Hà Nội: Cư dân HH Linh Đàm lại 'hết hồn' khi chiếc cốc thủy tinh rơi xuống, suýt trúng đầu 2 mẹ con

Trao đổi với chúng tôi, những người chứng kiến sự việc cốc thủy tinh rơi từ tầng cao xuống đất đều khá bất bình trước ý thức của một bộ phận nhỏ cư dân.

Đặc biệt, vào ngày 28/8 vừa qua tiếp tục xảy ra sự việc 1 chiếc cốc thủy tinh rơi từ trên cao xuống suýt trúng 2 người 2 mẹ con.

Cốc thủy tinh rơi vỡ tan, 2 mẹ con hết hồn

Mới đây, vào ngày 26/8 tại tòa chung cứ HH2B thuộc tổ hợp HH Linh Đàm (Hoàng Mai – Hà Nội) đã xảy ra sự việc khiến bất cứ cư dân nào cũng phải sợ hãi khi con dao inox chặt xương cỡ lớn và chiếc thớt nặng gần 5kg rơi xuống dưới. Rất may, thời điểm chiếc thớt và con dao rơi xuống không trúng ai nhưng cũng khiến rất nhiều người kinh hãi.
 

Hà Nội: Cư dân HH Linh Đàm lại hết hồn khi chiếc cốc thủy tinh rơi xuống, suýt trúng đầu 2 mẹ con-1
Con dao lớn và chiếc thớt nặng gần 5kg rơi từ tầng 11 xuống dưới đất.

Sự việc sau đó được xác định nguyên nhân là do một cô gái sinh sống trên tầng 11 có biểu hiện của bệnh trầm cảm nên có những hành động không bình thường.
 

Hà Nội: Cư dân HH Linh Đàm lại hết hồn khi chiếc cốc thủy tinh rơi xuống, suýt trúng đầu 2 mẹ con-2
Tòa chung cư HH2B nơi xảy ra sự việc.

Chưa dừng lại ở đó, đến chiều ngày 28/8 vừa qua tại tòa chung cư HH1A tiếp tục xảy ra sự việc 1 chiếc cốc thủy tinh rơi xuống chân tòa nhà rồi vỡ tan. Đặc biệt, thời điểm chiếc cốc thủy tinh từ trên cao rơi xuống có 2 mẹ con đang di chuyển dưới sân và vị trí chiếc cốc rơi xuống chỉ cách vị trí 2 mẹ con đang di chuyển chỉ 20cm.
 

Hà Nội: Cư dân HH Linh Đàm lại hết hồn khi chiếc cốc thủy tinh rơi xuống, suýt trúng đầu 2 mẹ con-3
Câu chuyện về việc chiếc cốc thủy tinh rơi từ tầng cao suýt trúng người 2 mẹ con đang đi dưới sân.

Để xác minh thông tin này, sáng ngày 30/8, chúng tôi có mặt tại tòa chung cư HH1A, trao đổi với chúng tôi, chủ quán phở cạnh nơi xảy ra vụ rơi cốc thủy tinh cho biết: "Chiếc cốc thủy tinh rơi xuống sân chung cư vào chiều ngày 28/8, khi đó có 2 mẹ con đang di chuyển, đứa bé được mẹ cho ngồi vào trong xe đẩy, còn người mẹ đi phía sau. Rất may thời điểm chiếc cốc rơi xuống không trúng đứa trẻ lẫn người mẹ chứ nếu không biết sẽ ra sao".
 

Hà Nội: Cư dân HH Linh Đàm lại hết hồn khi chiếc cốc thủy tinh rơi xuống, suýt trúng đầu 2 mẹ con-4
Vị trí chiếc cốc rơi xuống chỉ cách xe đẩy 20cm.
 

Hà Nội: Cư dân HH Linh Đàm lại hết hồn khi chiếc cốc thủy tinh rơi xuống, suýt trúng đầu 2 mẹ con-5
Cốc thủy tinh vỡ tan khi rơi từ tầng cao xuống.
 

Hà Nội: Cư dân HH Linh Đàm lại hết hồn khi chiếc cốc thủy tinh rơi xuống, suýt trúng đầu 2 mẹ con-6
Sau khi xảy ra sự việc nhiều người rất bất bình.

Tiếp tục trao đổi về điều này, chị H.T. một người kinh doanh tại đây cho hay: "Thời điểm chiếc cốc rơi xuống tạo ra tiếng động lớn nên nhiều người sợ hãi, ngay cả 2 mẹ con suýt bị chiếc cốc rơi phải cũng sợ hãi thậm chí bà mẹ lập tức bế con lui vào phía trong sảnh chung cư".
 

Hà Nội: Cư dân HH Linh Đàm lại hết hồn khi chiếc cốc thủy tinh rơi xuống, suýt trúng đầu 2 mẹ con-7
Sáng ngày 30/8 chủ quán phở cho biết, rất may chiếc cốc rơi xuống không trúng 2 mẹ con.
 

Hà Nội: Cư dân HH Linh Đàm lại hết hồn khi chiếc cốc thủy tinh rơi xuống, suýt trúng đầu 2 mẹ con-8
Tòa HH1A nơi xảy ra sự việc.

Đặc biệt, câu chuyện "vật lạ" bay từ các tầng cao xuống dưới đất không phải là lần đầu tiên. Theo người dân, cách đây không lâu cạnh tòa HH1A cũng đã xảy ra trường hợp 1 con lợn đất rơi từ trên xuống vỡ tan.

Bỉm, nước tiểu, tàn thuốc, cháo, sữa… rơi từ trên trời xuống

Tiếp tục tìm hiểu về sự việc, tại tổ hợp HH Linh Đàm trước khi xảy ra 2 sự việc trên khiến hàng nghìn cư dân thất thần, sợ hãi thì cũng đã xảy ra nhiều trường hợp "vật lạ" rơi từ trên trời xuống.
 

Hà Nội: Cư dân HH Linh Đàm lại hết hồn khi chiếc cốc thủy tinh rơi xuống, suýt trúng đầu 2 mẹ con-9
Trong ảnh là vị trí nơi xảy ra rơi con lợn đất từ trên cao xuống.

Nói về điều này, một cư dân tại đây cho biết: "Hôm đang di chuyển dưới sân bất ngờ có ai đó hất nước từ trên cao xuống, lúc đầu cứ ngỡ là ai đó tưới cây nhưng sau mới biết đó là nước tiểu bốc mùi khai. Tôi không hiểu vì sao ý thức cư dân lại yếu kém đến thế".
 

Hà Nội: Cư dân HH Linh Đàm lại hết hồn khi chiếc cốc thủy tinh rơi xuống, suýt trúng đầu 2 mẹ con-10
Sáng ngày 30/8 lực lượng dân phòng, tự quản đi khắp tổ hợp HH Linh Đàm nhắc nhở người dân nâng cao ý thức.


Chuyện bỉm, cháo, hộp sữa, tàn thuốc bay xuống tại tổ hợp chung cư này cũng đã từng xảy ra. Theo người dân, nhiều cư dân sinh sống ý thức chưa cao, hoặc có thể là do người giúp việc tiện tay vứt xuống.
 

Hà Nội: Cư dân HH Linh Đàm lại hết hồn khi chiếc cốc thủy tinh rơi xuống, suýt trúng đầu 2 mẹ con-11
Một trường hợp bỉm "bay" từ trên trời xuống tại 1 chung cư tại Hà Đông.
 

Hà Nội: Cư dân HH Linh Đàm lại hết hồn khi chiếc cốc thủy tinh rơi xuống, suýt trúng đầu 2 mẹ con-12
Cảnh rác thải "bay" từ trên cao xuống tại 1 tòa chung cư tại KĐT Nam Trung Yên.

"Cư dân chúng tôi sinh sống tại đây thường bảo nhau giữ gìn vệ sinh cũng như đảm bảo an toàn cho những người ở dưới nhưng nhiều khi các cô giúp việc chưa nhận thức được nên có thể tiện tay ném xuống mà không suy nghĩ gì. Chúng tôi cũng đã phổ biến cho các hộ gia đình tiến hành nhắc nhở những người giúp việc chú ý hơn đối với việc vứt rác, bỉm hay hộp sữa ra ban công", một cư dân cho biết.

Cũng tại chung cư Kim Văn – Kim Lũ tình trạng ném rác, dội nước thậm chí làm rơi một chiếc liềm cũng từng xảy ra. Rất may sự việc không để lại hậu quả nghiêm trọng.

Riêng đối với những trường hợp tàn thuốc lá, bỉm, hộp sữa không chỉ xảy ra tại 2 chung cư trên mà tại nhiều tòa chung cư ở Hà Nội từng xảy ra.
 

Hà Nội: Cư dân HH Linh Đàm lại hết hồn khi chiếc cốc thủy tinh rơi xuống, suýt trúng đầu 2 mẹ con-13
Cư dân ném rác khiến chiếc kính ô tô vỡ tan, khổ chủ đã phải bỏ 10 triệu đồng để thay thế tại chung cư CT14 thuộc quận Nam Từ Liêm.

Nói về điều này, một người dân cho hay: "Khách thuê chung cư không có ý thức cao nên có thể trong quá trình sinh sống họ đã "tiện tay" vứt những thứ trên. Đối với trường hợp ném bỉm xuống dưới có thể do người giúp việc tiện tay, riêng hộp sữa hay đồ chơi bay xuống dưới có thể do trẻ nhỏ hiếu động".

Đã có trường hợp cư dân chung cư ném bịch rác từ tầng cao xuống làm vỡ kính lái ô tô, khổ chủ đã phải ngậm ngùi bỏ ra 10 triệu đồng để thay thế.

Theo Trí Thức Trẻ


Tai nạn bất ngờ vô ý thức

Tin tức mới nhất