Góc khuất nghề đẻ thuê (Kỳ 4): Bi kịch sau những bản hợp đồng mang thai hộ

Nhiều phụ nữ đẻ thuê phải chịu thiệt thòi khi khách hàng phá hợp đồng bất cứ lúc nào, nếu biết đứa bé trong bụng bị dị tật.

Hợp đồng đẻ thuê - khách có thể phá hợp đồng tùy ý

Mang thai hộ để kiếm tiền nhưng chưa kịp vui mừng hay nhận tiền thì người đẻ thuê đã phải ngậm trái đắng khi khách hàng hủy bỏ hợp đồng. Như trường hợp của chị Pattharamon Janbua (Thái Lan) là một ví dụ.

Chị đồng ý mang thai hộ cho một cặp vợ chồng người Australia. Khi biết chị Pattharamon mang thai đôi, họ hứa hẹn sẽ trả gấp đôi cho chị. Nhưng đến tháng thứ 4, bác sĩ chẩn đoán em bé có thể mắc bệnh down thì khách hàng lập tức báo hủy hợp đồng.

Khi Pattharamon lâm bồn, một trong hai bé chào đời mắc bệnh down thì cặp vợ chồng ngưới Úc chỉ nhận lại đứa bé khỏe mạnh. Chị không còn lựa chọn nào khác đành mang đứa bé bị down về chăm sóc.

Góc khuất nghề đẻ thuê (Kỳ 4): Bi kịch sau những bản hợp đồng mang thai hộ-1
Chị Pattharamon và đứa bé mắc bệnh down

Chị Pattharamon kể nuôi đứa trẻ vô cùng khó khăn. Ngoài bệnh down, đứa bé còn mắc bệnh tim bẩm sinh và nhiều lần phải nhập viện. Số tiền chị kiếm được từ ca đẻ thuê cũng không đủ chi trả cho việc chăm sóc đứa bé, nên gia đình phải kêu gọi các tổ chức từ thiện ủng hộ.

Chạy trốn vì đứa bé mang dị tật

Crystall Kelley (Mỹ) cũng hành nghề đẻ thuê vì hoàn cảnh khó khăn, nợ nần nhiều. Sau khi chọn được khách hàng là một cặp vợ chồng lớn tuổi, Kelley đã đồng ý để cấy phôi thai vào tử cung.

Nếu vụ mang thai hộ này thành công, Kelley sẽ được nhận số tiền 22.000 USD (hơn 450 triệu đồng). Ba tháng đầu thai kỳ, cô được hai vợ chồng khách hàng quan tâm, hỏi han thường xuyên. Nhưng đến tháng thứ 5, khi đi khám thai, bác sĩ báo hung tin rằng đứa bé có dị tật: hở vòm miệng, suy tim.

Khi biết thông tin này, cặp vợ chồng khách hàng muốn cô bỏ đứa bé, nhưng Kelley không đồng ý. Dù trong điều khoản đã ghi rõ phải bỏ thai nếu thai có dị tật, Kelley kiên quyết giữ lại cái thai và dọn nhà đi nơi khác để tránh vợ chồng kia kiện tụng.

Góc khuất nghề đẻ thuê (Kỳ 4): Bi kịch sau những bản hợp đồng mang thai hộ-2
Chị Kelley bế em bé sinh ra với nhiều dị tật

Đó chỉ là một trong số những bi kịch không ai mong chờ mà những người đẻ thuê phải chịu đựng. Nhưng nguy hiểm nhất vẫn là sự an toàn tính mạng cho cả người mang thai và đứa bé trong bụng. Nhiều phụ nữ sẵn sàng chấp nhận rủi ro để kiếm được khoản tiền lớn.

Bình An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/goc-khuat-nghe-de-thue-ky-4-bi-kich-sau-nhung-ban-hop-dong-mang-thai-ho-n-130191.html

dịch vụ đẻ thuê mang thai

Tin tức mới nhất