Gió quật ngã cây xanh ở Công trường Mê Linh, đè bị thương 2 người

Mưa lớn cùng gió giật mạnh khiến một cây xanh ở khu trung tâm TP HCM bị quật ngã, đè bị thương 2 người chạy xe máy.

Vụ việc xảy ra vào chiều 10-8, tại khu vực qua vòng xoay Công trường Mê Linh (phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM). Một số nhân chứng cho biết vào khoảng 16 giờ 30 phút, khu vực trên xuất hiện mưa lớn cùng gió mạnh. Bất ngờ, một cây phượng có đường kính khoảng 40 cm bị quật gãy, đổ xuống rồi va trúng 1 phụ nữ cùng 1 thanh niên trên 2 xe máy vừa lưu thông tới.

Gió quật ngã cây xanh ở Công trường Mê Linh, đè bị thương 2 người-1
Các nhánh cây đè hoàn toàn lên xe máy của các nạn nhân

"Hai nạn nhân mắc kẹt dưới tán cây, trong đó người phụ nữ chấn thương nặng, được kéo ra trong tình trạng bất tỉnh. Cả 2 sau khi được sơ cứu tại chỗ tiếp tục phải chuyển vào bệnh viện để điều trị" - anh Lập, một nhân chứng kể.

Tại hiện trường, các nhánh cây đè hoàn toàn lên 2 xe máy của các nạn nhân, chắn ngang đường khiến giao thông đoạn qua Công trường Mê Linh ngược về đường Tôn Đức Thắng kẹt cứng. Hàng ngàn phương tiện ken cứng mặt đường, nhích từng chút một để di chuyển.

Gió quật ngã cây xanh ở Công trường Mê Linh, đè bị thương 2 người-2Gió quật ngã cây xanh ở Công trường Mê Linh, đè bị thương 2 người-3
Giao thông kẹt cứng do ảnh hưởng bởi sự cố

CSGT cùng lực lượng chức năng địa phương sau đó có mặt phân luồng giao thông, phối hợp với các nhân viên cây xanh thu dọn hiện trường.

Gió quật ngã cây xanh ở Công trường Mê Linh, đè bị thương 2 người-4
Nhân viên cây xanh thu dọn hiện trường
Gió quật ngã cây xanh ở Công trường Mê Linh, đè bị thương 2 người-5
Đến 18 giờ, các công nhân đã cưa xong thân cây thành khúc nhỏ, chờ xe tải đến chở đi.

Trong khi đó, theo ghi nhận, cơn mưa lớn đổ xuống vào chiều cùng ngày cũng làm một cây xanh trên tuyến đường như Nguyễn Tất Thành (quận 4) bị ngã, may mắn không làm ai bị thương.

Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ dự báo đêm nay và chiều tối mai có mưa rào, mưa to và dông, trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh và lốc xoáy. 

 

Theo Người lao động


lũ lụt mưa lớn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao