Góc khuất nữ thợ xăm: Thuốc lắc, cần sa mời gọi, người lạ rủ cà phê 'boa' tiền

Ngoại hình xăm trổ, xỏ khuyên khiến nhiều người nghĩ Trinh là "thiếu nữ ăn chơi". Họ ra sức mời gọi cô sử dụng chất kích thích, gạ gẫm đi uống cà phê và sẵn sàng cho cô tiền chỉ để gặp mặt, trò chuyện.

Xăm hình là môn nghệ thuật phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Khá dễ dàng để nhận ra những người trẻ đam mê, yêu thích môn nghệ thuật này bởi họ không ngại phủ kín toàn bộ da thịt bằng những hình xăm lớn nhỏ, nhiều màu sắc. Phần đông trong số đó đều đang theo đuổi nghề xăm.

Kín lưng, kín tay, nhiều hình lớn ở chân cùng rất nhiều hình xăm nhỏ lẻ khác trên cơ thể là đặc điểm dễ nhận thấy ở Trần Thị Trinh  (sinh năm 1993, quê Quảng Nam, hiện sống tại TP HCM). Sau 3 tháng học nghề xăm thì hiện tại, Trinh đã chính thức thành thợ và tự xăm cho khách.

Vào nghề 6 tháng, Trinh phải đối mặt với nhiều câu chuyện dở khóc dở cười khi sở hữu gương mặt ưa nhìn cùng nhiều hình xăm lộ rõ trên người. Và đó cũng chính là góc khuất ít ai biết về nghề xăm nói chung và nữ thợ xăm nói riêng.

Góc khuất nữ thợ xăm: Thuốc lắc, cần sa mời gọi, người lạ rủ cà phê boa tiền-1
Trinh chuẩn bị dụng cụ, chuẩn bị xăm hình cho khách nam.

Gia đình từ mặt, hàng xóm dị nghị, bạn bè xa lánh

Có năng khiếu vẽ tranh và từng đạt được một số giải thưởng nhỏ những năm học Phổ thông, từ thời điểm đó Trinh đã ấp ủ giấc mơ được học nghề xăm. Tuy nhiên, Trinh không dám nói với ba mẹ vì tin chắc gia đình sẽ không đồng ý.

"Thời đó, mình nhìn thấy ở quê, có rất nhiều anh chị học đại học xong về không xin được việc, phải làm công nhân. Mình đã suy nghĩ đến việc không học lên cao mà tìm nghề mình thích để học, để kiếm tiền, để thoát cảnh làm thuê. Nhà có anh họ làm nghề xăm nên mình đã được nhìn, được sờ vào máy xăm từ bé. Mình âm thầm nuôi giấc mơ học xăm lúc nào không hay…" - Trinh kể lại, mắt sáng lên.

Không dám bày tỏ mong muốn nghề nghiệp yêu thích, Trinh nghe theo sự sắp xếp của ba mẹ đi học nghề may và nghề tóc. Tuy nhiên, cô bạn đã nhanh chóng chán nản, từ bỏ chỉ sau 1 tháng học. Trinh nhớ lại: "Đụng đâu hỏng đấy, mãi chẳng may được lấy một đường tử tế. Nhìn bà chị làm tóc cho khách, mình chẳng hứng thú, ngáp ngắn ngáp dài. Tuổi trẻ chỉ có một, mình quyết định vào Nam học xăm".

Gia đình biết được ý định của Trinh, gia đình lập tức phản đối. Tuy nhiên, cô gái này vẫn một mình vào Sài Gòn khi trong túi có đúng 1 triệu đồng tiền vay được từ 2 chàng bạn thân. Trinh nói ba mẹ ở quê đi làm suốt ngày, nên việc quản thúc, giám sát con cái không quá khắt khe.

Một tuần trước khi vào Nam, Trinh xăm một hình khá lớn ở chân. Ra đi bỏ lại đằng sau làng quê nghèo cùng gia đình thân yêu, Trinh giữ liên lạc với mẹ và thường xuyên nghe tiếng mẹ khóc qua điện thoại.

Góc khuất nữ thợ xăm: Thuốc lắc, cần sa mời gọi, người lạ rủ cà phê boa tiền-2
Hình xăm đầu tiên của Trinh.

Giọng run run, Trinh kể: "Mình tất nhiên không nghe được người ta nói gì, nhưng trong rất nhiều cuộc gọi khi mới vào Nam, mẹ khóc và nói rằng hàng xóm dị nghị rất nhiều, bạn bè mình cũng bàn tán rồi đến tai người lớn. Họ nói da dẻ trắng trẻo không thích, lại xăm trổ nhìn như giang hồ. Mẹ còn nói nếu theo nghề xăm thì đừng về nhà nữa". Nói đến đây, Trinh nghẹn lại, tay nắm chặt ống quần jean  ngăn không cho nước mắt rơi.

10 triệu học nghề, sau 3 tháng lương từ 7 đến 15 triệu/tháng

Tiền đi xe hết 550 ngàn, chỗ còn lại Trinh thuê xe đến trung tâm giới thiệu việc làm. Sáng phỏng vấn, chiều Trinh nhận làm việc kim hoàn, đính hạt cườm bé xíu vào nhẫn. Trinh nói mỗi giờ cô phải đính 1000 hạt cườm vào nhẫn, ngày làm 8 tiếng, lương tháng 3 triệu rưỡi, bao ăn ở. Làm được 1 tháng thì Trinh bị cận nên xin nghỉ.

Tìm hiểu trên mạng, Trinh được nhận vào làm nhân viên siêu thị mini của một người chị lạ mặt. Người này đã cho Trinh ở chung và giới thiệu Trinh làm thêm nghề spa và làm tóc. Được 4 tháng, Trinh để dành được 15 triệu và quyết định tìm chỗ học nghề xăm.

Chi phí khóa học xăm của Trinh hết 10 triệu, kéo dài 3 tháng. "Mình nói với chủ tiệm cho mình đóng trước nửa tiền học phí, vì lúc đó mình còn phải chuyển chỗ ở, mua sắm một vài thứ và thấy các bạn học viên khác cũng đóng y như thế" - Trinh tâm sự.

Góc khuất nữ thợ xăm: Thuốc lắc, cần sa mời gọi, người lạ rủ cà phê boa tiền-3
Nửa năm ra nghề, Trinh giờ đã đủ thu nhập để tự lo cho bản thân

1 tuần học vẽ, hơn 2 tháng xăm thử lên da giả và nửa tháng còn lại học nâng cao, kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của tiệm. Trinh được giữ lại làm thợ và bắt đầu tự xăm những hình nhỏ cho khách ngay sau đó.

"Ban đầu mình xăm cho bạn bè là chủ yếu, hình nhỏ thôi, có thể không lấy tiền hoặc lấy đủ tiền mực. Sau này, chủ tiệm có khách thì giao lại cho mình xăm, mỗi hình như thế hưởng 40% chi phí. Tháng đầu tiên mình được 6 triệu tiền xăm. Sau đó chủ tiệm nhận mình làm nhân viên chính thức, lương cứng 5 triệu, hoa hồng mỗi hình xăm là 20%. Từ đó đến giờ mỗi tháng mình nhận được trung bình 10 triệu mỗi tháng" - Trinh chia sẻ về công việc hiện tại.

Trinh nói thêm, với số lương nhận được, cô bạn sẽ trả tiền nhà 2 triệu, tiền ăn 2 triệu, mua sắm hạn chế và số tiền dư sẽ để vào thẻ ngân hàng. Khi thấy Trinh tự lo được cho cuộc sống của mình, gia đình đã dần chấp nhận và hiện tại không phán xét quá nhiều về lựa chọn của Trinh.

"Mình hủy kết bạn với bạn bè cùng quê trên facebook để bớt bị soi, mỗi lần đăng hình cứ xúm vào bàn tán, rồi lan truyền cho hàng xóm. Cuộc sống của mình ở trong này rất ít giao lưu, ngày làm 8 tiếng xong ở lại tiệm nói chuyện cùng đồng nghiệp đến khuya rồi về ngủ" - Trinh kể thêm.

Cần sa, thuốc lắc mời gọi, người lạ rủ cà phê "boa" tiền

Đến thời điểm hiện tại, 60% da thịt của Trinh được phủ bằng những hình xăm lớn nhỏ, trong đó có hình xăm kín lưng , kín tay phải và rất nhiều hình lớn ở chân. Chưa hết, cô gái này còn xỏ khuyên ở lông mày. Cùng với gương mặt xinh xắn thì những hình xăm lộ rõ trên cơ thể khiến Trinh nổi bật mọi lúc, mọi nơi.

Trinh nói, công việc xăm hình không ít lần tiếp xúc với khách nam. "Mỗi lần xăm ở tiệm, có nhiều khách nam nhìn mình chằm chằm, còn không chịu ngồi yên để mình xăm. Gặp khách như thế, mình sẽ thái độ khó chịu, cương quyết dằn mặt, thêm chủ quán nói vào nữa thì họ cũng chịu ngồi yên và mình hoàn thiện hình xăm" - Trinh kể.

Góc khuất nữ thợ xăm: Thuốc lắc, cần sa mời gọi, người lạ rủ cà phê boa tiền-4
Công việc xăm hình khiến Trinh bị nhiều người dị nghị, nghĩ là gái ăn chơi

6 tháng ra nghề, Trinh đã xăm không ít hình cho khách nhưng chưa gặp phải trường hợp nào khách phàn nàn hoặc không hài lòng. Chuyện bị gạ gẫm, sàm sỡ ở chỗ làm chưa xảy ra vì tiệm xăm lúc nào cũng đông người ra vào. Tuy nhiên, cuộc sống bên ngoài của Trinh lại mang màu sắc khác…

"Cách đây 2 tháng, một người bạn cùng giới xăm hình rủ mình đi hút cần, khi mình từ chối thì anh tỏ ra rất ngạc nhiên. Bởi trong giới ai cũng biết chất kích thích sẽ làm đầu óc hưng phấn và sáng tạo hơn. Mình kiên quyết từ chối một phần vì không thích, phần khác vì anh trai ở quê từng dùng thử và ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều nên mình lo sợ" - nữ thợ xăm trẻ tuổi nhớ lại.

Chưa hết, bạn nữ cùng phòng trọ cũng nhiều lần rủ Trinh chơi thuốc lắc, hút shisha nhưng cô gái kiên quyết từ chối. Trinh nói nhìn ngoại hình của cô, nhiều người cứ nghĩ là dân ăn chơi, bay lắc sành sỏi nên cô rất hay nhận được những lời mời sử dụng chất kích thích.

Vì muốn tìm thêm khách xăm, Trinh thường bật chế độ "tìm quanh đây" cho tài khoản của mình. Rất thường xuyên, cô gái này nhận được những tin nhắn từ người lạ với những lời khiếm nhã.

"Người ta rủ mình đi cà phê, hứa hẹn cho mình tiền nếu đồng ý gặp mặt. Khi nhận được những tin nhắn ấy, mình thường vào xem trang cá nhân của họ, nhưng thấy đều là tài khoản ảo, ít khi sử dụng. Mình bấm chặn hoặc không trả lời" - Trinh kể về góc khuất của nghề xăm.

Ngoài việc nhắn tin, Trinh còn nhận được những hình ảnh nhạy cảm mà những người đàn ông lạ mặt gửi vào tài khoản của cô mỗi ngày. Dù vậy, Trinh chưa một lần đồng ý hẹn cà phê ở ngoài với bất kỳ ai.

"Dự định của mình là dành tiền về quê mở tiệm xăm rồi phát triển ngoài đó (Quảng Nam) nên khi vào Sài Gòn, mình xác định chỉ lo làm và học hỏi, không bận tâm đến những chuyện khác. Vốn mở tiệm ban đầu khoảng 100 triệu, mình sẽ cố gắng gom trong năm tới và xin hỗ trợ thêm từ phía gia đình" - Trinh nói thêm.

Theo Báo Đất Việt


câu chuyện cuộc sống hình xăm

Tin tức mới nhất