Giấu xác mẹ suốt 8 tháng để lấy tiền lương hưu

Một người đàn ông 49 tuổi đã bị cảnh sát Yokohama, quận Kanagawa bắt giữ sau khi giấu xác mẹ suốt 8 tháng trong va li để lấy lương hưu.

Ngày 20/2 vừa qua, tờ Japantoday đưa tin Takashi Okazaki, 1 công nhân xây dựng, khai báo mẹ của ông, cụ Eiko đã qua đời vào tháng Ba năm ngoái do tuổi già sức yếu. Do không có tiền để làm đám ma cho mẹ, ông Takashi đã quyết định giấu xác mẹ trong chiếc va li cũ và cất trong tủ quần áo.

Nhật: Giấu xác mẹ suốt 8 tháng để lấy tiền lương hưu - Ảnh 1.

 Ảnh minh họa.

Vụ việc chỉ được phanh phui vào ngày 12/11 khi cảnh sát tới nhà ông Takashi nhằm điều tra việc ông này không chịu trả tiền thuê nhà. Sau khi lục soát, cảnh sát phát hiện ra chiếc va li với mùi hương thơm ngát xung quanh. Lực lượng chức năng tin rằng ông Takashi đã cố tình dùng nước hoa để che giấu mùi hôi thối bốc ra từ thi thể người mẹ đang phân hủy.

Vào thời điểm cảnh sát lục soát nhà, ông Takashi không có mặt ở nhà. Bởi vậy. sau đó, ông đã bị cảnh sát bắt giữ tại 1 quán cafe gần nhà vào ngày 13/11.

Hiện, Takashi đang bị cáo buộc tội danh nhận tiền lương của mẹ trái pháp luật dù bà đã qua đời. Đồng thời, ông cũng bị cáo buộc bỏ mặc thi thể người đã khuất.

Theo thống kê, Takashi đã nhận khoảng 450.000 yen (gần 90 triệu đồng) tiền lương của mẹ sau khi bà qua đời.

Theo Kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất