Hà Nội: Hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê tại bệnh viện tư

Mới chỉ gây mê, chưa kịp làm thủ thuật hay động dao kéo, hai bệnh nhân (1 nam, 1 nữ) có biểu hiện “lạ” và bất ngờ tử vong sau đó.



Ngày 25/12, một nguồn tin cho biết, tại Bệnh viện Trí Đức (Hà Nội) đã xảy ra hai trường hợp tử vong do gây mê cắt amidan, 1 bệnh nhân nam và 1 bệnh nhân nữ. Nguồn tin này cho hay, bệnh nhân khi vào viện hoàn toàn khỏe mạnh, bình thường, hai bệnh nhân tử vong đến viện với mục đích để cắt amidan.

Từ nguồn tin trên, phóng viên đã có mặt tại Bệnh viện Trí Đức, tại đây theo quan sát của phóng viên rất đông lực lượng công an đang túc trực trong ngoài bệnh viện và đặc biệt là khu vực tầng 8 và tầng 9.  

Về phía cơ quan công an Thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng xác nhận thông tin trên, và cho biết hiện công an quận Hai Bà Trưng đã tiếp nhận vụ việc để lập hồ sơ điều tra làm rõ việc 2 bệnh nhân tử vong.

Theo thượng tá Tín, hiện cơ quan pháp y đang tổ chức khám nghiệm, phục vụ công tác điều tra. Hồ sơ bệnh án cùng những vật chứng liên quan đã được cơ quan công an thu giữ.

 

ha noi: hai benh nhan tu vong sau khi gay me tai benh vien tu - 1

BV Trí Đức, nơi xảy ra sự việc

 

Về phía Sở Y tế, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Việt Cường – Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội xác nhận thông tin trên và cho biết, trong hai bệnh nhân có một bệnh nhân là nữ, cả hai bệnh nhân này đều có biểu hiện sốc phản vệ.

Còn tại nhà xác Bệnh viện Bạch Mai, tính đến thời điểm 15 giờ ngày 25/12 rất đông người nhà đang tập trung tại khu vực này.

Nữ bệnh nhân tử vong là Quách Thị Phương (38 tuổi, ở Hồng Hà, Tân Ấp, Long Biên) hiện đang làm ở Cục Xuất nhập cảnh.  Sau khi gây mê, bệnh nhân bị sốc phản vệ, được đưa và Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nhưng đã tử vong.

Bệnh nhân nam là anh Hoàng Văn Trấn Hoàng Văn Trấn (sinh năm 1982) ở xã Hồng Thái – Phú Xuyên – Hà Nội.

Chia sẻ với phóng viên ông Hoàng Văn Chiến (66 tuổi), bố của anh Trấn cho biết, ngày 24/12 anh Hoàng Văn Trấn và chị Vũ Thị Hà Giang cùng nhau đi đến Bệnh viện Trí Đức để khám vì ho và rát cổ họng. Tại đây các bác sĩ chỉ định cắt amidan và hẹn sáng ngày hôm nay (25/12) đến để làm thủ thuật.

“Sáng nay, hai vợ chồng nó đến viện mới chỉ vào phòng chưa mổ xẻ gì mới chỉ gây mê xong thì cháu phải chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, khi đó khoảng hơn 10 giờ, con dâu tôi thông báo, tôi vội vàng bắt xe từ quê lên bệnh viện. Đến viện là khoảng gần 12 rưỡi, khi đó con tôi đã tử vong và đang làm thủ tục chuyển xuống nhà xác”, ông Chiến cho biết.

Theo ông Chiến, con trai ông từ trước đến nay hoàn toàn khỏe mạnh, dù biết bị amidan nhưng do anh Trấn rất sợ dao kéo nên không đến viện để cắt. “Lần  này động viên mãi nó mới đến viện khám và quyết định cắt amidan, không ngờ lại xảy ra cơ sự đau lòng này”, ông Chiến chia sẻ.

 

ha noi: hai benh nhan tu vong sau khi gay me tai benh vien tu - 2

Người nhà anh Hoàng Văn Chấn đang thấp thỏm đợi kết quả khám nghiệm tử thi

 

Theo ông Chiến, từ khi xảy ra sự việc đến giờ, phía Bệnh viện Trí Đức chưa có ý kiến gì, hiện mới chỉ có phía công an lấy lời khai. Còn về phía gia đình, ông Chiến nghẹn ngào nói: “Giờ tôi và anh em họ hàng ở đây túc trực để đợi kết quả khám nghiệm tử thi, còn mẹ và vợ của Chấn ngất lên, ngất xuống đã được đưa về nhà và có bác sĩ túc trực ngay tại nhà”.

Về phía quan điểm gia đình, ông Chiến nhấn mạnh: “Chắc chắn là bệnh viện sai rồi, nhưng chúng tôi vẫn đang đợi kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra. Tôi cam đoan và xin chịu trách nhiệm hoàn toàn về những gì mà tôi cung cấp, chỉ mong sao sớm làm rõ thông tin, để con tôi không bị chết oan”.

Theo nguồn tin chúng tôi có được, gia đình anh Hoàng Văn Trấn vô cùng khó khăn, do không có công việc ổn định, cả hai vợ chồng lên Hà Nội thuê nhà làm ăn, chồng chạy xe ôm, vợ "buôn thúng, bán bưng".

“Hai vợ chồng có 4 đứa con, đứa nhỏ nhất mới 2 tháng tuổi, đứa lớn 12 tuổi, giờ xảy ra sự việc thế này, không biết cuộc sống vợ con nó sẽ như thế nào”, ông Đỗ Hữu Quyền, chú anh Trấn cho biết.

 

Theo Khám phá


gây mê bệnh nhân tử vong bệnh viện Hà Nội

Tin tức mới nhất