Hà Nội bỏ quy định hàng quán đóng cửa lúc 21h

UBND Hà Nội cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường. Quy định đóng cửa trước 21h được bãi bỏ.

UBND Hà Nội ngày 15/3 có chỉ đạo về các giải pháp thích ứng và kiểm soát dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Đáng chú ý, cơ quan này cho phép cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường. Quy định đóng cửa trước 21h được bãi bỏ.

Tuy nhiên, thành phố đặt ra yêu cầu các cơ sở này phải đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Hà Nội bỏ quy định hàng quán đóng cửa lúc 21h-1
Khách hàng ra về tại một quán cà phê ở Hà Nội trước khi quán đóng cửa lúc 21h. Ảnh: Hồng Quang.

UBND các quận, huyện, thị xã được giao quyết định số lượng người tham gia các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời theo tình hình thực tế của địa phương.

Thông điệp 5K cũng được yêu cầu thực hiện theo thứ tự ưu tiên là: Khẩu trang, khử khuẩn, khai báo y tế, khoảng cách và không tụ tập đông người.

Trước đó, nhiều chủ quán ăn, uống và khách hàng ở Hà Nội hụt hẫng khi phải đóng cửa trước 21h. PGS.TS Nguyễn Huy Nga, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, đánh giá việc quy định hàng quán đóng cửa trước 21h là quá sớm và không có nhiều ý nghĩa trong phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nga lý giải virus SARS-CoV-2 không hoạt động theo giờ, nguy cơ lây nhiễm trước và sau 21h không khác nhau.

Hơn nữa, hiện nay hầu hết người dân đã được tiêm vaccine đầy đủ, tiến tới coi Covid-19 là bệnh lưu hành, do vậy chính quyền Hà Nội cần xem xét nới lỏng thời gian hoạt động của hàng quán thêm 1-2 giờ để đảm bảo nhu cầu chính đáng của người dân và góp phần phục hồi cho hoạt động kinh doanh, tiêu dùng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ha-noi-bo-quy-dinh-hang-quan-dong-cua-luc-21h-post1302734.html?fbclid=IwAR1i9Ffmjw8X3I977cvPVyF6sZ6AD6pNHroIvY6bbQRPz0U-sS57jZanH-c

Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao