Gợi ý các món ăn nhẹ bổ dưỡng, tiện lợi mang theo khi đi du lịch

Nếu bạn có ý định đi du lịch ngắn ngày hoặc picnic, bạn có thể mang theo những món ăn đơn giản và tiện lợi dưới đây. (theo Khám phá)

Món cuốn: Chẳng cần tới nhà hàng, bạn cũng hoàn toàn có thể tự tay làm các món cuốn vừa ngon, vừa tiện lợi, đảm bảo dinh dưỡng và còn đẹp mắt nữa! Ngoài ra, các món cuốn rất tiện khi mang ra ngoài bởi chúng được chia thành nhiều miếng riêng biệt, dễ chia và không cần nhiều dụng cụ để ăn như bát, thìa, đũa, dao… Khi ăn xong, việc dọn dẹp cũng rất đơn giản và dễ dàng. Bạn có thể ‘trổ tài’ với một số món cuốn dễ làm và rất ngon miệng như: kimbab, shi trứng cuộn, trứng cuộn tôm, phở cuốn, gỏi cuốn,…
Cơm nắm: Nhắc đến cơm nắm, hầu hết mọi người thường nghĩ đến những nắm cơm trắng đơn giản. Tuy nhiên, có rất nhiều cách biến tấu để những nắm cơm trở nên hấp dẫn mà vẫn rất “chắc dạ” như: cơm nắm Nhật Bản, cơm nắm thịt xông khói, cơm nắm chua ngọt, cơm nắm phô mai,… Không những thế, cơm nắm rất dễ đựng trong hộp cho những chuyến đi chơi cũng cả nhà. Đảm bảo khi nhìn thấy những nắm cơm từ tay bạn chuẩn bị, ai ai trong gia đình cũng sẽ ‘thòm thèm’ chỉ muốn cầm ngay lên thưởng thức thôi.
Bánh mỳ kẹp: Độ ngon và dinh dưỡng của bánh mỳ kẹp có lẽ không phải nói thêm nữa. Bạn có thể tùy ý chọn thịt, xúc xích, lạp xưởng hay loại rau mà mình muốn để làm nhân bánh mỳ kẹp. Nên sử dụng màng bọc thực phẩm để cuộn chiếc bánh mỳ kẹp lại khi mang đi, chúng sẽ hoàn toàn gọn gàng và đảm bảo vệ sinh.
Salad trái cây: Với nguyên liệu chính là nhiều loại trái cây tươi ngon cùng cách chế biến đơn giản, món salad trái cây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình trong chuyến du lịch xa nhà. Nếu muốn, bạn có thể cho thêm sốt mayonnaise hoặc một chút sữa đặc vào trộn cùng trái cây, món salad sẽ thơm và hấp dẫn hơn. Vì phải mang đi theo cả nhà trong chuyến du lịch, nên không nên chọn các loại quả quá mềm hoặc quá chín, dễ bị dập hỏng.

Ăn uống lành mạnh 6 bữa mỗi ngày, người phụ nữ này đã làm được điều mà bất cứ chị em nào cũng mong ước

0 0 0

Tâm sự của Jeanne Sager (Mỹ) dưới đây chắc chắn sẽ khiến chị em hiểu rõ tầm quan trọng của thói quen ăn uống lành mạnh.

Cách ngâm nước mơ giải nhiệt ngày hè

0 0 0

Nước mơ ngâm chua chua, ngọt ngọt lại vô cùng thanh mát, chị em hãy làm để giải nhiệt mùa hè nhé!

Thực đơn bữa tối hấp dẫn chỉ 150.000 đồng cho kì nghỉ 30/4 - 1/5

0 0 0

Thực đơn bữa tối gồm 4 món mới lạ sẽ mang đến cho gia đình bạn nhiều năng lượng hơn sau một ngày vui chơi trong kì nghỉ 30/4 – 1/5 này.

Nghỉ lễ này chẳng lo ăn gì vì đã có gợi ý 7 món lẩu ngon 'hết nấc'

16 0 16

Nếu dịp lễ này bạn ở nhà thì hãy vào bếp đãi cả nhà thưc đơn lẩu siêu hấp dẫn này nhé!

Cơm rang thịt lợn giòn tan cho ngày bận rộn

0 0 0

Những miếng thịt lợn được chiên giòn rụm ăn cùng cơm rang và trứng mềm mại, món cơm rang tuyệt vời này sẽ đốn gục bạn trong những ngày nắng nóng như thế này.

Mẹo ăn uống cho một ngày mới khỏe mạnh

0 0 0

Các chuyên gia dinh đưỡng cho biết, một số thực phẩm có thể giúp bạn thấy thoải mái và thư giãn. Dưới đây là những mẹo ăn uống giúp ngăn ngừa stress.

Tự nấu trà bí đao bảo vệ sức khỏe của cả nhà thôi các mẹ ơi!

0 0 0

Trà bí đao không chỉ là thức uống giải khát thơm ngon, nó còn có tác dụng làm mát gan, giải độc, cung cấp năng lượng cho cơ thể nữa đấy.

Khi thấy dưa hấu có dấu hiệu này thì phải vứt đi ngay kẻo 'rước bệnh vào thân'

1 0 1

Khi thấy dưa hấu có dấu hiệu này thì phải vứt đi ngay kẻo rước bệnh vào thân.

Làm nóng pizza bằng cách nào ngon nhất?

0 0 0

Lò vi sóng không phải giải pháp làm nóng tối ưu cho những miếng pizza còn thừa, vì chúng sẽ bị mềm oặt và chảy lung tung.

Xem thêm tin khác