Những triệu phú tuổi "nhí" này có thể khiến bạn xấu hổ vì những gì họ làm được

Không những giàu có hơn bạn, những triệu phú nhỏ tuổi này còn có được những kiến thức và những bài học mà chẳng mấy ai sở hữu nổi.

Trong thời đại ngày nay bạn có thể trở thành triệu phú không quan trọng tuổi tác, và một số ít đứa trẻ đã trở thành triệu phúc trước khi chúng được bầu cử một cách hợp pháp. Chúng là những cô cậu chủ nhỏ, nhà đầu tư, nhà khởi nghiệp. Tôi cũng khởi nghiệp khi tôi khoảng 11 tuổi với gian hàng kẹo đầu tiên, sau này tôi phát triển thành bốn gian hàng như thế nữa nhưng nó chẳng là gì so với những đứa trẻ này!

Cũng chẳng có giới hạn về tuổi tác nào ngăn cản việc học hỏi từ người khác. Những đứa trẻ đầy ấn tượng này đã học được những bài học thất bại đầu tiên trong đời ngay từ thuở niên thiếu nhưng vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê đến cùng và cố gắng làm tốt hơn nữa. Nếu bạn chưa kiếm được một triệu đô la đầu tiên, đứa nhóc hàng xóm biết đâu có thể dạy bạn điều gì đó.

Hãy xem bạn có thể học được gì từ 8 đứa trẻ thành công và đã kiếm được một triệu đô la này nhé

1. Evan của EvanTube



Với sự giúp đỡ của cha mình, cậu nhóc 8 tuổi này đã cho ra đời kênh YouTube của riêng mình, có tên EvanTube, và kiếm được 1,3 triệu USD mỗi năm. Cậu bé đưa ra nhận xét về đồ chơi, nói về những thứ mà bọn trẻ tầm tuổi cậu đam mê, và cậu bé đã có một lượng khán giả trung thành mai đây sẽ lớn lên cùng mình.

Có không ít những triệu phú Youtube ngoài kia, vì vậy nếu bạn có uy tín và sức thuyết phục để thành công, đây là một kênh tốt để xây dựng thương hiệu riêng cho bạn. Chỉ tiếc là không phải ai cũng có được lợi thế đáng yêu như Evan.

2. Christian Owens



Người truyền cảm hứng cho cậu bé là Steve Jobs, và cũng chính cảm hứng đó đã giúp Owens kiếm được một triêu độ la đầu tiên vào năm 16 tuổi. Cậu sở hữu chiếc máy tính bàn riêng của mình (sau này là máy tính Mac) khi còn là một thiếu niên và tự học thiết kế web khi ở trường trung học.

Năm 14 tuổi, cậu bé đã bắt đầu công ty thiết kế của riêng mình. Với tư cách là nhà sáng lập của Mac Bundle Box, cậu đã thương lượng với các chuyên viên phát triển và nhà sản xuất để đưa ra những gói dịch vụ đơn giản, giảm giá cho các khách hàng của cậu. Bài học được rút ra? Theo đuổi đam mê, trao đổi rõ ràng với cố vấn của bạn và tìm cách để trao cho khách hàng cái họ muốn với giá rẻ hơn.

3. Adam Hildreth


Khi chỉ vừa tròn 14 tuổi, Hildreth đã kết hợp với bạn bè của mình để tạo ra Dubit – một trang mạng xã hội. Nó được phổ biến rộng rãi ở Anh và cho đến sinh nhật thứ 16, cậu bé đã có gần 3,7 triệu USD trong tài khoản.

Cậu bé sau đó tiếp tục phát triển Crisp, đây là một công ty phần mềm giúp bảo vệ những đứa trẻ tránh khỏi những kẻ lợi dụng trên mạng. Chẳng có gì sai với việc tấn công vào một xu hướng đang thịnh hành, nhưng nếu bạn muốn tiếp tục thành công thì hãy tìm một cách để rẽ hướng và cải cách nó.

4. Cameron Johnson



Bố mẹ đã nhờ Johnson thiết kế những tấm thiếp mời cho bữa tiệc của khu phố khi cậu 11 tuổi. Các vị khách rất yêu thích những tấm thiệp và bắt đầu trả cậu tiền để cậu thiết kế những tấm danh thiếp cá nhân cho họ.

Cậu bé đã thành lập “Cheers and Tears” (Niềm vui và Nước mắt) năm 14 tuổi, sau đó Cameron tiếp tục quảng cáo online và phát triển phần mềm. Cho đến năm cậu đang theo học phổ thông, thu nhập hàng tháng của cậu đã vào khoảng 400.000 USD. Bài học được rút ra ? Làm mọi thứ tốt nhất có thể và đừng sợ thử những điều mới mẻ (hoặc các lĩnh vực mới).

5. Geoff, Dave, và Catherine Cook


Bộ ba anh chị em này đồng sáng lập một trang mạng xã hội (vẫn) phổ biến hoạt động dựa trên những nơi bạn đã đi học – “My Yearbook.” Những đứa trẻ này vừa chuyển trường và muốn kết bạn mới, vì vậy một cuốn kỉ yếu online dường như là nơi hoàn hảo để bắt đầu.

Đó là trước khi Facebook trở thành một cái tên nổi tiếng trong cộng đồng mạng. Bài học được rút ra? Nếu bạn tìm ra sự khác biệt của thị trường, bạn có thể chính là người lấp chỗ đó.

6. Farrhad Acidwalla


Tại Mumbai, Ấn Độ dù đang ngồi trên ghế nhà trường , cậu bé 16 tuổi này cũng đồng thời là nhà sáng lập Rockstah Media. Đây là một công ty quảng cáo toàn diện có 20 nhân viên trên toàn thế giới. “Nhóm của em là xương sống của cả công ty,” Acidwalla nói.

Bài học được rút ra? Ai cũng được thượng đế ban tặng 24h mỗi ngày, vì vậy nếu ngay cả những người có chút hạn chế (chẳng hạn như việc chỉ là một đứa trẻ) có thể phát triển một công ty như vậy, thì bạn cũng có thể.

7. Emil Motycka


Bắt đầu chỉ bằng việc kinh doanh cắt cỏ lúc 9 tuổi, cậu bé này đã biến ước mơ của mình thành Motycka Enterprises ngay khi cậu tròn 18. Để đáp ứng tất cả nhu cầu của một đứa trẻ vị thành niên, cậu làm việc vào cả ban đêm và nói rằng, “Em chỉ ngủ trung bình bốn tiếng mỗi tối” và coi đó là việc ngủ cho cả tuần.

Thời lượng ngủ như vậy không phải là lời khuyên tốt nhất, nhưng với sự kiên trì, và quyết tâm làm mọi thứ để hoàn thành công việc, bạn chắc chắn cũng có thể thành công như cậu bé ấy.

8. Ryan của “Ryan’s Barkery”



Là một trong số ít những đứa trẻ được lên sóng “Shark Tank” (kênh truyền hình thực tế nổi tiếng Mỹ) với tư cách một cậu học sinh tiểu học, Ryan đã kiếm được 25.000 USD tức là 25 % cổ phần từ công ty của cậu. Hiện tại, Ryan 12 tuổi, là một nhà khởi nghiệp trẻ và người sáng lập của “a dog treat bakery” (Tiệm bánh đồ ăn cho chó).

Cậu bé đang gây dựng sự nghiệp kinh doanh của mình trong một nền công nghiệp (nuông chiều thú cưng). Mô hình này hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng kinh tế. Bài học được rút ra? Đi tìm một mảng thị trường chuyên biệt cho sản phẩm của bạn, nó đang đợi bạn đấy.

Nếu bạn đang nghĩ rằng mình đã quá tuổi để kiếm được một triệu đô la? Nghĩ lại đi. Trải nghiệm và trưởng thành cũng có những lợi thế riêng của nó đấy cái chính bạn có thực sự đam mê và quyết tâm hay không thôi.


Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất