Gục ngã sau 120 phút, Hà Lan đau đớn nhìn Tây Ban Nha vào bán kết World Cup

Trong trận tứ kết đầu tiên World Cup 2023, Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 2-1 trước Hà Lan sau 120 phút.

Trận tứ kết đầu tiên World Cup 2023 diễn ra giữa hai đối thủ "đồng cân đồng lạng" là Tây Ban Nha và Hà Lan. Quả thực trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng.

Sau khi bị Tây Ban Nha dẫn trước ở phút 80, Hà Lan đã gỡ hòa ở phút bù giờ hiệp 2. Tuy nhiên, sang hiệp phụ, họ không thể cầm cự trước sức tấn công của Tây Ban Nha.

Salma Paralluelo là người hùng của La Roja khi ghi bàn thắng ở hiệp phụ giúp đội nhà đánh bại đương kim á quân thế giới.

Gục ngã sau 120 phút, Hà Lan đau đớn nhìn Tây Ban Nha vào bán kết World Cup-1
Mariona Caldentey ghi bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha (Ảnh: Getty).

Với kết quả này, Tây Ban Nha lần đầu tiên giành tấm vé lọt vào bán kết World Cup. Trước đó, thành tích tốt nhất của đội bóng xứ sở Bò tót chỉ là vào vòng 1/8. Đối thủ của La Roja trong trận bán kết là đội thắng cặp Nhật Bản và Thụy Điển.

Bước vào trận đấu này, Tây Ban Nha nhập cuộc tự tin. Họ vẫn thể hiện lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc. Trong hiệp 1, họ đã tạo ra sức ép khủng khiếp về phía khung thành Hà Lan.

Theo thống kê, đội bóng này kiểm soát 62% trận đấu và tung ra 12 cú dứt điểm. Trong khi đó, Hà Lan không có cú dứt điểm nào.

Tây Ban Nha quá đen đủi ở hiệp đấu này. Esther Gonzalez đã đưa bóng vào lưới Hà Lan nhưng bàn thắng bị từ chối. Sau đó, Alba Redondo thậm chí đã đưa bóng hai lần liên tiếp tìm tới cột dọc khung thành của đội bóng áo Cam.

Gục ngã sau 120 phút, Hà Lan đau đớn nhìn Tây Ban Nha vào bán kết World Cup-2Gục ngã sau 120 phút, Hà Lan đau đớn nhìn Tây Ban Nha vào bán kết World Cup-3
Hậu vệ Van de Gragt bất ngờ gỡ hòa cho Hà Lan sau khi được đẩy lên chơi tiền đạo (Ảnh: Getty).

Sau hiệp 1 thi đấu khá tệ, Hà Lan chơi tốt hơn trong hiệp 2. Phút 62, Beerensteyn đã bị đối thủ đẩy ngã trong vòng cấm. Dù vậy, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã rút lại quyết định cho Hà Lan được hưởng phạt đền.

Phút 79, Hà Lan chịu phạt đền sau khi Van de Gragt chơi bóng bằng tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Mariona Caldentey dễ dàng ghi bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha.

Đáng chú ý, sau khi phạm sai lầm, Van de Gragt đã được HLV Andries Jonker đẩy lên đá chơi tiền đạo. Bất ngờ hơn, chính Van de Gragt lại là người hùng của Hà Lan.

Phút 90+1, hậu vệ này đã phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm tung lưới Tây Ban Nha, san bằng tỷ số 1-1.

Gục ngã sau 120 phút, Hà Lan đau đớn nhìn Tây Ban Nha vào bán kết World Cup-4
Salma Paralluelo ghi bàn thắng ở hiệp phụ giúp Tây Ban Nha đánh bại Hà Lan (Ảnh: Getty).

Trận đấu bước vào hiệp phụ. Hà Lan thi đấu khá tốt trong thời gian này. Riêng tiền đạo Lineth Beerensteyn đã bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn. Không thể tận dụng được cơ hội, "Cơn lốc màu da cam" đã phải trả giá.

Phút 111, Salma Paralluelo nhận bóng từ pha phản công. Cầu thủ này vượt qua một hậu vệ Hà Lan trước khi dứt điểm quyết đoán, nâng tỷ số lên 2-1 cho Tây Ban Nha.

Trong thời gian còn lại, Hà Lan không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa. Chung cuộc, họ đã thất bại với tỷ số 1-2 trước Tây Ban Nha.

Gục ngã sau 120 phút, Hà Lan đau đớn nhìn Tây Ban Nha vào bán kết World Cup-5
Đội hình thi đấu

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/guc-nga-sau-120-phut-ha-lan-dau-don-nhin-tay-ban-nha-vao-ban-ket-world-cup-20230811111804647.htm?fbclid=IwAR0pByHooZYJ5cP3cLzc5kYoEiC7YCiYd4eRvUDpsrprJ5bSg42RzWLrKkE

World Cup Tây Ban Nha Hà Lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao