Gửi xe ở trung tâm Sài Gòn, bị kẻ gian cạy cốp lấy tài sản

Trước thông tin nhiều khách hàng phản ánh về tình trạng bị kẻ gian cạy cốp, lấy trộm tài sản khi gửi xe tại Công viên Tao Đàn, một nhân viên cho biết quy định của bãi giữ xe là không chịu trách nhiệm giữ tài sản và tư trang của khách.

Khách hàng phản ánh bị cạy cốp xe, lấy cắp tài sản

Những ngày gần đây, thông tin về việc xe gửi tại Công viên Tao Đàn (Quận 1, TP. HCM) bị kẻ gian cạy cốp, lấy trộm tài sản được đăng trên trang cá nhân của Facebook N.L (tên thật là H.) khiến nhiều người hoang mang.

Cụ thể, chị H. cho biết, ngày 9/4, chị cùng bạn gửi xe tại công viên Tao Đàn, khi ra về thì phát hiện cả 2 chiếc xe đều bị ai đó cạy côp lấy hết tiền bạc và để lại giấy tờ. Tuy nhiên, khi báo với Ban quản lý thì họ chỉ "im lặng và cười khẩy" chứ không hề có ý định giúp đỡ. Điều này khiến chị vô cùng bực tức.

"Mọi người hãy cảnh giác khi gửi xe tại Công viên Tao Đàn (cổng Huyền Trân Công Chúa). Sáng thứ 7 (9/4), chúng tôi hẹn nhau chở con mình vào công viên để chơi. Sau khi ra lấy xe thì phát hiện 2/5 chiếc xe của chúng tôi bị cạy cốp móc hết tiền bạc, 1 xe bị lấy hết hơn 5 triệu và chỉ để lại 10.000 đồng và giấy tờ, còn 1 xe thì bị lục tung giấy tờ và mở bung 2 cái bóp (vì chỉ có giấy tờ nên ko bị mất). Bạn tôi hốt hoảng la lên và chúng tôi ra nói với lực lượng giữ xe (đội Thanh niên xung phong) thì được đáp trả lại 1 thái độ "im lặng và cười khẩy".

Chiếc xe bị cạy cốp lấy hết tài sản và để lại giấy tờ - (Ảnh: Facebook N.L).

Chúng tôi hỏi lý do vì sao 1 bãi xe của 1 Công viên Văn hoá, là 1 bộ mặt của Thành phố nói chung và của Quận 1 nói riêng lại có những chuyện xảy ra như vậy và chúng tôi ngạc nhiên với thái độ của 2 nhân viên giữ xe (1 nam và 1 nữ) vẫn thản nhiên ko nói gì cà đáp lại bằng 1 nụ cười nhếch mép. Chúng tôi bực quá liền gọi Quản lý của công viên ra thì được anh bảo vệ ở công viên nói rằng "đây là đội giữ xe của Thanh niên xung phong không liên quan đến BQL của công viên" và chỉ gọi giúp Công an phường xuống giải quyết nếu chúng tôi có nhu cầu...

Lúc đó có 2 anh cũng chở con vào công viên chơi nói cách đây 1 tuần, xe của anh cũng bị cạy cốp lấy mất 12 triệu đồng, và 1 anh bị mất hơn 10 triệu, khi 2 anh ra báo với 2 ng nhân viên giữ xe đó cũng được đáp trả trong im lặng và cười khẩy, các anh nói vì là không có camera nên mình không buộc tội ai được, đành chịu thôi".

Chị H. chia sẻ về việc bị kẻ gian lấy trộm đồ khi gửi xe tại Công viên Tao Đàn
(Ảnh chụp màn hình).


Bên cạnh đó, chị H. chia sẻ thêm rằng, chị không hài lòng với thái độ của nhân viên trông giữ xe tại đây. Khách hàng gửi xe và trả tiền, bởi vậy những người trông xe cần phải có trách nhiệm bảo quản, tuy nhiên, bảo vệ và một số nhân viên lại coi sự việc khách mất đồ là chuyện hoàn toàn bình thường.

Chị H. còn cho biết lực lượng Thanh niên xung phong tại điểm trông giữ xe này không hề có đồng phục hay bảng tên, ăn nói trống không và không hợp tác khi chị báo lên Công an phường: "Chúng tôi biết tài sản trong xe của mình thì mình phải chịu trách nhiệm và không mong gì để lấy lại số tài sản bị mất nhưng chúng tôi muốn cảnh báo với mọi người khi đến gửi xe tại Công viên này thì phải cảnh giác và không nên để bất cứ tài sản nào trong xe".

Chiếc xe bị cạy cốp và người phụ nữ mặc áo hồng chính là nhân viên thuộc lực lượng Thanh niên xung phong giữ xe tại bãi nhưng mặc không đúng trang phục, không có bảng tên
(Ảnh: Facebook N.L)


Sau khi được đăng tải lên facebook, thông tin này đã khiến rất nhiều người hoang mang. Đặc biệt, một số thành viên cho biết, đây không phải là lần đầu tiên tại bãi gửi xe của công viên Tao Đàn xảy ra tình trạng mất đồ như vậy. Trước đây có một số người từng gặp phải nhưng vì không có chứng cứ hay camera nên coi như đen đủi và chấp nhận.

"Mình vào công viên chơi và cũng gửi xe ở đó. Lúc ra đi về thì tá hỏa phát hiện xe của mình bị cạy cốp lấy mất hơn 10  triệu đồng. Mình vội vã ra báo với 2 nhân viên giữ xe thì quá sốc khi họ chỉ im lặng và cười. Ở đó không có camera hay bằng chứng gì nên mình chỉ biết ngậm ngùi ra về. Sau này có ra đấy chơi cũng là bần cùng, bất đắc dĩ và khi đi mình không để trong xe bất cứ tài sản gì", anh N.M chia sẻ.

"Không biết thực hư sự việc ra sao nhưng điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín và lượng khách ghé qua đây. Thiết nghĩ, các lực lượng bảo vệ cần phải có biện pháp khắc phục để tránh xảy ra tình trạng tương tự như vậy, nếu không dần dần sẽ không ai dám đến, thậm chí là tẩy chay nơi này", một người khác lên tiếng.

Bãi giữ xe không chịu trách nhiệm tài sản trong xe

Theo ghi nhận của chúng tôi, bãi giữ xe này nằm gọn trong khuôn viên của Công viên Tao Đàn (quận 1), phía sau cổng chính kéo dài khoảng 30 mét. Từ bên ngoài đường Huyền Trân Công chúa rất khó có thể nhìn thấy vì bãi giữ xe này nằm lọt thỏm vào trong Công viên, phía bên phải có che khuất bởi một toà nhà, còn phía bên trái thì vẫn có thể quan sát rõ.

 Nơi trông giữ xe xảy ra vụ cạy cốp, trộm tài sản

Anh Phạm Duy Linh (tổ Phó tổ giữ xe ở Công viên Tao Đàn), người giữ xe vào sáng hôm xảy ra sự việc cho biết, lúc anh đang giữ xe cùng nhân viên khác là chị An thì có 2 người phụ nữ đến gửi xe. Khoảng 3 tiếng sau, họ lấy xe và thông báo với nhân viên rằng có ai đã cạy cốp xe lấy tài sản.

Anh Linh cũng cho biết, vị khách đó lần đầu tiên gửi xe ở đây. Sau khi vụ việc xảy ra, anh Linh và phía người mất xe cũng đã đến công an trình báo vụ việc. "Chúng tôi nói chị xem lai kĩ lần nữa xem và giải thích rằng mọi tài sản đừng nên để trong cốp xe. Bên cạnh đó quy định của bãi giữ xe cũng đã nêu rõ là không chịu trách nhiệm giữ tài sản và tư trang theo xe".

 Chiếc vé của bãi giữ xe trong Công viên Tao Đàn

Liên quan đến việc này, trao đổi với chúng tôi, đại diện công an phường cho biết mới hoàn tất hồ sơ vụ việc khách bị mất 5 triệu đồng. Theo đó toàn bộ hồ sơ đã chuyển lên công an phường Bến Thành (quận 1) để điều tra làm rõ.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất