Gương mặt biến dạng của người phụ nữ bị hổ vồ do tự ý mở cửa ô tô trong công viên

Vụ việc hổ vồ du khách khiến 1 người chết và 1 người khác bị thương ở công viên hoang dã Bát Đạt Lĩnh, Bắc Kinh vào ngày 23/7 đã khiến dư luận Trung Quốc xôn xao suốt một thời gian dài.

Ngày 24/8, cơ quan chức năng Trung Quốc đã đưa ra kết quả điều tra cuối cùng của vụ việc hổ vồ chết người ở công viên hoang dã Bát Đạt Lĩnh, Bắc Kinh xảy ra cách đây ít lâu.
 


Khoảnh khắc kinh hoàng khi hổ vồ chết người trong công viên.


Theo đó, vào ngày 23/7, trong lúc tham quan công viên, cô Triệu (người bị thương nặng trong vụ việc) đã làm trái quy định của ban quản lý khi tự ý bước xuống xe và bị hổ tấn công. Mẹ của cô Triệu là bà Châu định lao xuống bảo vệ con nhưng không ngờ lại bị hổ vồ chết rồi tha đi mất.

Ngay sau vụ việc kinh hoàng, cô Triệu lập tức được đưa tới bệnh viện chữa trị. Bác sĩ cho biết, vùng cổ và mặt của nạn nhân bị mất rất nhiều máu, hàm phải bị thương rất nặng, các vùng khác trên cơ thể như lưng, ngực, bụng, đùi... cũng xuất hiện nhiều vết thương do móng vuốt của hổ gây ra.


Cô Triệu bị thương rất nặng, còn mẹ của cô là bà Châu thì bị hổ vồ chết và tha đi.


Tuy đã được xuất viện nhưng cô Triệu vẫn sẽ phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật khác nhau. Những vết thương lớn của nạn nhân rất khó khép miệng và sẽ lưu lại nhiều vết sẹo cả ở trên cơ thể lẫn trên gương mặt. Thậm chí, dung nhan của cô Triệu cũng bị hủy hoại đáng kể sau vụ việc và các bác sĩ e rằng dù có phải phẫu thuật chỉnh hình nhiều lần thì cô cũng khó lòng khôi phục được về gương mặt trước đó.

Ngoài ra, các cơ và dây thần kinh của cô Triệu cũng bị ảnh hưởng, cho dù vết thương lành lại cũng rất có thể khiến cho chức năng nhai của bộ hàm gặp nhiều khó khăn.


Trên cơ thể cô Triệu xuất hiện rất nhiều vết thương.


Nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng kể trên được xác định là do cô Triệu tự ý bước xuống xe, bất chấp các quy định nghiêm ngặt dành cho du khách của ban quản lý công viên. Bà Châu cũng tự ý xuống xe theo con gái và bị hổ vồ chết.

Bên cạnh đó, ban quản lý công viên đã lắp đặt rất nhiều biển cấm, biển báo nguy hiểm ở những khu vực có thú dữ để cảnh báo du khách. Sau khi xảy ra vụ việc, bên phía công viên cũng xử trí kịp thời, theo đúng trình tự và hợp tình hợp lý. Chính vì vậy, vụ việc không liên quan đến các vấn đề về an toàn của công viên mà là do du khách tự gây ra.
.

Cho dù phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật chỉnh hình thì cô Triệu cũng khó lòng khôi phục được dung nhan khi xưa.



Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất