Giới trẻ chui xuống gầm bàn, mặc đồ lót màu đỏ để cầu tình duyên năm mới

Các bạn trẻ trên khắp thế giới có nhiều cách độc lạ để đón năm mới với khởi đầu nhiều may mắn, thành công.

Tạm biệt năm cũ và chào đón năm mới, mọi người trên thế giới đều mong ước một khởi đầu may mắn, hạnh phúc. Vì vậy, các bạn trẻ thuộc nhiều quốc gia đã có cách riêng để đón chào năm 2024 với thật nhiều thành công.

Hàn Quốc: Leo núi vào ngày đầu tiên của năm

Tại Hàn Quốc, nhiều bạn trẻ leo núi vào những ngày đầu tiên của năm mới như cách ăn mừng, giúp họ vượt qua nhiều thách thức để tiến tới năm mới tràn đầy cơ hội. Đây cũng là cách người dân xứ Hàn nhìn lại một năm đã qua, nhìn về chính bản thân và những điều họ đạt được trong cuộc sống.

Không chỉ vậy, một số bạn trẻ còn viết mong ước đầy ý nghĩa vào năm mới cho bản thân, gia đình và những người yêu thương lên giấy, sau đó treo lên các sợi dây trên núi.

Tây Ban Nha: Ăn 12 quả nho xanh

Tại Tây Ban Nha và một số quốc gia Mỹ Latinh, ăn 12 quả nho xanh khi giao thừa là truyền thống cầu may vào năm mới. Trong đó, 12 quả nho xanh tượng trưng cho 12 tháng trong một năm. Nhiều người cho rằng, ăn nho xanh sẽ mang lại nhiều may mắn trong năm mới, đặc biệt là trong vấn đề tình duyên.

Nhiều bạn trẻ chia sẻ trên mạng xã hội rằng, sau khi đã ăn 12 trái nho xanh vào đêm giao thừa, họ đã thành công tìm được "nửa kia" của mình. Vì vậy, không ít người đã thực hiện theo cách này như một cách để cầu duyên.


Nhiều bạn trẻ đã chứng minh độ "thiêng" của truyền thống ăn 12 trái nho xanh (Video: @lolkarli).

Brazil: Mặc đồ lót màu đỏ

Ở Brazil, Ý cũng như các quốc gia Trung, Nam Mỹ như Ecuador, Bolivia và Venezuela, nhiều bạn trẻ mặc đồ lót màu đỏ vào đêm giao thừa để mong ước một năm mới với đầy may mắn.

Trong đó, màu đỏ được cho là mang lại tình yêu. Còn khi mặc quần lót màu vàng, họ sẽ trở nên may mắn trong chuyện tiền bạc.

Giới trẻ chui xuống gầm bàn, mặc đồ lót màu đỏ để cầu tình duyên năm mới-1
Quần lót màu đỏ được cho là đem lại tình duyên trong năm mới (Ảnh: Reuters).

Mỹ Latinh: Ngồi dưới gầm bàn

Theo San Antonio Express News, ngồi dưới gầm bàn vào đêm giao thừa là cách đón năm mới nổi tiếng của nhiều bạn trẻ độc thân tại Mỹ Latinh. Họ cho rằng, chui xuống gầm bàn vào thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới là cách để cầu may mắn, giúp họ tìm được người yêu.

|
Nhiều bạn trẻ kết hợp các truyền thống đón năm mới để tăng sự may mắn (Video: @zuzannaclaire).

Trên các trang mạng xã hội, các bạn trẻ đã đưa ra bằng chứng khi chia sẻ video quay cảnh ngồi dưới gầm bàn vào đêm giao thừa và thành công tìm được người yêu, khiến truyền thống này càng lan rộng vào mỗi dịp năm mới.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/gioi-tre-chui-xuong-gam-ban-mac-do-lot-mau-do-de-cau-tinh-duyen-nam-moi-20240103165943974.htm?fbclid=IwAR0diJUMoAP2o_EOckLkpz4ZqEfhVpr7eGBNciLrZUTFM-h5DegijHnajik

giới trẻ Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao