Giới trẻ lại có thêm trào lưu điên rồ: Ấn ngực bạn tới ngất xỉu

Thứ trưởng Bộ Y tế Malaysia khuyến cáo học sinh không nên tham gia thử thách pass-out game (hay skip challenge), bởi cái giá phải trả có thể là mạng sống chính họ.

Mạng xã hội là môi trường thuận tiện để những thử thách lan rộng trong giới trẻ. Từ dội nước đá đến Cá voi xanh, người trẻ lần lượt đẩy mình vào nguy hiểm bởi các trào lưu vô bổ.

Sau khi kẻ khởi xướng trào lưu Cá voi xanh bị bắt, người ta chưa kịp yên tâm thì thử thách chết người khác lại rộ lên, đe dọa sức khỏe, tính mạng của những ai tham gia.

Không ai biết thử thách pass-out game bắt nguồn từ đâu nhưng nó đang trở thành làn sóng lớn ở Malaysia khi hàng loạt bạn trẻ hào hứng "dấn thân", bất chấp khuyến cáo từ người lớn.

Theo New Straits Times, mấy ngày qua, dân mạng xã hội rộ trào lưu chia sẻ video thực hiện trò "skip challenge".

Trò này cần đến ít nhất hai người chơi, một người đứng áp lưng vào tường, người kia dùng tay ấn lên ngực đến khi bạn ngất xỉu mới buông ra.

Đoạn video cho thấy người trẻ, phần lớn là học sinh, vô tư đùa giỡn với tính mạng xuất hiện tràn lan trên mạng khiến nhiều người lo ngại.
 

Giới trẻ lại có thêm trào lưu điên rồ: Ấn ngực bạn tới ngất xỉu-1
Trào lưu "pass-out game" đe dọa đến tính mạng người chơi. Ảnh: Freemalaysiatoday.


Trong clip, hai nam sinh ấn tay vào ngực một bạn khác. Khi người này bất tỉnh, hai em hơi hoảng sợ nhưng lại nhanh chóng cười phá lên sảng khoái khi bạn tỉnh lại.

Những đứa trẻ hồn nhiên đùa giỡn mà không biết hoặc cố tình lờ đi mối nguy hiểm khi chèn lên lồng ngực bạn, khiến tim ngừng hoạt động trong giây lát hoặc không được cung cấp oxy. Việc này có thể khiến nạn nhân tổn thương não hoặc đột quỵ.

Giáo sư Mohd Taib Dora của Hội đồng phát triển xã hội và phúc lợi quốc gia Malaysia nhận định trào lưu mới là hành động điên rồ và liều lĩnh, có thể gây ra cái chết cho người chơi.

Thứ trưởng Bộ Y tế Malaysia cũng lên tiếng khuyến cáo về mức độ nguy hiểm của trò nghịch dại này.

"Đừng bao giờ ấn lên ngực dù các em chỉ nghĩ đó là trò đùa cho vui. Khi ngực bị chèn, cơ thể người không được cung cấp oxy và não sẽ chết trong vòng 5 phút. Vì thế, đừng bao giờ làm vậy", Thứ trưởng Hilmi Yahaya nhấn mạnh.

Ngày 16/10, Bộ trưởng Giáo dục Datuk Seri Mahdzir Khalid chính thức ra lệnh cấm học sinh tham gia vào trào lưu "pass-out game", đồng thời yêu cầu tất cả trường học trên cả nước thắt chặt kiểm soát nhằm đảm bảo thử thách nguy hiểm không xuất hiện trong cơ sở giáo dục.

"Trò chơi này không chỉ nguy hiểm, nó hoàn toàn đe dọa đến tính mạng người chơi. Mọi trường hợp tham gia trào lưu đều sẽ bị xử phạt thích đáng", ông Khalid tuyên bố.
 


Theo Zing


trào lưu giới trẻ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao