Gỡ băng rôn phản cảm "Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học"

Câu "Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học" trên băng rôn tuyên tuyền an toàn giao thông khiến người dân bức xúc.

Sáng nay (5-1), ông Trần Châu, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định, cho biết đã yêu cầu tháo gỡ toàn bộ các băng rôn tuyên truyền an toàn giao thông có câu "Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học" trên các đường phố TP Quy Nhơn. Lý do tháo gỡ là câu tuyên truyền này quá phản cảm. “Câu tuyên truyền này nặng quá. Chúng tôi đã yêu cầu phải tháo gỡ hết ngay trong sáng nay”- ông Châu nói.
 



Hàng loạt câu băng rôn "Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học"
rất phản cảm treo trên các đường phố TP Quy Nhơn.

Theo ông Châu, câu tuyên truyền trên là của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, giao cho một đơn vị thuộc Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Bình Định treo trên các đường phố nhằm tuyên truyền, kêu gọi người dân tăng ý thức khi tham gia giao thông vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Trong khi đó, ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Sở TT& TT Bình Định, cho biết Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Bộ TT&TT thực hiện đợt tuyên truyền trên. Bộ TT&TT hợp đồng với một công ty truyền thông treo các băng rôn và nhờ Sở TT&TT Bình Định kiểm tra.

Lúc 10 giờ 10 sáng nay, trao đổi với PV  ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Sở TT& TT Bình Định, cho biết: Qua kiểm tra, câu băng rôn trên là của Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định, Sở TT&TT không liên quan, còn do cơ quan nào thực hiện, treo trên đường phố hiện ông chưa rõ.

Trước đó, từ ngày 3-1, trên nhiều đường phố TP Quy Nhơn xuất hiện hàng loạt băng rôn tuyên truyền có câu "Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học". Hầu hết người đi đường đều rất bức xúc khi đọc thấy câu khẩu hiệu này. Nhiều ý kiến cho rằng câu này xúc phạm những người không có điều kiện học hành bởi hàm ý cho rằng họ là những người không có ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông. “Tuyên truyền gì mà như thóa mạ, hạ nhục những người không có điều kiện học hành vậy. Hay họ muốn nói những người ít học được phép vượt đèn đỏ?”- ông Trần Văn Ngàn (ngụ phường Quang Trung, TP Quy Nhơn) nói.

Theo Pháp luật Tp.HCM

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao