Giúp đỡ mẫu trẻ nhưng không được một lời cảm ơn, Hà Anh băn khoăn: 'Có nên tiếp tục tử tế cho những khối óc vô ơn'

Hà Anh kể lại quá khứ từng giúp đỡ không ít những bạn trẻ muốn dấn thân vào nghề, tuy nhiên thứ mà cô nhận lại được đôi khi chỉ là ánh nhìn vô cảm.

Cách đây ít giờ, siêu mẫu Hà Anh đăng tải bài viết với tựa đề "Lời cảm ơn" trên trang cá nhân và thu hút nhiều sự chú ý. Điều khiến chân dài họ Vũ băn khoăn xuyên suốt bài viết là: "Lời cảm ơn rất dễ nói ra mà đôi khi có vẻ như quá khó khăn với một số người!".

Giúp đỡ mẫu trẻ nhưng không được một lời cảm ơn, Hà Anh băn khoăn: Có nên tiếp tục tử tế cho những khối óc vô ơn-1

Để làm rõ điều đó, Hà Anh kể về những tình huống mà cô từng trải qua: "Tôi đi ra khỏi sảnh, tay giữ cửa cho người đi sau mình. Họ bước ra khỏi, mặt lạnh tanh không buồn nói câu cảm ơn, cứ như thể việc giữ cửa cho họ là việc của tôi.

Tôi đi xe taxi, lòng nghĩ rằng đoạn đường khá ngắn nên khi thanh toán tiền, tôi nói anh tài xế: 'Thôi anh khỏi cần trả lại tiền thừa!'. Anh lạnh tanh đút tiền vào túi, không cảm ơn, cũng chẳng thèm tạm biệt - cứ như thể việc nhận tiền thừa từ khách là điều hiển nhiên".

Giúp đỡ mẫu trẻ nhưng không được một lời cảm ơn, Hà Anh băn khoăn: Có nên tiếp tục tử tế cho những khối óc vô ơn-2

Đáng chú ý, loại "văn hóa" ứng xử này cũng xuất hiện trong showbiz Việt. Hà Anh kể lại quá khứ từng giúp đỡ không ít những bạn trẻ muốn dấn thân vào nghề, tuy nhiên thứ mà cô nhận lại được đôi khi chỉ là ánh nhìn vô cảm.  

"Trong sự nghiệp showbiz, tôi không hẳn thân thiết với nhiều người nhưng luôn cố gắng giúp đỡ, nâng bước hoặc trainning cho những bạn trẻ mỗi khi có thể; dù đó là những cử chỉ nho nhỏ như tiến cử các bạn cho show diễn để kiếm thêm thu nhập, hay cho lời khuyên khi các bạn cần; đôi khi chỉ là một nụ cười đúng lúc.

Ấy thế mà không phải lúc nào tôi cũng nhận lại được sự cảm ơn, có khi là những cái nhìn vô cảm - không được câu chào khi người ta nhìn thấy mình", nữ siêu mẫu bộc bạch.

Giúp đỡ mẫu trẻ nhưng không được một lời cảm ơn, Hà Anh băn khoăn: Có nên tiếp tục tử tế cho những khối óc vô ơn-3

Trong suy nghĩ của Hà Anh, làm điều tử tế cho người khác thì không cần đáp lại. Tuy nhiên, cô vẫn không khỏi băn khoăn: "Nhưng làm những điều tử tế cho những trái tim vô cảm và những khối óc vô ơn liệu có phải là điều (tiếp tục) nên làm?".

Siêu mẫu quan niệm lời cảm ơn vốn chẳng khó nói. Đó là sự công nhận sự tử tế, văn hóa, lương tri và cảm xúc của mỗi người. 

Vì vậy mà Hà Anh đi đến kết luận: "Đôi khi con người quá ích kỷ khi nghĩ rằng cả thế giới này phải xoay vòng để phục vụ cho những mong ước nguyện vọng của chúng ta.

Đôi khi chúng ta quá mải cay đắng trong những nghiệt ngã của chính mình để ngẩng đầu lên đón nhận nụ cười và sự tử tế. Đôi khi, chúng ta quá thờ ơ với những điều nhỏ nhặt nhất để rồi chẳng bao giờ biết trân trọng những thứ lớn lao". 

Giúp đỡ mẫu trẻ nhưng không được một lời cảm ơn, Hà Anh băn khoăn: Có nên tiếp tục tử tế cho những khối óc vô ơn-4

Nguyên văn bài viết của siêu mẫu Hà Anh: 

Lời cảm ơn

Lời cảm ơn rất dễ nói ra mà đôi khi có vẻ như quá khó khăn với một số người!

Tôi đi ra khỏi sảnh, tay giữ cửa cho người đi sau mình.

Họ bước ta khỏi, mặt lạnh tanh không buồn nói câu cảm ơn, cứ như thể việc giữ cửa cho họ là việc của tôi.

Tôi đi xe taxi, lòng nghĩ rằng đoạn đường khá ngắn nên khi thanh toán tiền, tôi nói anh tài xế: "Thôi anh khỏi cần trả lại tiền thừa!"

Anh lạnh tanh đút tiền vào túi, không cảm ơn, cũng chẳng thèm tạm biệt- cứ như thể, việc nhận tiền thừa từ khách, là điều hiển nhiên.

Trong sự nghiệp showbiz, tôi không hẳn thân thiết với nhiều người, nhưng luôn cố gắng giúp đỡ, nâng bước những bạn trẻ mỗi khi có thể; dù đó là những cử chỉ nho nhỏ như tiến cử các bạn cho show diễn để kiếm thêm thu nhập, hay cho lời khuyên khi các bạn cần; đôi khi chỉ là một nụ cười đúng lúc.

Ấy thế mà không phải lúc nào tôi nhận lại được sự cảm ơn, có khi, là những cái nhìn vô cảm - không được câu chào khi người ta nhìn thấy mình.

Lời cảm ơn, lẽ ra không cần nhận lại khi chúng ta làm điều gì đó tử tế cho người khác.

Nhưng làm những điều tử tế cho những trái tim vô cảm và những khối óc vô ơn liệu có phải là điều (tiếp tục) nên làm?

Cảm ơn - đáng ra rất dễ! Đó là sự công nhận sự tử tế của người khác dành cho mình, đó là chứng nhận cho văn hoá bản thân của mỗi người, cho lương tri và xúc cảm.

Đôi khi con người quá ích kỷ khi nghĩ rằng cả thế giới này phải xoay vòng để phục vụ cho những mong ước nguyện vọng của chúng ta.

Đôi khi chúng ta quá mải cay đắng trong những nghiệt ngã của chính mình để ngẩng đầu lên đón nhận nụ cười và sự tử tế.

Đôi khi, chúng ta quá thờ ơ với những điều nhỏ nhặt nhất để rồi chẳng bao giờ biết trân trọng những thứ lớn lao.

Tôi không đẹp hơn người, giỏi hơn người, hay xuất chúng hơn người.

Tôi chỉ luôn tâm niệm với bản thân mình hai chữ "Xin chào - cảm ơn" và nâng niu chúng với những nụ cười từ sâu thẳm trái tim!

 


Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-anh-giup-do-mau-tre-nhung-khong-nhan-duoc-loi-cam-on-n-162352.html

Hà Anh

Tin tức mới nhất