Giới trẻ 'phát cuồng' với Dubai phiên bản Việt

Đến đây chiêm ngưỡng đồi cát trắng trải dài tít tắp ngay sát biển độc nhất vô nhị tại Việt Nam.



Ninh Thuận là nơi có khí hậu khắc nghiệt nhất Việt Nam, nhưng Ninh Thuận cũng chính là nơi chứa đựng những vẻ đẹp ẩn dấu, ít ai biết được. Và địa điểm đáng để kể đến nhất tại đây chính là Làng chài Sơn Hải.



Đồi cát ngay sát bờ biển.


Đồi cát trắng rộng mênh mông được ca ngợi như "Dubai thu nhỏ".
 

Làng chài Sơn Hải là địa điểm check-in không còn xa lạ gì. Nhưng mới đây, làng chài một lần nữa làm cho cộng đồng giới trẻ Việt "điên đảo" bởi đồi cát liền sát biển. Khung cảnh đồi cát mênh mông tựa như một phiên bản "Dubai thu nhỏ" vậy.



Người dân nơi đây mưu sinh nhờ đánh bắt và nuôi rong biển.
 

Đồi cát thuộc thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 30km. Thôn Sơn Hải là một làng chài nhỏ ven biển. Người dân ở đây mưu sinh chủ yếu từ đánh bắt ven bờ và nuôi trồng rong biển. Và nếu các bạn yêu thích các món từ rong biển thì đây là cơ hội vô cùng hấp dẫn đấy.

Thời gian đến đồi cát?
 


 

Khoảng thời gian thích hợp nhất để du lịch nơi đây rơi vào khoảng tháng 7, tháng 8 vì khi đó khí hậu tương đối dễ chịu. Nhưng nhớ là hãy đội mũ và mặc những trang phục thoáng mát, thoa kem chống nắng trước khi bắt đâu cuộc hành trình nhé!

Cách di chuyển?
 


 

Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Phan Rang, bạn chạy theo quốc lộ 1A khoảng 15km, đến làng Chăm Văn Lâm thì rẽ trái, xuyên qua vùng bằng lăng dài 8km sẽ đến chỏm núi Đại Bàng. Sau đó đi thêm 7km nữa là đến thôn Sơn Hải.

Chơi gì?

Đến đồi cát thì tất nhiên là quanh quẩn tại đây để check-in chụp ảnh rồi. Do đồi cát nằm sát bờ biển cho nên bạn còn có thể đi lang thang dọc bờ biển, ngắm khung cảnh đan xen giữa biển - núi - đồi cát tuyệt đẹp mà không phải nơi đâu cũng có.
 




Vũng nước nhiều màu sắc lạ lùng tại đồi cát.
 

Điều khiến bạn không khỏi thích thú đó chính là những vũng nước tại đồi cát, lúc thì xanh nhạt, xanh lá, lúc thì lại màu xanh ngọc rất lạ. Hiện tượng này xảy ra chính là do những mạch nước ngầm, những con suối nhỏ ở trong núi chảy ra.

Tại đây, bạn còn có thể ghé thăm những trang trại nuôi cừu và chụp ảnh với chúng nữa đó.
 


Chụp ảnh cùng những chú cừu cũng là một trải nghiệm khá thú vị.
 


Ghé thăm Hang Rái nổi tiếng.
 

Và nếu đã lỡ xa vào mảnh đất Phan Rang đầy lý thú này thì bạn nên trải nghiệm thêm những địa điểm khá hot tại đây như qua tháp Chàm; hang Rái; qua vịnh Vĩnh Hy lặn biển ngắm những rặng san hô đầy màu sắc; ghé qua các bãi biển như: công viên biển Bình Sơn, biển Bình Tiên, biển Cà Ná,  biển Ninh Chữ...

Ăn gì?

Do là làng chài cho nên bạn có thể theo chân các ngư dân đi đánh cá, ngồi thuyền thúng lênh đênh trên biển, nhiều thời gian hơn thì bạn có thể ngồi ngắm trời đất và buông cần câu cá, câu mực.
 


 

Ngoài ra, bạn còn có dịp thử qua các món như tôm hùm, sứa, mực, sò đá, nhum, cá sơn,... bởi hệ sinh vật biển vô cùng phong phú nơi đây với chi phí cực rẻ.

Còn chờ gì nữa, hãy lên ngay lịch du hí cùng hội bạn thân, đến nơi đây "quẩy" tung đồi cát Phan Rang lên nào!
 


Đồi cát Nam Cương - Ninh Thuận (Nguồn: Du lịch Ninh Thuận)
 


Châm Phạm
Theo Vietnamnet


Phan Rang Ninh Thuận địa điểm du lịch kinh nghiệm du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao