Giới trẻ Việt thích hôn nhau ở đâu?

Khi yêu nhau, việc ôm, hôn hay thể hiện tình cảm ở đâu, chỗ nào đều khiến các cặp đôi phải đau đầu suy nghĩ.

Đối với một bộ phận giới trẻ, đã qua cái thời "hôn nhau phải chọn chỗ kín đáo". Văn hóa phương Tây du nhập mạnh mẽ đã khiến nhiều người quan niệm, việc thể hiện tình cảm ở chỗ đông người cũng chẳng có vấn đề gì to tát.

Khi yêu nhau, các cặp đôi luôn muốn dành cho đối phương những cái ôm siết chặt, những nụ hôn ngọt ngào nhưng không biết thể hiện ở đâu là thích hợp. Theo một cuộc khảo sát ngắn của chúng tôi, nhiều bạn trẻ khẳng định đã từng và đều cảm thấy hạnh phúc khi hôn người yêu ở những nơi công cộng.

Tuy nhiên bên cạnh khoảnh khắc công khai cho "cả thế giới" biết, nhiều cặp đôi vẫn lựa chọn cho mình những không gian riêng tư chỉ có 2 người để thoải mái "làm điều mình thích".

Cùng nghe ý kiến của một số bạn trẻ về việc họ thường bộc lộ tình cảm, thích được ôm hôn ở những nơi nào nhé.

Hôn ở quán cafe, rạp chiếu phim, ngoài đường… là chuyện bình thường

Khi phỏng vấn một số bạn trẻ, họ cho rằng việc nam nữ bây giờ thể hiện tình cảm chốn công cộng là hoàn toàn tự nhiên bởi "yêu đương sao phải giấu diếm". Những địa điểm được các bạn lựa chọn và cảm thấy khá thích thú như ghế dành cho cặp đôi Sweetbox trong rạp chiếu phim, quán cafe, trà sữa lúc vắng người, không gian công cộng như công viên, phố đi bộ, hay ngay cả ngoài đường phố…

Giới trẻ Việt thích hôn nhau ở đâu?-1
Việc thể hiện tình cảm ở chốn đông người với cô nàng Mai Anh không có gì là xấu hổ miễn là không thái quá. Ảnh: NVCC

Mai Anh (23 tuổi, Hà Nội) cho biết mình và người yêu hay hôn nhau ở những quán cafe, trà sữa bởi không gian đẹp lại lịch sự: "Mình thường chọn những lúc ít hoặc không có người và ngồi trên tầng 2, 3. Hôn ở đây thì chỉ phớt lờ, chạm má, chạm môi tí thôi nhưng lại cảm thấy khá lãng mạn".

Mai Anh cũng kể về lần được người yêu tỏ tình ở quán cafe và hôn nhau trước sự chứng kiến của nhiều người: "Lúc đầu ngại, xấu hổ vì bị nhìn, nhưng sau mình thấy người ta nhìn xong cũng chẳng quan tâm nữa nên chúng mình tự nhiên hơn".

Ngồi ghế đôi Sweetbox trong rạp chiếu phim để hôn nhau cũng là một lựa chọn được nhiều bạn trẻ thích thú nhưng không phải thường xuyên. Lê Xuân Lộc (22 tuổi, Hưng Yên) khẳng định: "Hôn ở đây không sợ có ánh sáng chiếu thẳng, bên cạnh hình ảnh, âm thanh chân thực lại khiến cho nụ hôn được sâu và lâu hơn nữa. Có những lúc vào đây chỉ để hôn chứ không phải để xem phim".

Giới trẻ Việt thích hôn nhau ở đâu?-2
Xuân Lộc và người yêu chụp ảnh hôn nhau say đắm trong không gian phố Hà Nội. Ảnh: NVCC

Những ghế đá công viên, góc hồ, trên cầu, thậm chí thỉnh thoảng ở ngoài đường vào buổi tối xuất hiện khá dày đặc các cặp đôi say sưa hôn nhau.

Hương Giang (23 tuổi, Nghệ An) chia sẻ mình và bạn trai thường ra hồ Tây để ngồi: "Nhà mình trọ gần đây nên hay ra. Hồ Tây mát, lồng lộng gió, lại có khá nhiều góc kín và tối, lại nhiều cặp đôi hôn nhau nên chẳng có gì ngại ngần cả. Hôm nào muốn đổi không khí, hai đứa lại dẫn nhau lên hồ Gươm, ngồi sát ở rìa hồ là có thể thoải mái rồi".

Thường công viên là nơi tiện nhất cho các cặp đôi hôn nhau theo ý kiến của Thúy Vy (22 tuổi, Thanh Hóa). Công viên vừa tiện lợi đi lại, chi phí không cao lại có hẳn một khu "góc khuất" dành riêng cho các cặp tình nhân trẻ.

"Mình nghĩ rằng đây sẽ là địa điểm được nhiều các bạn trẻ chọn, đặc biệt là sinh viên. Vào mùa hè như bây giờ, hôm nào chúng mình muốn đi công viên là phải đến thật sớm thì mới dành được ghế 'đẹp', có ghế 'đẹp' ngồi rồi thì hôn hay làm gì đều thoải mái", Vy cho hay.

Giới trẻ Việt thích hôn nhau ở đâu?-3Giới trẻ Việt thích hôn nhau ở đâu?-4
Nhiều cặp đôi còn thể hiện tình cảm ở những khu vui chơi, chốn đông người. Ảnh: Vy Vo.

Phòng riêng, nhà nghỉ, cafe phim sẽ ôm hôn thoải mái hơn

Việc thể hiện tình cảm ở chốn công cộng chỉ có thể diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn. Đôi khi đang say sưa ôm hôn, nếu có người lạ nhìn thấy, để ý, có khi các cặp đôi sẽ cảm giác không được tự nhiên và bị làm phiền.

Để kéo dài thời gian riêng tư cho nhau, nhiều bạn trẻ lựa chọn những hình thức khác, một trong số đó là café phim đang "hót hòn họt" hiện nay. Với giá vé gần như tương đương với rạp chiếu phim, lại có một không gian kín đáo, lịch sự dành riêng cho hai người, các cặp đôi chọn đây là nơi để hẹn hò, trao gửi yêu thương.

Giới trẻ Việt thích hôn nhau ở đâu?-5
Cafe phim là một sự lựa chọn khá lý tưởng cho các cặp đôi yêu thích sự riêng tư nhưng không kém phần lãng mạn. Ảnh Cine phim.

Hải Phong (25 tuổi, Hà Nội) thích hẹn hò ở cafe phim bởi tính chất 2 trong 1, vừa có thể thỏa thích xem những bộ phim bom tấn, vừa có không gian riêng tư để làm bất kỳ việc gì dành cho hai người.

"Cafe phim có chỗ view còn nhìn ra hồ đẹp lắm. Hôn nhau phải có cảnh đẹp mới có cảm xúc mãnh liệt. Đôi khi mình và người yêu còn làm những hành động thân mật hơn mà không sợ người khác biết. Ghế ngồi và nằm ở đây lại khá mềm, còn phục vụ ăn uống ngay tại phòng nữa nên khá hợp lý", 9X kể.

Đôi khi muốn riêng tư hơn nữa, không ít bạn trẻ dắt nhau vào nhà nghỉ để hôn. Nhiều nhà nghỉ giá sinh viên, có điều hòa mát lạnh trong thời tiết nóng nực nên được các đôi trẻ lựa chọn. B.L (25 tuổi) cho biết: "Ở độ tuổi như mình thì việc vào nhà nghỉ không còn là điều phải e dè. Việc hôn hay thể hiện tình cảm nồng cháy cũng được diễn ra thoải mái hơn". Tuy nhiên, khi được hỏi những hành động thân mật ngoài nụ hôn có thể diễn ra khi đi nhà nghỉ, 9x từ chối trả lời vì đây là chuyện riêng tư.

Với những người có phòng riêng, nhà riêng thì đây có lẽ là địa điểm hôn hợp lý nhất. Không cần phải bỏ ra một số tiền lớn để hẹn hò thân mật, cũng không phải đi ra chỗ đông người với những ánh nhìn soi mói, theo Diễm My (24 tuổi, Đồng Nai), hôn ở phòng riêng là thoải mái nhất.

"Mình hay nấu ăn cho người yêu, ăn xong chúng mình tha hồ làm bất cứ việc gì mà không cần phải để ý tiền bạc, thời gian hay nhanh chóng thu xếp về. Không chỉ hôn, chúng mình còn nằm đọc sách cho nhau nghe, cùng xem phim hay kể chuyện trên trời dưới đất. Vừa không lãng phí một khoản mà vẫn đủ sự riêng tư nhất có thể", Giang kể.


Cặp đôi livestream thể hiện tình cảm ở phòng riêng. Nguồn: J-shin.

Ngày nay, chuyện ôm hôn ở đâu, nơi công cộng hay chỗ kín đáo không phải là điều gì quá quan trọng. Việc bày tỏ tình cảm, cảm xúc khi đi xem phim, ở quán cafe… là điều bình thường của bất kỳ cặp đôi nào. Tuy nhiên, ở những nơi trang nghiêm hay có người lớn tuổi, các bạn trẻ nên hạn chế để tránh gây khó chịu cho những người xung quanh.

Giới trẻ Việt thích hôn nhau ở đâu?-6
Dù hôn ở đâu nhưng các cặp đôi nên giữ sự chừng mực có thể, tránh gây phản cảm, lố bịch. Ảnh NVCC

"Dám yêu, dám hôn và dám thể hiện tình cảm đó là quan điểm của mình. Mình không ngại vì nụ hôn đó là cảm xúc thật lòng dành cho người yêu. Ôm hôn cũng là cách để chia sẻ, vun đắp và công khai mối quan hệ nghiêm túc trước mọi người. Dù hôn ở bất kỳ đâu, công cộng hay kín đáo thì các cặp đôi tránh gây phản cảm, lố bịch là được", Lê Xuân Lộc (Hà Nội) bộc lộ.
 


Theo Đất Việt


giới trẻ Tình yêu

Tin tức mới nhất