Góc khuất sau những vụ tự tử của sân cỏ V.League

Việc cầu thủ Nguyễn Văn Đông đột ngột tìm tới cái chết khi tương lai đang rộng mở hé lộ một góc khuất đáng buồn đằng sau sân cỏ V.League.

Nguyễn Văn Đông tự tử vì tình?

Dư luận đang xôn xao trước tin cầu thủ Than Quảng Ninh Nguyễn Văn Đông đột ngột kết liễu đời mình bằng thuốc diệt cỏ khi tuổi đời mới 22, tương lai và sự nghiệp đang rộng mở trước mắt. Dù gia đình cùng các bác sĩ ra sức cứu chữa nhưng Văn Đông vẫn không thể qua khỏi. Anh trút hơi thở cuối cùng tối 4/12, sau hơn một ngày vật lộn với tử thần.

Cầu thủ trẻ Nguyễn Văn Đông. Ảnh Facebook nhân vật.

Nguyễn Văn Đông sinh năm 1991, đang là một tài năng đầy triển vọng của bóng đá đất Cảng. Cách đây 2 năm, Văn Đông được đôn lên đội 1 của V. Hải Phòng và chuyển sang đầu quân cho Than Quảng Ninh từ đầu năm ngoái.

Là con út trong một gia đình khá giả ở Thủy Nguyên, Hải Phòng, Văn Đông được bạn bè đánh giá là người sống tình cảm, thân thiện và cởi mở. Chính vì lẽ đó, tin Văn Đông đột ngột tự vẫn khiến tất thảy đều bàng hoàng. Và Nguyễn Văn Đông không phải cầu thủ duy nhất tìm tới cái chết để tự giải thoát khỏi những bế tắc phía sau sân cỏ V.League.

Đỗ Thành Tôn tự tử vì vợ hay vì nợ?

Cái chết của thủ thành Đỗ Thành Tôn cách đây 7 năm cho tới nay vẫn là dấu hỏi lớn trong lòng người hâm mộ. Việc cựu thủ môn CAHN đột ngột treo cổ tự tử ngay tại nhà riêng khi tuổi đời mới 30 khiến dư luận dấy lên nhiều đồn đại về những bí ẩn đằng sau cái chết của anh.

Cựu thủ thành CAHN bất ngờ treo cổ tự vẫn tại nhà riêng.

Theo gia đình Đỗ Thành Tôn, nguyên nhân ban đầu dẫn tới kết cục bi thương này là do anh buồn chuyện tình cảm vợ chồng. 10 ngày trước khi qua đời, do mâu thuẫn với vợ, Thành Tôn đã dọn về nhà bố mẹ đẻ để ở. Hai người quyết định ly thân, chờ chuẩn bị ra tòa ly dị.

Bố mẹ Thành Tôn cho biết, chuyện buồn này  ảnh hưởng khá lớn tới tâm lý của anh. Anh thường xuyên bị trầm uất, chán ăn, mất ngủ. Một ngày trước khi treo cổ, Đỗ Thành Tôn phải truyền đạm vì suy nhược cơ thể.

Nhiều thông tin trái chiều được đưa ra xung quanh nguyên nhân cái chết của cựu thủ môn tài năng này. Có nguồn tin cho rằng, Đỗ Thành Tôn đang nợ tới 6,3 tỷ đồng do ngập sâu vào cờ bạc. Không đủ khả năng trả nợ, Thành Tôn nghĩ quẩn tìm tới cái chết.

Người ta cũng nghi ngờ Thành Tôn tự tử vì sợ những thông tin liên quan tới việc bán độ, dàn xếp kết quả của thủ môn này được đưa ra ánh sáng.

Ngay khi còn thi đấu, Thành Tôn là cầu thủ nhiều tai tiếng và có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp. Thành Tôn là em rể của Vũ Mạnh Hùng (Mạnh "bệu" ) và là em trai của Đỗ Đức Toàn (Toàn "còi" ), 2 đối tượng được xem là những “trùm cá độ” nức danh ở Hà Nội. Đặc biệt, Toàn “còi” được coi là một mắt xích trong đường dây bán độ của đội tuyển U23 VN tại SEA Games 21 tổ chức tại Malaysia. Người ta ngờ rằng, Thành Tôn cũng là một trong số những cầu thủ tham gia vào thương vụ này.

Tuy nhiên, sau hàng loạt những nghi ngờ, kết luận cuối cùng của gia đình và pháp y vẫn là Thành Tôn tự tử vì buồn chuyện gia đình.

Cầu thủ người Bỉ tự vẫn sau 3 ngày thử việc


Người hâm mộ Việt chưa kịp nguôi ngoai trước cái chết của Đỗ Thành Tôn lại tiếp tục phải đón thêm một tin dữ khác. Ngày 5/4/2006, Ulilzwelimena Vedafte, cầu thủ người Bỉ gốc Uganda đang thử việc tại CLB Đồng Nai bất ngờ dùng dao tự đâm thẳng vào tim và phổi ngay trong khu nhà nghỉ của CLB.

Cầu thủ gốc châu Phi được ông bầu Turin môi giới tới Việt Nam từ ngày 29/3/2006. Sau khi tìm cơ hội không được tại Bình Dương, Vedafte chuyển sang thử việc cho CLB Đồng Nai. Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau, cầu thủ này bỗng dưng tìm tới cái chết không rõ nguyên nhân.

Chiều 5/4, cầu thủ Thành Nam đi ăn cơm về thì hoảng hồn phát hiện Vedafte đang nằm bất động trên giường. Bên cạnh là vũng máu loang lổ và một con dao sắc lạnh. Mọi người vội vã đưa Vedafte đi cấp cứu nhưng anh đã tắt thở.

Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy đây là một vụ tự tử. Chính Vedafte đã dùng dao đâm thẳng vào tim và phổi dẫn tới tử vong. Không ai biết nguyên nhân dẫn tới cái chết của anh là gì.

Theo tiết lộ của ông bầu Turin thì Vedafte có hoàn cảnh rất đáng thương, cả cha lẫn mẹ đều đã mất và anh ta đang gặp nhiều khó khăn. Vedafte có một cô bạn gái ở Bỉ, và dường như chuyện tình cảm của hai người đang gặp trục trặc. Đây cũng có thể là một phần lý do gây nên cái chết oan uổng và thương tâm của chàng cầu thủ trẻ.

Đằng sau ánh hào quang trên sân cỏ, sau tất cả những thăng trầm cũng trái bóng, thế giới bóng đá Việt vẫn luôn tồn tại những góc khuất nghiệt ngã. Cuộc sống của một cầu thủ chưa hẳn đã hạnh phúc như người ta vẫn nghĩ.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất