Hà Hồ “xé nát” cổ họng với ca khúc lên tông nhiều nhất Việt Nam

Một lần nữa, Hồ Ngọc Hà lại khiến công chúng choáng ngợp bởi tinh thần phấn đấu của mình.


KhMặc dù được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao về sự tiến bộ thanh nhạc trong thời gian gần đây, nhưng Hồ Ngọc Hà chưa bao giờ thỏa mãn với những thành tựu mình có. Cô vẫn luôn nỗ lực và dám đặt mình vào những thử thách lớn hơn, chông gai hơn, để vươn tới những đỉnh cao hơn.

Vừa qua, khán giả liên tiếp choáng ngợp trước giọng hát live của Hồ Ngọc Hà tại Mini show giới thiệu CD Gửi người yêu cũ, với nhiều khúc hát đầy ngoạn mục.

Đặc biệt, Hồ Ngọc Hà còn tự thử thách chính mình khi dám hát ca khúc Bang Bang với bản phối mới của nhạc sĩ Hoài Sa, nâng tone đến 7 lần. Theo đánh giá từ dân trong nghề, đây có thể là bản phối nâng tone nhiều nhất nhạc Việt từ trước đến nay.
 
Với bản phối này, dàn nhạc đánh cao và nhanh, mạnh hơn rất nhiều, nên rất khó khăn để ca sĩ có thể hát theo cho đúng tone. Thế nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn cố gắng hết sức để làm được điều đó.

Rõ ràng Hồ Ngọc Hà là nữ trung trầm (mezzo alto), nhưng lại đang hát với tone rất cao của một nữ cao (soprano), đó là điều vô cùng “đột biến”, có thể xem là kì tích. Hãy tưởng tượng Thanh Lam hát với tone giọng của Thu Minh, hay Thu Phương hát với tone giọng của Hồ Quỳnh Hương, bạn sẽ thấy được kì tích của Hồ Ngọc Hà trong bản phối nâng tone những 7 lần này.

So sánh trực tiếp với Mỹ Tâm, cũng là một nữ trung trầm như Hồ Ngọc Hà khi hát Bang Bang. Có thể thấy, ở đoạn cao trào, Mỹ Tâm belt chữ “bang” tới B4 (Si quãng 4) và nhấn lên C#5 (Đô thăng quãng 5), còn lại đều hạ xuống G#4 (Sol thăng quãng 4), thì Hồ Ngọc Hà belt mixed lên tận G#5 (Sol thăng quãng 5) và giữ liên tục trên F#5 (Fa thăng quãng 5) trong một hơi 8 giây.
 

Bản phối nâng tone của Hồ Ngọc Hà

Bản live của Mỹ Tâm


Tính từ B4 của Mỹ Tâm tới G#5 của Hồ Ngọc Hà lúc belt chữ “bang” thì rõ ràng chỉ cần thêm một bán âm nữa là được 7 tone được nâng lên. Còn tính từ G#4 thì tròn một quãng 8.

Không những thế, ở điệp khúc sau đó, Hồ Ngọc Hà liên tục phải nhả chữ trên quãng treo B4, C#5 không nghỉ và tới đoạn cao trào cuối cùng thì dồn dập nhả G5, Eb5, C#5.
 

Các khán giả xem trực tiếp đêm diễn đó đều 'há hốc mồm' kinh ngạc với bản phối nâng tone 7 lần này và hết sức lo lắng cho thanh quản của Hồ Ngọc Hà khi phải chịu áp lực cao ở tần số rung lớn như thế. Thậm chí, sau khi hát xong, Hồ Ngọc Hà còn bị khản giọng khi nói chuyện. Điều đó cho thấy bản phối này rất khó hát với loại giọng bẩm sinh của cô và phải tốn nhiều sức lực mới hát được nó.

Thế nhưng, bản thân Hồ Ngọc Hà lại khá hào hứng khi được thử sức với những khó khăn mới này, càng khó cô lại càng muốn chinh phục mà không lùi bước. Đó chính là tinh thần chiến đấu giúp cô đứng vững trong showbiz tới ngày hôm nay.
 

Long Phạm

Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất