Gọt cằm quá đà, cô gái khóc ròng không thể về quê vì quá khác với ảnh hộ chiếu

Với khuôn mặt khác lạ sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, cô gái ở Trung Quốc không thể về nước vì hệ thống nhận diện sân bay không xác thực cô chính là người trong hộ chiếu.

Người phụ nữ tên Zhang, 28 tuổi, đặt chuyến bay từ Thành Đô đến Thượng Hải hôm 14/01. Tuy nhiên, cô không thể lên chuyến bay ngày hôm đó dù đã đến từ rất sớm để làm thủ tục.

Theo Chengdu Business Daily, cô gái không thể qua cổng kiểm tra an ninh vì hệ thống nhận diện khuôn mặt không xác định được người trên hộ chiếu. Zhang cho biết cô đã cố gắng giải thích với các nhân viên an ninh rằng cô từng phấu thuật thẩm mỹ, nhưng lời giải thích không được chấp nhận. Các nhân viên an ninh yêu cầu cô phải đến sở cảnh sát để xác minh lại danh tính của mình.

Gọt cằm quá đà, cô gái khóc ròng không thể về quê vì quá khác với ảnh hộ chiếu-1
Zhang không được lên máy bay vì khuôn mặt quá khác biệt so với hộ chiếu.

Zhang đã mất đến 4 giờ để giải thích với cảnh sát và nhân viên sân bay rằng cô ấy chính là người trong hộ chiếu. Nhưng đến khi mọi chuyện được giải quyết một cách ổn thỏa, chiếc máy bay đã cất cánh bỏ lại cô gái kém may mắn phía sau.

Dù đã nhiều khiếu nại với nhân viên cũng như quản lý sân bay vì bị lỡ chuyến, cô vẫn đành ngậm ngùi hủy bỏ chiếc vé máy bay giá 1.190 nhân dân tệ (185 USD) mà không nhận được bất kỳ khoản bồi thường nào. Thay vào đó, Zhang phải đi tàu để về Thượng Hải.

Các dịch vụ phẫu thuật như nâng mí, sửa hàm… mỗi năm tiếp đón hàng triệu phụ nữ Trung Quốc, những người sẵn sàng chi tiền để có ngoại hình tự tin hơn. Nhưng trên thực tế, không ít người đã gặp tình huống dở khóc dở cười vì sau phẫu thuật, gương mặt quá khác lạ khiến họ bị chặn lại ở cửa kiểm soát sân bay.

Gọt cằm quá đà, cô gái khóc ròng không thể về quê vì quá khác với ảnh hộ chiếu-2
Ba cô gái Trung Quốc với khuôn mặt sưng vù đã gặp nhiều khó khăn khi quay trở lại đất nước do khuôn mặt bị biến dạng vì phẫu thuật thẩm mỹ.

Tháng 10 năm ngoái, bức ảnh ba người phụ nữ Trung Quốc với khuôn mặt sưng tấy ở sân bay Hàn Quốc từng gây xôn xao trên các mạng xã hội. Ba cô gái này đến sân bay để về nước, nhưng bị các nhân viên hải quan giữ lại vì họ không giống hình ảnh trong hộ chiếu. Họ được cho là đang trong quá trình phục hồi sau phẫu thuật, nên mặt họ sưng to và phải dùng băng quấn quanh đầu. Tuy nhiên sau đó, thông tin này đã được đính chính.

Theo Sao Star


Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất