Giới siêu giàu thế giới đang đổ tiền vào xe sang và siêu xe

Những người mua siêu xe cũng như xe sang trong năm 2016 chủ yếu đến từ các khu vực như vùng Vịnh, Nga, Indonesia và Trung Quốc.






Ảnh minh họa

Theo công ty tư vấn Bain & Company, doanh số bán hàng của dòng xe sang thế giới sẽ tăng trưởng khoảng 8% trong năm nay và đạt mức cao nhất trong lịch sử. Thậm chí, doanh số của xe sang trong năm 2016 hứa hẹn còn vượt qua cả những hàng hóa xa xỉ khác như nghệ thuật, đồ ăn, khách sạn và rượu.

Chưa hết, công ty Bain & Company còn dự đoán thị trường hàng hóa "xa xỉ phẩm" toàn cầu nói chung sẽ đạt doanh thu 1,1 nghìn tỷ Euro, tương đương 1,2 nghìn tỷ USD, trong năm nay. 40% số tiền này là dành cho xe sang và siêu xe.

Theo công ty Bain & Company, phần lớn giới siêu giàu trên thế giới đều mua xe của bộ ba chân kiềng Mercedes-Benz, BMW và Audi. Thế nhưng, phân khúc có mức tăng trưởng mạnh nhất, đến 20%, lại là siêu xe và xe siêu sang với sự thống trị của Rolls-Royce, Ferrari cũng như Lamborghini.

"Đây là nhánh thị trường nhỏ nhất nhưng có mức tăng trưởng vượt tất cả các phân khúc hàng hóa sang trọng khác", bà Claudia D'Arpizio, đối tác của công ty Bain & Company, phát biểu với CNNMoney.



Ferrari LaFerrari Aperta là siêu xe đã "cháy hàng" ngay cả khi chưa trình làng tại triển lãm Paris năm nay.


Cũng theo bà D'Arpizio, những người mua siêu xe cũng như xe siêu sang chủ yếu đến từ các khu vực như vùng Vịnh, Nga, Indonesia và Trung Quốc. Hiện giới siêu giàu vùng Vịnh không chỉ dừng lại ở việc mua nhà đất. Bên cạnh đó, họ còn mua xe để sử dụng khi ra nước ngoài. Họ sẽ dùng những chiếc xe này khi ghé thăm nhà ở nước ngoài.

Bản thân giới siêu giàu tại Nga cũng đổ tiền cho siêu xe dù nền kinh tế của quốc gia này rơi vào tình trạng suy thoái trong năm ngoái và nửa đầu năm nay. Việc đồng Rúp suy yếu khiến hàng hóa tại Nga có giá khá rẻ đối với nhà giàu tích trữ đồng USD hoặc ngoại tệ khác. Ngoài ra, một số đại gia Nga còn mua siêu xe và xe sang như một cách tích trữ của cải khi đồng Rúp suy yếu.

Trái ngược với siêu xe và xe sang, doanh số của chuyên cơ lại giảm xuống trong thời gian qua. Theo công ty Bain & Company, doanh số của những chiếc chuyên cơ sang trọng dự kiến sẽ giảm 5%, xuống còn 18 tỷ Euro, tương đương 19,6 tỷ USD, trong năm 2016.

Trong khi đó, phân khúc du thuyền hạng sang lại dậm chân tại chỗ. Công ty Bain & Company dự đoán, doanh số của du thuyền hạng sang sẽ không tăng trưởng trong năm nay.

Nếu tính chung phân khúc hàng hóa sang trọng và dịch vụ cao cấp, tiền mà nhà giàu chi tiêu dự kiến sẽ tăng 4% trong năm nay.

Theo Trí thức trẻ


Giới siêu giàu xe sang siêu xe

Tin tức mới nhất