Hà Nội: Bé gái nặng 2,5kg bị bỏ rơi trong vườn hoa Hà Đông lúc rạng sáng

Hơn 2h sáng, người dân phát hiện một bé gái vừa sinh bị bỏ rơi ở gần vườn hoa Petro Hà Đông (Hà Nội) kèm theo một bức thư với nội dung “Do điều kiện tôi không nuôi được cháu nên nhờ ai chăm sóc cho cháu có cuộc sống tốt”.

Trưa ngày 11/8, thông tin từ Khoa nhi, Bệnh viện Đa khoa quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, khoảng hơn 2h sáng ngày 10/8, đơn vị này tiếp nhận một bé gái bị bỏ rơi ở gần vườn hoa Petro Hà Đông được 115 đưa vào chăm sóc.

Là người tiếp nhận cháu bé, bác sĩ Phạm Thị Thục Anh (Khoa nhi) cho biết, khi tiếp nhận bé gái nặng 2,5kg, được quấn tã bên ngoài và cháu bé hoàn toàn khỏe mạnh.

DSCF1451 copy-3b87b
Cháu bé bị bỏ rơi hiện đang được chăm sóc tại Khoa nhi, Bệnh viện đa khoa quận Hà Đông.

“Bé gái được xác định là sinh cách đó không lâu, dây rốn đã được cắt, tắm rửa sạch sẽ. Kèm theo đó là bức thư gửi lại với nội dung: “Do điều kiện tôi không nuôi được cháu và nhờ ai chăm sóc cho cháu có cuộc sống tốt”, bác sĩ Thục Anh cho hay.

DSCF1443 copy-3b87b
Người phụ nữ được cho là phát hiện ra cháu bé ngăn cản khi có người vào thăm hỏi cháu.

Một phụ nữ được cho là người đầu tiên phát hiện ra cháu bé và báo 115 đưa vào bệnh viện, hai ngày nay đã ở viện chăm sóc và ngỏ ý muốn nhận nuôi cháu bé. Tuy nhiên, khi chúng tôi vào thăm cháu bé thì người này không cho gặp và đóng cửa phòng lại ngăn cản.

“Tôi xin nhận nuôi cháu rồi. Tôi tình cờ thấy cháu là tôi và cháu có duyên rồi. Hai ngày nay, có nhiều người vào thăm hỏi cháu nhưng tôi không muốn. Tôi muốn cháu có cuộc sống bình thường như những đứa trẻ khác”, người phụ nữ giấu tên này nói và chặn ở đầu cửa phòng sinh.

Trao đổi với chúng tôi, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Dương, Phó trưởng Khoa sinh cho biết, hiện tại sức khỏe của bé gái tốt nhưng vẫn phải điều trị cho hết viêm da ở vùng mặt và chứng vàng da thì mới có thể xuất viện.

“Người phụ nữ cho biết là người đầu tiên phát hiện cháu bé, có ý muốn nhận nuôi cháu và muốn xin cho cháu xuất viện. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ bàn giao cho lực lượng công an phường nơi phát hiện cháu bé, còn việc cho ai nhận nuôi do cơ quan chức năng còn bệnh viện không có quyền giao cháu bé”, bác sĩ Thùy Dương cho hay.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao