. Cô ấy nhận con tôi là con rể. Những lúc đến nhà, nhìn Dung được chồng cưng chiều mà tôi chạnh lòng.

Tần suất tôi đến nhà Dung ngày càng nhiều. Cũng đôi lần tôi cảm thấy xiêu lòng trước sự phong độ và ga lăng của chồng bạn thân. Thậm chí, tôi còn xấu xa đến mức nảy ra ý nghĩ sẽ dựa dẫm chồng cô ấy. Tôi đúng là trơ trẽn quá phải không?

Ban đầu tôi cố tìm cách kiểm soát suy nghĩ của mình. Tôi cố tránh né vợ chồng Dung. Nhưng cô ấy cứ tìm mọi cách kéo tôi đến nhà. Chiều nào đón con, cô ấy cũng đón luôn con trai tôi. Bất đắc dĩ tôi phải đến đón con, rồi cô ấy giữ mẹ con tôi lại ăn cơm, có khi ngủ lại nhà cô ấy. Tôi biết Dung tốt tính, sợ tôi buồn nên mới làm vậy. Nhưng càng làm thế, tôi lại càng không thể kiềm chế được tình cảm với chồng Dung. Anh ấy quá dịu dàng, tử tế và tốt bụng.

Tôi bắt đầu kế hoạch chinh phục chồng Dung. Tôi tìm cách tiếp cận anh trên công ty lẫn ở nhà. Tôi hay mượn cớ buồn chuyện gia đình để ngủ lại với Dung. Mỗi đêm, tắm xong tôi cố tình mặc những chiếc váy ngủ bằng lụa mỏng rồi giả vờ đi lấy nước, đi vệ sinh để đi lại trước mặt anh ấy. Tôi cũng hay lợi dụng mọi lúc có thể để anh ấy thấy được cơ thể quyến rũ của mình.

Một đêm, biết Dung vắng nhà, tôi cố tình tìm đến. Tôi ôm chầm lấy anh mà nói yêu thương. Đáp lại, anh đẩy tôi ra rồi nhẹ nhàng nói tôi nên tìm người khác để yêu, trong tim anh chỉ có Dung mà thôi. Tôi đã bị một cú sốc lớn khi nghe anh nói thế. Tự ái, xấu hổ, tôi tránh né vợ chồng anh bằng cách chuyển việc, chuyển nhà trọ, chuyển luôn trường học cho con.

Dung không hề biết lý do tôi làm vậy. Hình như cô ấy luôn nghĩ do mình làm gì không đúng nên tôi mới giận vợ chồng cô ấy như vậy. Cô ấy càng đến, tôi càng tránh né và tìm cách xua đuổi.

Giật mình trước yêu cầu cuối cùng của bạn thân - Ảnh 2.
Nhìn Dung ngày càng yếu đi, tôi lại thấy xót xa và ân hận vì những việc mình đã làm
trước đây. (Ảnh minh họa)

Thế mà đến đầu tháng 11 vừa rồi, Dung bất ngờ đến gặp tôi và khóc nức nở. Cô ấy đưa cho tôi tờ giấy khám sức khỏe. Tôi bàng hoàng khi đọc đến kết luận: ung thư máu. Sau đó, cô ấy nhập viện liên tục. Tôi đến túc trực chăm sóc những khi rảnh. Nhìn Dung ngày càng yếu đi, tôi lại thấy xót xa và ân hận vì những việc mình đã làm trước đây.

Đến giữa tháng 12 thì cô ấy mất. Lúc hấp hối, người cô ấy đòi gặp lại là tôi. Cô ấy thì thào nói với tôi những lời cuối cùng. Tôi đã bật khóc không ngừng khi nghe yêu cầu của cô ấy.

Dung nói muốn tôi đến sống cùng chồng cô ấy. Cô ấy tin tưởng tôi sẽ đem lại hạnh phúc cho chồng và chăm con cô ấy tốt. Cô ấy còn nói đã biết tôi thích chồng cô ấy từ lâu nhưng luôn tin tưởng ở tôi. Quả là tôi đã không phụ lòng cô ấy.

Ngày cô ấy mất, tôi khóc mãi khi nghĩ đến sự độ lượng của Dung và toan tính của mình. Những lời Dung nói tôi vẫn giữ bí mật trong lòng. Nhưng nhìn chồng Dung đau khổ, nhìn con gái Dung ngày càng ốm đi tôi đau lòng quá. Tôi có nên nói những lời này với chồng cô ấy không? Tôi có nên thổ lộ tình cảm một lần nữa với anh ấy không mọi người?

Theo Trí Thức Trẻ


Bạn thân ly hôn hôn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao