Hà Giang: Sạt lở lúc trời mưa, 2 cháu nhỏ bị vùi lấp trong quán internet

Danh tính các cháu được xác định là Vương Tiến Hưng (13 tuổi); Hoàng Xuân Khánh (7 tuổi),ở khu 5 thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì, Hà Giang).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9h sáng 9/7, mặc dù trời mưa nhỏ (trên dưới 20ml) nhưng đã xảy ra vụ sạt lở đất tại khu 5 thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì, Hà Giang) khiến một ngôi nhà được lắp ghép bằng tôn bị vùi lấp làm 2 cháu nhỏ tử vong.

Trao đổi với chúng tôi, ông Thèn Ngọc Minh, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) xác nhận sự việc và cho biết, nơi xảy ra sự việc là một quán internet.

Theo ông Minh, khi xảy ra vụ việc có hai cháu nhỏ ở trong đó. Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND huyện Hoàng Su Phì đã huy động gần 600 người gồm công an, quân đội cùng lực lượng bảo vệ, cán bộ công nhân viên thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì, Hà Giang) cùng máy xúc, xe tải để cứu người.


Vụ sạt lở tại quán internet khiến 3 bé tử vong

Đến 11h trưa cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy hai cháu nhỏ nói trên bị vùi lấp dưới những đống đồ đạc và đã tử vong. 

Ông Minh thông tin thêm, ngay sau khi tìm thấy thi thể các cháu, huyện Hoàng Su Phì đã hỗ trợ gia đình mỗi cháu 6,4 triệu đồng theo quy định của nhà nước để làm các thủ tục mai táng. Bên cạnh đó, huyện đã vận động quyên góp hỗ trợ thêm mỗi gia đình 3 triệu nâng tổng hỗ trợ mỗi cháu lên 9,4 triệu đồng.

Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân (nếu có) và các tài sản của chủ nhà bị vùi lấp. Đồng thời, vận động hai nhà dân ở cạnh đó di dời để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Theo  Trí Thức Trẻ


sạt lở tai nạn trẻ em tai nạn

Tin tức mới nhất