Giới trẻ đổ xô đi "săn" cây cô đơn ở thành phố tình yêu

Gần đây có một địa danh đang làm mưa làm gió các diễn đàn phượt chính là "Cây cô đơn" ở Đà Lạt.

gioi tre do xo di "san" cay co don o thanh pho tinh yeu hinh anh 1
Cây mọc lên đơn độc giữa không gian rộng lớn nên dân phượt đặt cho nó cái tên là
“cây cô đơn” (Ảnh FB Thiết Nguyễn).

Hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận giữa đất trời và trải qua một đêm mưa bên 'cây cô đơn' là những điều khó quên khi đến với xứ sở sương. Nhắc tới Đà Lạt, du khách thường nhớ ngay tới đồi thông, thung lũng Tình yêu, những homestay lung linh và thời tiết đẹp để khám phá.

"Cây cô đơn" nằm lẻ loi một mình nghiêng bóng xuống lòng hồ Suối Vàng thơ mộng. Để tìm đến địa chỉ này không phải dễ. Không dễ vì trên bản đồ chưa cập nhật chỉ đường, cộng thêm đường mòn vào rừng dẫn đến cây quanh co và khó đi. Di chuyển từ TP.HCM tới Đà Lạt không quá khó, với những bạn đi ô tô càng thuận tiện hơn. Để có chuyến đi trọn vẹn, bạn nên đi cùng nhóm, vừa vui lại dễ di chuyển tới mọi vị trí mong muốn. Đến được Đà Lạt, khoan hãy tìm đến "cây cô đơn", hãy tìm một vài quán ăn ven đường và thưởng thức, làm căng bụng trước khi xuất phát.

gioi tre do xo di "san" cay co don o thanh pho tinh yeu hinh anh 2
Một đêm cắm trại ở đây để cảm nhận vẻ đẹp thơ mộng của khung cảnh thiên nhiên.

Đi từ thành phố Đà Lạt đến đường tỉnh lộ 722 Khu vực Suối Vàng mất khoảng 45 phút, sau đó, bạn di chuyển từ đường lớn theo đường mòn vào "cây cô đơn" tầm 15 phút. Tiếp đó, bạn sẽ vượt qua quãng đường tương đối dốc, thậm chí nhiều người sẽ bỏ cuộc ngay tại đây. Nhưng đừng nản, qua dốc là đã nhìn thấy "cây cô đơn" chơi vơi giữa khoảng không, ẩn hiện trong làn sương mờ ảo.

Sở dĩ người dân địa phương đặt tên gọi này vì cây mọc lên đơn độc giữa một khoảng đất rộng, trước mặt là hồ nước, sau lưng là rừng thông bạt ngàn vô tận. Tuy vậy, nó vẫn phát triển xanh tươi, đẹp đến nghẹt thở, thu hút sự tò mò của dân phượt. Không gian thoáng đãng, rộng rãi ở đây phù hợp cho những chuyến dã ngoại, các hoạt động vui chơi đồng đội.

Cùng dựng lều cắm trại ngay bên cạnh "cây cô đơn" để cảm nhận được sự tinh khiết, nhàn nhã, ung dung tự tại giữa đất trời. Nhặt nhạnh những cành cây khô để đốt lửa nướng thịt khi màn đêm buông xuống, cây không còn cô đơn như tên gọi của nó. Những đóm lửa hòa quyện cùng mùi thơm của đồ ăn và tiếng nói chuyện vui vẻ với lũ bạn. Giữa chốn rừng thiêng, nhâm ly rượu nồng với khung cảnh phía trước là mặt hồ nước, xa xa là ánh đèn vàng từ các khu vườn và rừng thông bạt ngàn ẩn hiện dưới ánh trăng hòa lẫn sương mù, cảm giác thật tuyệt.

Về khuya, sẽ có những cơn mưa rào đổ xuống cùng tiếng rít của rừng thông đại ngàn, thi thoảng là tiếng côn trùng, hòa trong không gian vắng lặng, khiến khung cảnh trở nên âm u, huyền bí. Sáng mai tỉnh dậy đón bình minh, hít hà mùi hương cỏ dại, không khí trong lành sẽ rất tuyệt.

Buổi sáng khung cảnh nơi đây đẹp miễn bàn. Trong cái nắng sớm vàng như rót mật của xứ cao nguyên, hòa trong những mảng sương mỏng lờ mờ trên lòng hồ, xa xa cánh rừng thông reo trong gió, tất cả tạo nên một bức tranh thơ mộng.

gioi tre do xo di "san" cay co don o thanh pho tinh yeu hinh anh 3
Tọa độ chi tiết cho các dân phượt dễ tìm được "cây cô đơn".

Thời điểm chụp ảnh đẹp nhất ở là sáng sớm (từ 4 đến 9h) và chiều tối (từ 16h đến 24h) vì khoảng thời gian này ít mưa, vẻ đẹp của cây càng được tô đậm. Đến với "cây cô đơn", bạn nhớ mang theo đồ đạc, áo mưa để tránh bị làm phiền bởi những thứ không mong muốn. Và một điều đặc biệt nhất là “đừng để gì lại ngoài những dấu chân”. Cách di chuyển:

- Di chuyển từ thành phố Đà Lạt đến đường tỉnh lộ 722 khu vực Suối Vàng mất 45 phút.

- Di chuyển từ đường lớn theo đường mòn vào cây cô đơn hết 15 phút.

- Đường mòn từ đường lớn vào Cây Cô Đơn (theo từng vị trí)

+ Bắt đầu từ đường lớn lên dốc nhẹ

+ Tiếp tục di chuyển lên dốc tay phải

+ Gặp ngã 3, rẽ phải theo đường mòn

+ Xuống dốc cao

+ Di chuyển xuống dốc - lên dốc rẽ trái theo lối mòn

+ Đi dọc theo bờ hồ đến tận mũi nhọn rồi nhảy qua con suối nhỏ, tiếp tục di chuyển bọc theo bờ hồ đường màu đỏ. Lưu ý: Cần phải đi tới chỗ mũi nhọn luôn vì rất dễ bị lún

+ Gặp miếng ván nhỏ. Đi trên miếng ván đó qua được bờ bên kia

+ Đi về đích: cây cô đơn

Theo ngôi sao

sống trẻ thành phố đà Lạt địa điểm du lịch giới trẻ