Google Maps cũng bị cáo buộc chỉ sai đường

Sau khi sự cố chỉ nhầm đường của Apple Maps xảy ra, người sử dụng đã đặt niềm tin vào Google Maps nhưng thật không may khi ứng dụng chỉ đường này cũng bị chỉ trích vì những lỗi tương tự như trên Apple.

Mới đây, cảnh sát Úc đã ban hành cảnh báo cấm người lái xe sử dụng các ứng dụng bản đồ của Apple bởi họ đã phải giải cứu nhiều người bị lạc đường hoặc mắc kẹt tại những khu vực hoang dã vì tin tưởng vào chỉ dẫn của ứng dụng này. Chính Apple đã đứng ra xin lỗi về vụ việc trên và khuyên  mọi người “dùng tạm” Google Maps.

Tuy nhiên, sau một thời gian, Google Maps cũng bị cáo buộc chỉ đường nguy hiểm. Cảnh sát tại Colac – một thị trấn nhỏ phía Tây Melbourne cho biết Google Maps đã tạo ra “cung đường an toàn cho khách du lịch và dân địa phương” bằng cách gợi ý cho họ lái xe xuống một đoạn đường một chiều không được xây dựng cho mật độ giao thông lớn.

Không chỉ thế, một tuyến xe bus dùng Google Maps và được hướng dẫn đi vào đường Wild Dog Road. Đây vốn là con đường nguy hiểm, khá bẩn và nhiều ổ gà.



Vào lúc 12 giờ 41 phút ngày 12 tháng 12 năm 2012, người phát ngôn của Google đính chính: “Google Maps chỉ chỉ đường cho người sử dụng đi vào Wild Dog Road khi họ đang ở ngay trên con đường đó và muốn tìm một địa chỉ cụ thể. Nếu người lái xe muốn tới đường gần đó thì phải đi sang đường Forrest-Apollo Bay hoặc  đường Skenes Creek". Nhưng có lẽ đây chỉ là lời ngụy biện cho sự sai lầm của Google.

Lời cáo buộc này từ phía cảnh sát Úc đã làm giảm niềm tin của người sử dụng vào những ứng dụng chỉ đường. Dường như không để ý tới những lời phàn nàn, gần đây Google quyết định “tung” Google Maps chạy trên iOS và người dùng có thể download miễn phí.

Mong rằng Google và Apple sẽ khắc phục được sự cố này để mang lại sự an toàn cho người sử dụng.

Theo CNet






Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao