Giật mình với đất nước có số người chết vì chụp ảnh tự sướng cao nhất thế giới

Nếu cả thế giới có 27 ca tử vong liên quan đến việc chụp ảnh tự sướng thì nước này đã chiếm gần một nửa trong số đó.

Ấn Độ là quốc gia có người tử vong vì chụp ảnh tự sướng nhiều nhất trong năm 2015. Con số được đưa ra trong một bản báo cáo ngày 14/1. Năm ngoái, cả thế giới có khoảng 27 trường hợp tử vong trong lúc selfie thì Ấn Độ chiếm gần một nửa số ca tử vong đó.

Gần đây nhất, hai người phụ nữ đã chết đuối trong lúc chụp ảnh tự sướng trên biển Ả Rập xảy ra thứ 7 (9/1) tuần trước. Vụ chết đuối như một giọt nước tràn ly khiến cảnh sát Mumbai phải ra thông báo 15 điểm nguy hiểm cấm du khách chụp ảnh trong thành phố.

Ấn Độ đã trở thành quốc gia có nhiều người tử vong vì chụp ảnh tự sướng nhất
thế giới.


“Từ bây giờ, cảnh sát sẽ liên tục tuần hành thành phố để ngăn ngừa tai nạn tại các điểm cấm selfie. Ngoài ra, nhân viên cứu hộ, biển cảnh báo cũng sẽ sớm được đặt để cảnh báo du khách”, phát ngôn viên Sở cảnh sát Mumbai, ông Dhananjay Kulkarni chia sẻ.

Năm ngoái, Ấn Độ cũng từng lập vùng cấm selfie trong lễ hội Hindu nhằm tránh tắc đường, đề phòng xảy ra sự cố hỗn loạn, giẫm đạp.

Tarannum Ansari, 18 tuổi và hai người bạn đang chụp ảnh tự sướng trên một tảng đá ngoài biển Bandra thì bị sóng cuốn trôi. Ramesh Walanju, 37 tuổi, đang đứng ở gần đó, lao đến cứu được hai người rồi bị cuốn xuống nước. Cả Walanju và Ansari đều bị chết đuối.
 
Nhiều trường hợp chết đuối khi đang chụp ảnh tự sướng tại Ấn Độ.

Một trường hợp khác tử vong trong lúc chụp ảnh là ba người chết khi chụp ảnh tự sướng ngay trước đầu tàu đang chạy. Tàu không phanh kịp, tai nạn xảy ra. Bảy thanh niên chết đuối trong hồ khi cố chụp ảnh selfie với một chiếc du thuyền. Hai học sinh chết đuối dưới kênh khi đang selfie.

Một du khách Nhật, 66 tuổi, đã ngã cầu thang tử vong trong lúc chụp ảnh selfie tại đền Taj Mahal trong tháng 9/2015.

Trên thế giới, cũng có nhiều trường hợp tử vong khi đang chụp ảnh. Một người phụ nữ bị cá mập cắn chết lúc đang selfie. Một nam thanh niên 19 tuổi tại Houston tên là DeLeon Alonso Smith chết khi đang chụp ảnh với khẩu súng. Súng cướp cò, Smith qua đời.

Những bức ảnh tự sướng mạo hiểm xuất hiện nhiều trong năm qua, đi kèm với đó
là số người tử vong khi đang selfie cũng tăng.

Tại Denver, Colorado, Mỹ, nhiều người thích selfie với gấu mặc dù đã từng có trường hợp tương tự tử vong. Một người đàn ông bị rắn chuông cắn hay một người phụ nữ bị bò rừng húc trong lúc chụp ảnh tự sướng.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất