Giới phê bình chê 'Tomb Raider' thiếu đột phá, khen Alicia Vikander

"Tomb Raider" với nhân vật huyền thoại Lara Croft do Alicia Vikander đóng vẫn bị chê về nội dung nhưng nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar được đánh giá cao.


Trailer bộ phim 'Tomb Raider: Huyền thoại bắt đầu' Phiên bản điện ảnh mới của trò chơi "Tomb Raider" với ngôi sao Alicia Vikander trong vai chính Lara Croft.

Sau suất chiếu sớm, giới phê bình có nhiều bình luận, ý kiến trái ngược dành cho bộ phim Tomb Raider cùng với nhân vật Lara Croft, đặc biệt là khi so sánh với phiên bản 15 năm trước do Angelina Jolie thủ vai. 

Với 51% điểm số trên Rotten Tomatoes, Tomb Raider nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều, ngang ngửa về số lượng lời khen chê. Đa phần giới phê bình nhất trí rằng bộ phim tái khởi động thương hiệu nổi tiếng này vẫn trung thành với nguyên tác trò chơi điện tử.

Tuy nhiên, mức độ trung thành của Tomb Raider lại khiến phim bị đánh giá là bản reboot nhàm chán. Bộ phim vẫn được xây dựng lại từ những phần trước đó của Tomb Raider dù có cốt truyện và diễn viên hoàn toàn mới. 


Tomb Raider phiên bản mới nhận nhiều ý kiến trái chiều từ giới phê bình.

Cây bút Todd McCarthy của tờ The Hollywood Reporter tìm thấy nét tương đồng giữa hai bộ phim trước do Angelina Jolie thủ vai vào năm 2001 và 2003 với phiên bản mới.

"Có vài ý tưởng được làm lại từ hai tập đầu của Lara Croft những năm 2000 thậm chí một số nhân vật phụ còn như xuất hiện từ những năm 1930”, McCarthy nói.

Tuy tạo hình của AliciaVikander trong vai Lara Croft cũng không làm hài lòng các fan trung thành với hình mẫu của Angelina Jolie nhưng theo Todd McCarthy đây lại chính là điểm sáng của phim, là nhân tố khiến Tomb Raider trở thành bộ phim đáng xem.

"Cô ấy sở hữu một thần kinh thép cũng như ngoại hình rắn rỏi và một quyết tâm, một ý chí không bao giờ bỏ cuộc", nhà phê bình này nhận xét.

Tương tự, nhà phê bình Peter Bradshaw của tờ The Guardian cũng nhìn thấy nhiều điểm giống nhau giữa hai phiên bản phim. Cách Lara Croft trở nên giàu có, sở hữu kỹ năng võ thuật và hứng thú trong việc tìm kiếm các ngôi mộ bí ẩn đều được vay mượn từ những bộ phim trước đây.

“Mặc dù Vikander duy trì một hình tượng điềm đạm vốn có của Lara Croft nhưng sự nhạt nhẽo là điều không thể tránh khỏi", Peter nhấn mạnh.


Những cảnh hành động của phim bị chê là dễ đoán, rập khuôn.

Gay gắt hơn, nhà phê bình Jordan Hofman của Vanity Fair chê bai phim quá lê thê và nhạt nhẽo, các cảnh hành động thì mờ nhạt, thiếu cao trào. Lara Croft đã được dành hẳn 76 phút chỉ để hoàn thành một nhiệm vụ là tìm ra mộ cổ trong tổng thời lượng 116 phút của phim. 

Jordan Hoffman viết: “Đạo diễn Roar Uthaug đã tạo ra rất nhiều những tình tiết nhạt nhẽo, buồn chán cho phim. Lara Croft cứ thế vượt qua các thử thách một cách rập khuôn".

Trong khi đó, cây bút Michael Phillips của The Chicago Tribune thích thú với nửa đầu của bộ phim nhưng lại thấy nửa sau khá gấp gáp và thiếu điểm nhấn. Hình tượng nữ anh hùng Lara Croft như cái bao cát và cứ thế lao vào đánh đấm. Phillips gợi ý một phần tiếp theo nên được xây dựng rõ ràng và cụ thể hơn. 


Tạo hình gây tranh cãi nhưng diễn xuất thuyết phục của Alicia Vikander là điều không thể chối cãi.

Scott Mendelson của tờ Forbes tập trung phân tích phần tiếp theo của bộ phim và cho rằng chất lượng của phim xứng tầm với một phiên bản chuyển thể từ trò chơi điện tử.

Ngược lại, bài bình luận của tờ Entertainment Weekly lại khá nhẹ nhàng khi cho rằng Tomb Raider thật sự là bộ phim ổn và vui vẻ. Nhà phê bình Leah Greenblatt nhận xét Alicia Vikander tuy nhỏ bé nhưng đầy nội lực, thể hiện được tinh thần quyết tâm, ý chí mạnh mẽ. Đồng thời, nữ diễn viên Đan Mạch cũng có khả năng diễn xuất tuyệt vời, thể hiện được sự yếu đuối, tổn thương của một người con mất cha.

"Có nhiều ý kiến chê bai về bộ ngực không nóng bỏng nhưng phiên bản của Angelina Jolie nhưng không thể phủ nhận nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar đã thật sự nâng tầm bộ phim", Greenblatt viết.

Tomb Raider là tựa trò chơi nổi tiếng của hãng Crystal Dynamics với nhân vật chính là nữ chuyên gia khảo cổ Lara Croft. Năm 2001, loạt game được chuyển thể lên màn ảnh rộng với sự góp mặt của minh tinh Angelina Jolie.

Phần thứ hai mang tên Lara Croft: Tomb Raider - The Cradle of Life (2003) có màn trình diễn nghèo nàn tại phòng vé khiến thương hiệu bị bỏ rơi.

Phiên bản Tomb Raider năm 2018 được chuyển thể từ phần trò chơi Tomb Raider: A Survivor is Born ra mắt năm 2013, dự kiến ra mắt từ ngày 16/3 ở Việt Nam. 
 


Theo Zing


phim hành động Angelina Jolie

Tin tức mới nhất