Hà Nội: Giám đốc đánh nữ sinh viên nhập viện vì đến đòi lại tiền cọc sau một tháng không được nhận lớp gia sư

Sau khi ký hợp đồng lao động kèm số tiền đóng phí 480.000 đồng, nhưng 1 tháng trôi qua H.G. (SV năm 2 ở Hà Nội) vẫn không nhận được lớp gia sư. Tìm đến trung tâm yêu cầu đòi lại tiền, G. và bạn bị giám đốc tại đây tát nhập viện trong tình trạng hoảng loạn.

Xôn xao clip nữ sinh viên và bạn bị ông chủ trung tâm gia sư tát nhập viện

Nhiều giờ qua, trên mạng xã hội xuất hiện một số đoạn clip ghi lại cảnh giám đốc một trung tâm gia sư ở Hà Nội đánh sinh viên gây bức xúc trong dư luận. Vụ việc được chị C.T.P đăng tải kèm lời thỉnh cầu: "Sao lại ác như thế này, đánh cháu nhập viện rồi. Cháu là sinh viên rất ngoan, đánh nhiều cháu lắm rồi. Họ nhận tiền, không có việc làm khi các con đến xin lại thì bị đánh, họ còn dọa nữa".

Theo như chia sẻ, sau một tháng nộp đơn xin làm gia sư tại trung tâm, nữ sinh viên tên H.G. (SN 1998, sinh viên năm 2 một trường ĐH) không hề nhận được thông báo nào để đi làm. Dù hợp đồng đã ký, số tiền 480.000 đồng cũng đã đóng nhưng trung tâm vẫn không chịu đứng ra đảm bảo việc làm cho sinh viên.


Vụ việc được đăng tải lên mạng xã hội thu hút sự chú ý của dư luận. Ảnh chụp màn hình.

Ngày 13/4, H.G đi cùng bạn là Đ.P đến Trung tâm có địa chỉ trên đường Cầu Giấy để thanh lý hợp đồng và đòi lại tiền. Giữa 2 bên bất ngờ lời qua tiếng lại, do không kiềm chế được, chủ trung tâm gia sư đã chửi mắng, thậm chí tát vào mặt P. đến chảy máu mũi. H.G. cũng bị thương trong khi cầm điện thoại quay lại vụ việc.

Chiều 14/4, trao đổi với chúng tôi, phụ huynh của em G. cho hay, 2 em sinh viên bị thương nhập viện trong tình trạng hoảng loạn. "Chúng nó mới sinh viên năm 2 còn non nớt nên muốn kiếm việc làm thử thách mình. Nhưng mà hơn 1 tháng rồi chưa được hồi âm nên tới hỏi xem sao, không ngờ bị đánh chảy máu, lúc trước có nộp phí 480.000 đồng rồi", người phụ nữ cho hay.


P. bị đánh chảy máu mũi, phải nhập viện. Ảnh: Facebook.

Khi chúng tôi đến trung tâm gia sư nói trên để tìm hiểu vụ việc thì mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, có khá đông sinh viên tới xin ký hợp đồng nhận làm gia sư. Khi chúng tôi đề cập tới vụ việc giám đốc trung tâm đánh sinh viên nhập viện, 2 nhân viên từ chối trả lời và yêu cầu chờ người đại diện chính thức lên tiếng.

Trong khi đó, nhiều hàng xóm cho hay, ngày 13/4 họ thấy có tiếng ồn ào phát ra từ văn phòng của trung tâm gia sư. Một lúc sau lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt đưa những người có liên quan về công an phường để giải quyết.

Công an vào cuộc điều tra

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Hoàng Tiến Thành, Trưởng CA Phường Quan Hoa – quận Cầu Giấy xác nhận đơn vị này có nhận được trình báo về vụ việc trên. Tại cơ quan công an, nạn nhân nữ bị đánh được xác định là Vũ H.G. (SN 1998, trú tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội, sinh viên trường ĐH Giao thông vận tải).


Vũ Nguyên Trường – Giám đốc Trung tâm gia sư Hà Nội. Ảnh cắt từ clip.

G. cho biết ngày hôm đó cô cùng hai người bạn đến trung tâm trên để thanh lý hợp đồng và đòi lại tiền mà cô đã nộp vì trung tâm không tìm được việc cho cô như thỏa thuận.

Vũ Nguyên Trường – Giám đốc Trung tâm gia sư Hà Nội đã dùng tay tát vào mặt nam thanh niên đi cùng G. Lúc Trường yêu cầu G. không được quay nữa thì cô có nói lại và bị Trường tát hai cái.

"Khi đến trụ sở đơn vị, giám đốc trung tâm khai nhận, theo đúng như hợp đồng đã ký thì đến ngày 15/4, Trung tâm sẽ thanh lý hợp đồng cho chị G. và hoàn trả lại 100% số tiền đã đặt cọc trước đó. Tuy nhiên, chị G. và bạn đã đến yêu cầu trả lại tiền trước ngày thanh lý hợp đồng. Bức xúc trước thái độ và lời nói của bạn chị G. nên anh ta đã có hành vi trên. Hiện vụ việc đơn chúng tôi báo lên cơ quan công an quận để xử lý theo thẩm quyền", ông Thành nói.

Về việc này, em G. xác nhận trong hợp đồng lao động có ghi ngày thanh lý là 15/4. Tuy nhiên ngày 13/4, chính trung tâm đã gọi điện mời em đến làm việc và bảo lớp nữ sinh này nhận làm gia sư đã được giao cho người khác. Cảm thấy không ổn, G. muốn đòi lại khoản tiền mình đã đóng trước đó dù chưa đến hạn thanh lý.


Trung tâm vẫn hoạt động bình thường trên facebook. Ảnh chụp màn hình.


Trung tâm gia sư từng nổi tiếng với những cú lừa sinh viên

Ngay khi được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều sinh viên bất ngờ nhận ra "người quen" bởi trung tâm này nhiều năm trước đã quá nổi tiếng với những chiêu trò và từng được truyền thông đưa tin cảnh giác. Các sinh viên cũng bắt đầu kể những trải nghiệm kinh hoàng của mình với nơi này.

"Ngày xưa mình đi nhận lớp chỗ này, cũng có lớp nhận rất nhanh gọn, xử lí tốt, nhưng có lớp thì 1 phần do phụ huynh khất này nọ nên mãi trung tâm mới xử lí đổi lớp cho. Mà công nhận 2 ông bà này cũng có tính hách dịch nữa. Lần đầu thì khá ngọt, lần sau mà có vấn đề thì thấy tính khó chịu ngay", L.N (Sinh viên) tâm sự.
 

Những người quản lý của trung tâm này còn từng đánh khá nhiều sinh viên. Bạn H.P. nhớ lại, không những P. mất tiền đóng phí mà còn "được" nhận thêm... 6 cái tát. "Mình chưa đi dạy nhưng bị hủy lớp với lí do: không đủ chuyên môn! Trung tâm này chuyên ăn chặn tiền và hành hung sinh viên".

Thông thường để "câu" được càng nhiều sinh viên, nhân viên tại trung tâm thường hứa sẽ có việc luôn, đã thế còn thuận lợi, gần nơi ở của các bạn. Tuy nhiên cứ hễ đóng tiền xong, muốn giải quyết việc gì thì trung tâm tự dưng... mất tích. "Nhà mình khi đó cách quá xa chỗ dạy học, mình gọi điện thì không ai bắt máy, đến nơi thì trung tâm báo nghỉ. Lúc đó mình biết là bị lừa rồi", H.L. than thở.
 

Gia sư vốn là một công việc làm thêm mà nhiều sinh viên lựa chọn, vừa nhẹ nhàng lại có thể đảm bảo chi tiêu hàng tháng. Tuy nhiên hiện nay ở Hà Nội, nhiều trung tâm môi giới gia sư mọc lên như nấm kèm theo hình thức lừa đảo hết sức tinh vi.

Sau khi biết mình bị lừa, nhiều sinh viên chỉ biết "cắn răng" chịu đựng, xem như mình không may hay đơn giản là cú vấp đầu đời. Nhưng cũng có bạn "đứng lên" yêu cầu giải thích thì lại rơi vào tình huống trớ trêu như H.G.

Theo Tri Thức Trẻ


giám đốc đánh nữ sinh viên đánh người bạo lực

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao