Hà Nội: Mẹ nhốt con gái 11 tuổi trong nhà nhiều năm không cho đi học, không tiếp xúc bên ngoài

Người mẹ được nhiều người cho rằng có những biểu hiện lạ, không tiếp xúc với ai xung quanh và nhiều năm nhốt con trong nhà ở chung cư ở Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội).



Mẹ nhốt con trong nhà nhiều năm không cho đi học

Theo một số người dân sống tại tòa nhà chung cư No1A, khu chung cư Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội, vài năm nay người dân nơi đây vô cùng lo lắng trước sự xuất hiện của người phụ nữ sống ở căn hộ tại tầng 7 tòa nhà.

 
Căn hộ nơi hai mẹ con chị N. sinh sống.

Theo người dân phản ánh, người phụ nữ sống tại căn hộ cùng đứa con gái 11 tuổi nhưng chưa bao giờ con gái chị được đi học do bị mẹ nhốt trong nhà. Thậm chí khi thời tiết thay đổi, người mẹ có biểu hiện thần kinh còn hành hạ con gái.

Trước thông tin trên, chiều ngày 19/12, chúng tôi đã đến khu chung cư nói trên để tìm hiểu sự việc, lúc này khung cảnh tầng 7 tòa nhà 1A đang im ắng và tối tăm. Các căn hộ cùng tầng dù có nhiều người đang sinh hoạt bên trong nhưng vẫn được bảo vệ 2 lớp cửa chắc chắn.


Theo người dân, người phụ nữ này rất khó gần.

Đồ đạc thường vứt ra ngoài và điều lạ là không cho con gái đi học.

Chia sẻ về sự việc, một nhân viên bảo vệ tòa nhà cho biết, đứa con gái thường xuyên bị người mẹ đối xử theo kiểu rất khó hiểu và không cho đi học. Nhiều cơ quan ban ngành đã đến tìm hiểu nhưng chưa thể giải quyết được. Cũng theo các nhân viên bảo vệ ở đây, người mẹ thi thoảng lên cơn thì có hành vi khó hiểu, còn lúc bình thường, chị lại dẫn con gái ra khuôn viên đi bộ.

Bà V., một người sống ở căn hộ cùng tầng cho hay, người phụ nữ kỳ lạ trên tên là N. và người này thường đi ra khỏi nhà vào buổi trưa, đến tối muộn mới về.

"Ở đây chúng tôi sợ lắm, cứ thấy mặt là chị ấy chửi, có lần sang tận nhà tôi đập phá. Chị ấy luôn cho con gái đi theo, ai cho bất cứ thứ gì cũng không ăn. Đến nỗi nhà bên cạnh phải bán nhà đi chỗ khác", bà V. hốt hoảng kể lại.

"Người phụ nữ có biểu hiện thần kinh"

Nói về cư dân trong trong tòa nhà, ông Vương Bá Phúc tổ trưởng tổ 20, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai cho hay, người phụ nữ được nhắc đến tên là Trần Thị Hồng N. (43 tuổi), con là Võ Thu H. (11 tuổi). Theo ông Phúc, chị N. đã ly dị chồng và chuyển về ở tòa nhà này được vài năm nay, chị N. từng là một cán bộ nhưng nhiều năm nay không đi làm và có biểu hiện thần kinh.


Theo chính quyền địa phương, người phụ nữ này có biểu hiện bất thường.

Theo ông Phúc, hàng ngày chỉ có hai mẹ con ở trong nhà, bình thường không ai có thể tiếp xúc được. Đứng bên ngoài gọi chị N. cũng không nghe, thi thoảng đi ra ngoài cũng không nói chuyện hay tiếp xúc với ai cả.

"Hàng xóm cận kề nhiều lúc phải chứng kiến cảnh tự nhiên chị ấy đập phá, ném đồ đạc ra ngoài. Chị bỏ chồng từ lâu, con gái 11 tuổi nhưng không cho đi học, chúng tôi không hiểu được, biểu hiện của chị ấy như vẻ tức tối", ông Phúc nói.

Nói về việc người mẹ có bạo hành con gái hay không, ông Phúc cho biết: "Chị N. tính khí thất thường, hàng xóm từng phản ánh là có đánh con nhưng chưa lần nào chúng tôi bắt gặp. Nhưng việc cấm không cho con gái đi học thì đúng là xảy ra từ nhiều năm nay. Đứa con gái bây giờ cũng không được như những đứa trẻ khác", ông Phúc cho hay.

 
Theo các nhân viên bảo vệ tòa nhà, con gái thường xuyên bị người mẹ đối xử theo kiểu rất khó hiểu và còn không cho đi học.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi nhanh với chúng tôi qua điện thoại, chủ tịch phường Hoàng Liệt xác nhận sự việc đã xảy ra từ nhiều năm và phía UBND phường đã có ý báo cáo lên cấp quận để có hướng xử lý.

"Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ thuộc lực lượng chức năng phường Hoàng Liệt cho hay, trường hợp chị Trần Thị Hồng N. là bị bệnh hoang tưởng. Cán bộ địa bàn từng nhiều lần đến tận nhà để tìm hiểu vận động chị N. đi khám bệnh, điều trị nhưng chỉ trao đổi qua khe cửa.

Điều quan trọng là phía gia đình nhà chồng chị ấy, do đã ly hôn và nhiều lần mời đến cơ quan công an để giải quyết nhưng không chịu phối hợp. Phía công an đã tham mưu và UBND phường đã nhiều lần tổ chức cuộc họp với nhiều ban ngành, trong đó có cả Ban bảo vệ bà mẹ trẻ em… và đã đề xuất lên cấp quận", Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt thông tin.

 

theo Trí Thức Trẻ


mẹ nhốt con không cho đi học Mẹ nhốt con gái 11 tuổi trong nhà mẹ nhốt con tin hot tin tức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao