Hà Nội: Chủ nhân đau đớn chứng kiến chó cưng Poodle bị 2 con Pitbull cắn xé tới chết mà chẳng thể làm gì

Chú chó Poodle được chủ dẫn đi vệ sinh thì bất ngờ bị 2 con chó Pitbull nhà hàng xóm lao ra cắn chết. Chủ của 2 con Pitbull có mặt nhưng không hề can ngăn.

Chú chó Doberman bị chó ta lao vào cắn giữa đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), người đàn ông ở Anh phải cắn vào mặt con chó lạ để cứu chó cưng của mình thoát chết... Các sự cố xảy ra giữa những chú chó khiến nhiều người lo ngại về vấn đề an toàn cho thú cưng của mình.

Cũng liên quan đến chủ đề trên, mới đây anh N.K.Duy (Hà Nội) đã đăng tải lên trang Facebook cá nhân kể lại câu chuyện chú chó Poodle của anh bị 2 con Pitbull cắn xé tới chết. Đáng nói hơn, sự cố đáng tiếc xảy ra nhưng chủ của 2 con Pitbull lại không hề có 1 lời xin lỗi, chỉ quan tâm đến việc chó của anh Duy đã... tiêm phòng dại chưa.


Sự việc được anh Duy kể lại trên Facebook - Ảnh chụp màn hình

Chú chó Poolde bị 2 con Pitbull lao vào cắn đến chết

Theo câu chuyện được anh Duy kể lại, khoảng 12h đêm ngày 9/4, anh dẫn chú chó Poodle tên Bin của mình xuống đường để đi vệ sinh. Do đã muộn, đường xá ít người qua lại nên anh để Bin tự chạy chứ không mang xích, thế nhưng sự cố đau lòng xảy ra là Bin đã bị 2 con Pitbull cắn chết...

"12h đêm dắt Bin xuống nhà đi dạo, mình thường cho chó đi xuống nhà muộn tầm 12h đêm đổ đi để không làm ảnh hưởng tới những người khác. Thường thì vào tầm giờ này mình không mang xích mà để chó theo mình.

Nào ngờ đâu lúc đang ngồi ghế đá thì nghe tiếng nhà khu trên dắt chó ra, mà nghe tiếng là biết chắc chắn 2 con chó to. Biết thế là gọi Bin về luôn, đang định bế chó lên để chạy thì 2 con Pitbull to vật vã đã được thả xích chạy tới Bin. Không kịp kéo chó nhà mình về, 3 con cứ đuổi nhau.

Mình đã cố gắng đuổi mấy con kia đi để bế chó cơ mà không kịp, con to nhất quay ra ngoạm thẳng vào cổ. Còn mình thì ra sức đuổi, lấy đá đáp. Cơ mà chỉ dám đáp gần nó thôi, chỉ sợ nó quay ra đợp mình vì tận 2 con mà. Đành ngậm ngùi lùi ra xa nhìn Bin bị chúng nó giằng xé mà không làm được gì, xung quanh thì cửa đóng tịt đúng ra là không lối thoát. Mình chỉ sợ đáp đá chúng nó quay ra đuổi cắn mình thôi, Bin chết r nó cũng không tha" - anh Duy kể lại trên Facebook.


2 con Pitbull lao vào cắn chết chú Poodle của anh Duy - Ảnh: FB N.K.Duy

Chủ chó Pitbull không hề xin lỗi sau sự cố, chỉ lo chó mình bị dại

Đáng nói hơn, theo lời anh Duy kể lại, chứng kiến 2 con Pitbull nhà mình lao vào cắn con Poodle thì chủ của Pitbull chỉ ngồi yên, đến khi anh Duy la hét lên thì mới chạy vào giữ chó. Thậm chí sau khi chó của mình đã cắn chết chó nhà hàng xóm, người này không hề xin lỗi mà chỉ nói: "Chó nhà em tiêm dại chưa?"; "Chó nhà mình nó ghét chó chứ không cắn người đâu"...

"Phải đến lúc mình la lên thì chủ nó mới ra ôm cổ con Pitbull trắng và bị nó ngoạm cho vào tay. Sợ quá không làm gì được, chỉ biết nói anh xích chó nhà anh lại đi.

Sau khi dắt 2 con Pitbull về và hành động đầu tiên khi gặp mình là đưa tay ra cho xem ý "tao cũng đã cố gắng những không được" và câu đầu tiên của anh là "Chó nhà em tiêm dại chưa?".

"Chó nhà em chả bị làm sao cả".

"Chó nhà em nuôi bao lâu rồi?".

"Tiêm hơn 1 năm rồi".

Mình: "Anh ơi anh xem như thế nào đi chứ ạ".

Quay lưng đi về và nói: "Chó nhà mình NÓ GHÉT CHÓ CHỨ NÓ KHÔNG CẮN NGƯỜI ĐÂU". "Chết mai phải đi tiêm phòng dại rồi"...


Chú Poodle tử vong sau khi bị cắn - Ảnh: FB N.K.Duy

Câu chuyện kể trên được anh Duy kể lại khiến cộng đồng mạng vô cùng thương xót cho chú chó nhỏ, đồng thời cũng rất bất bình trước hành xử của người chủ chó Pitbull, cho rằng nếu chó nhà mình đã cắn chết chó nhà người khác thì anh này nên có lời xin lỗi hoặc bồi thường xứng đáng.

Chị M.Q bình luận: "Thương Bin quá, bị cắn chết mà không phản kháng được. Anh chủ Pitbull quá vô trách nhiệm, nuôi chó cơ mà, thấy chó cắn chó khác thì phải biết cách gọi về chứ. Mình thấy nhiều người nuôi chó săn như Pitbull hay cố tình thả chó ra cho nó đi cắn con vật khác để luyện khả năng chiến đấu ấy, quá ác luôn".

"Con chó nuôi bao lâu, gắn bó như người nhà mà chó ông cắn chết xong ông quay lưng đi ngay được? Lại còn hỏi tiêm dại chưa mới tức chứ. Không biết yêu thương chó thế này mà còn bày đặt nuôi chó" - anh T.D bức xúc.

Bên cạnh đó cũng có nhiều người đặt ra vấn đề về việc đeo rọ mõm cho chó, đặc biệt là những loại chó to, có dữ khi đưa đến nơi công cộng.

Anh T.H viết: "Những giống chó to, dữ như Pitbull đi ra ngoài là phải rọ mõm hoặc chí ít cũng phải xích vào. Đọc bài thấy ông chủ của Pitbull còn bị nó quay ra cắn kia kìa, giống chó này không đùa được đâu, nhiều nhà nuôi nó cắn chết cả người nhà đấy. Tốt nhất ra đường dù sáng hay đêm mấy bác chó to cứ phòng bị kĩ càng, tránh gây nguy hiểm cho người khác".

Chủ chó Poodle mong qua chuyện này chủ nuôi chó lớn sẽ đeo rọ mõm cho chó khi ra đường

Liên hệ với anh N.K.Duy - chủ nhân của chú chó Poodle bị Pitbull cắn chết, anh cho biết chú chó của anh tên Bin, đã hơn 2 năm tuổi, gắn bó với gia đình đã lâu, sự ra đi của Bin khiến ai cũng đau lòng.

"Lúc đưa Bin đi vệ sinh mình nghe thấy tiếng họ mở cửa là biết họ dắt chó to xuống rồi, gọi Bin về ngay nhưng không còn kịp. Giờ thì buồn lắm, Bin hơn 2 tuổi, ở nhà mình lâu rồi" - Anh Duy cho biết.

Cuối cùng anh Duy cũng chia sẻ, dù gì sự việc cũng đã xảy ra, anh bắt đền người chủ 2 chú Pitbull cũng không thể cứu Bin sống dậy. Anh chỉ mong qua câu chuyện của mình những ai nuôi thú cưng sẽ bảo vệ cẩn thận hơn, những ai nuôi chó lớn, chó dữ cũng chú ý đeo rọ mõm cho chó trước khi đưa ra đường.

Theo Helino


Facebook chú chó Mạng xã hội

Tin tức mới nhất