Hà Nội: Sản phụ tử vong bất thường, gia đình bức xúc tìm nguyên nhân

Sau khi sinh con ở bệnh viện huyện, sản phụ có biểu hiện bong huyết. Các bác sĩ nhanh chóng chuyển lên bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nhưng không qua khỏi. Gia đình bệnh nhân bức xúc bởi không được giải thích về nguyên nhân cái chết của sản phụ.

Theo thông tin phản ánh của người nhà nạn nhân, khoảng 15h ngày 4/6 chị Nguyễn Thị Ánh (SN 1993, ở Chương Mỹ, Hà Nội) được chuyển đến bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ để sinh đẻ. Tuy nhiên, đến 17h cùng ngày sau khi sinh xong bé trai nặng 3,8 kg, chị Ánh có biểu hiện bị bong huyết.

“Chúng tôi ngồi ở ngoài chờ chị Ánh sinh, đứa bé được sinh ra lành lặn. Nhưng sau đó thấy các bác sĩ bảo là bị bong huyết, họ không giải thích gì thêm và nhanh chóng yêu cầu chúng tôi chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Bạch Mai”, anh Triều, người nhà bệnh nhân đau xót kể.

sản phụ tử vong
Sản phụ Nguyễn Thị Ánh được các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cứu chữa


Chia sẻ với PV lúc 19h ngày 5/6, tại Bệnh viện Bạch Mai, ông Lê Văn Quyết - cậu của sản phụ cho hay: "Khoảng 17h hôm qua, ngày 4/6, một ekíp bác sĩ từ phòng đẻ ra bảo gia đình tôi chuẩn bị 10 triệu để cấp máu và lên tuyến trên cấp cứu. Chúng tôi rất bất ngờ khi tới bệnh viện Bạch Mai phát hiện cháu Ánh có vết mổ ở vị trí gần bụng dưới, mà trước đó dưới bệnh viện Chương Mỹ chúng tôi không được biết, cũng không thấy bàn bạc gì về chuyện mổ..."

Ông Quyết nói tiếp: "Các bác sĩ Bạch Mai rất nhiệt tình cứu chữa nhưng hiện tại cháu Ánh không qua khỏi, các bác sĩ thông báo và nói thẳng thắn là nên chuyển về nhà. Tuy nhiên, gia đình muốn làm rõ nguyên nhân tử vong và đang thống nhất mời pháp luật vào cuộc”.

sản phụ tử vong
Rất đông người nhà sản phụ chờ đợi bên ngoài phòng cấp cứu


Một người nhà trực tiếp đưa chị Ánh đi bệnh viện khi sinh, cho hay: "Trước lúc chị Ánh sinh cháu bé khoảng 30 phút, các bác sĩ còn thông báo với những người đợi ngoài cửa rằng 'mẹ cháu sắp sinh rồi, mở được 3 cm rồi'. Thế nhưng ít phút sau thì thông báo cho gia đình tôi là chị Ánh phải chuyển viện cấp cứu".

Điều mà người nhà sản phụ đang vô cùng bức xúc và cho rằng các bác sĩ bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ không giải thích rõ ràng về nguyên nhân.“Khi sự việc xảy ra, họ cử 5 người và bảo cùng lên bệnh viện Bạch Mai chăm sóc chu đáo, cứu bệnh nhân bằng mọi cách. Tuy nhiên, khi thấy người nhà tôi bị nặng và khó qua thì họ đã tắt máy, chúng tôi không liên lạc được nữa. Hiện giờ gia đình vẫn chưa cho chị Ánh về mà nhất định chờ họ đến giải thích…”.  Anh Triều nói thêm.

san phu tu vong
Người nhà đau xót khi nghe tin sản phụ đã tử vong sau khi chuyển viện

sản phụ tử vong
Anh Nguyễn Văn Nam - chồng chị Anh buồn bã không nói lên lời khi nghe tin dữ


Trao đổi với PV, liên quan đến sự việc, giám đốc bệnh viện Chương Mỹ cho hay, hiện ông đang đi công tác. Tuy nhiên, sự việc ông đã nắm bắt sơ bộ. Theo vị đại diện bệnh viện khẳng định, khi sự việc xảy ra, bệnh viện có cử cán bộ đi cùng người nhà bệnh nhân ra Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu. Còn nguyên nhân dẫn đến sự việc thì lãnh đạo bệnh viện từ chối trả lời vì chưa nắm rõ.

Một bác sĩ tại khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai cho hay, bệnh nhân Nguyễn Thị Ánh được chuyển đến khoa trong tình trạng thiếu máu cấp.

Lúc 19h15 ngày 5/6, sản phụ Nguyễn Thị Ánh đã được nhân viên y tế chuyển xuống nhà tang lễ bệnh viện để chờ cơ quan pháp luật khám nghiệm tử thi. Người nhà bệnh nhân vẫn túc trực khá đông tại bệnh viện chờ kết quả.

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất