Giới thời trang rủ nhau công kích, phản đối Melania Trump

Nhiều nhãn hàng thời trang cùng thiết kế ra những mẫu áo với dòng chữ "Tôi quan tâm" để đả kích lại áo khoác gây tranh cãi của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump mới đây.

Ngày 21/6 vừa qua, Đệ nhất phu nhân Mỹ đến thăm cơ sở lưu trú của trẻ em nhập cư bị tách khỏi gia đình Upbring, bang Texas. Tuy nhiên, chiếc áo của bà mới là tâm điểm của sự chú ý. Đó là chiếc áo khoác màu xanh hiệu Zara có in dòng chữ: "Tôi không thật sự quan tâm. Còn bạn?" có giá 39 USD (khoảng 900.000 đồng).

Bà Stephanie Grisham, người phát ngôn của đệ nhất phu nhân, khẳng định chiếc áo khoác không mang bất kỳ ẩn ý gì. "Tôi hy vọng giới báo chí không chỉ tập trung vào tủ quần áo của bà Melania", bà Grisham nói.

Tổng thống Donald Trump sau đó cũng đích thân lên tiếng khi chia sẻ dòng tweet về vụ việc này. "Tôi thực sự không quan tâm. Còn bạn? được viết trên lưng áo khoác của Melania, ám chỉ đến Fake News Media (ý chỉ những cơ quan truyền thông thường xuyên đả kích Trump). Melania đã biết họ không trung thực và cô ấy thực sự không còn quan tâm nữa!".


Chiếc áo gây tranh cãi của Melania Trump.

Tuy nhiên làn sóng chỉ trích Đệ nhất phu nhân Mỹ vẫn chưa dừng lại ở đó và ngày càng trở nên gay gắt. Điều này cũng truyền cảm hứng cho một số ít các thương hiệu thời trang khác trong việc lên tiếng tỏ rõ quan điểm.

Các nhãn hàng bắt đầu phát hành các phiên bản riêng của họ dựa trên chiếc áo khoác màu xanh ô liu cùng với những dòng chữ đối ngược, hòa vào cộng đồng trong việc chỉ trích bà Melania.

Thương hiệu Portland Wildfang đã cho ra mắt một bộ sưu tập giới hạn có tiêu đề "I really care" (Tôi thực sự quan tâm, còn bạn thì sao?). 100% số tiền thu được từ việc bán chiếc áo này sẽ được quyên cho những tổ chức chống phân biệt chủng tộc ở Texas nhằm cung cấp các dịch vụ pháp lý và nguồn lực cho người nhập cư.


Chiếc áo khoác với dòng chữ "Tôi thực sự quan tâm, còn bạn thì không?"

Không chỉ vậy, họ cũng đích thân lên tiếng chỉ trích: "Này bà Melenia, chúng tôi thật sự quan tâm. Đó là lý do tại sao chúng tôi làm áo khoác này. Để nói rằng chúng tôi đứng về phe người nhập cư". 

Các mẫu áo này vừa được tung ra đã bán rất chạy, chỉ trong vòng một giờ đã có hàng nghìn đơn hàng được đặt. Emma Mcilroy, Giám đốc điều hành của Wildfang, nói với tờ Glamour: "Chúng tôi bắt đầu với một phiên bản giới hạn và nó được bán hết trong vòng hai lần restock. Khách hàng của chúng tôi đã tỏ rõ sự hỗ trợ và chúng tôi không thể tự hào hơn khi làm ra cái phù hợp với nhu cầu của họ".

PSA - thương hiệu do Upworthy và GOOD quản lý, cũng đã đưa ra bản vẽ thiết kế của mình. Áo phông với dòng chữ: "Tôi thật sự quan tâm" hiện có sẵn để đặt hàng trước và sẽ có được dùng để quyên góp cho mạng lưới thanh niên di dân United We Dream.


Thiết kế áo len khâu bằng tay của nhà mốt Lingua Franca.

Lingua Franca, nhãn hàng dệt kim của Mỹ cũng nhanh nhảu làm ra chiếc áo len được khâu bằng tay với dòng chữ "Chúng tôi quan tâm thật nhiều". Công ty này sẽ tặng 100 USD cho mỗi lần bán được một chiếc áo cho một tổ chức từ thiện tùy vào sự lựa chọn của khách hàng.

Những ngày qua, làng thời trang thế giới đang sục sôi vì chiếc áo khoác nhạy cảm của bà Melania Trump. Dù chưa rõ thật sự ý đồ của Đệ nhất phu nhân Mỹ khi diện chiếc áo này ở sân bay Texas là gì nhưng nó cũng cho thấy tín hiệu đáng mừng khác. Đó là khi giới thời trang sẵn sàng đứng ở phe đối đầu với Nhà Trắng để tỏ rõ quan điểm chính trị, xã hội của mình.

Theo Zing


Melania Trump

Tin tức mới nhất