Hà Nội thừa nhận nhiều bất cập ở phố đi bộ

Theo ông Nguyễn Đức Chung, vấn đề vệ sinh môi trường, bán hàng rong... là những tồn tại, bất cập cần rút kinh nghiệm trong triển khai phố đi bộ Hồ Gươm.

Sáng 24/7, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp HĐND thành phố khóa XV, ông Nguyễn Đức Chung (Chủ tịch UBND Hà Nội) khẳng định không có chuyện người dân tới phố đi bộ vắng trong những ngày hè vừa qua.

Theo Chủ tịch Hà Nội, trong cuộc họp tổng kết thí điểm triển khai tuyến phố đi bộ cuối tháng 6 vừa qua, UBND TP đã tổ chức rút kinh nghiệm các vấn đề còn bất cập như vệ sinh môi trường, người dân dắt thả chó, bán hàng rong, kinh doanh ôtô đồ chơi, tổ chức văn hóa phi vật thể còn sơ sài... “Chúng tôi đã rút kinh nghiệm, đánh giá cụ thể và giao cho UBND quận Hoàn Kiếm khắc phục” - ông Chung khẳng định.

Ông Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Quang Anh.
Ông Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Quang Anh.

Liên quan đến đề xuất của quận Hoàn Kiếm về thay đổi thời gian tổ chức không gian đi bộ chỉ vào các tối thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần (từ 18h đến 2h sáng hôm sau) để tránh nắng nóng, mưa bão trong dịp hè do có ít lượng khách đến tham quan, đi bộ, ông Chung khẳng định thời gian tổ chức phố đi bộ không thay đổi.

“Qua nghiên cứu 43 dịp thứ 7, chủ nhật triển khai tuyến phố đi bộ, chỉ có 3 buổi nắng nóng, 2 buổi mưa, còn lại 39 buổi người dân đi rất đông” - ông Chung nói.

Theo người đứng đầu UBND Hà Nội, không thể mở cửa cho phương tiện ra vào tuyến phố đi bộ vào buổi sáng ngày cuối tuần bởi cách làm đó sẽ không tạo thành một sản phẩm du lịch. Để khắc phục những tồn tại trong tổ chức tuyến phố đi bộ, ông Chung cho hay đã giao UBND quận xây dựng quy chế phố đi bộ và ban hành trong tháng 8.

Trước đó, UBND quận Hoàn Kiếm đã có báo cáo sau 10 tháng thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Gươm và phụ cận. Trong đó, quận đề nghị chính thức triển khai không gian đi bộ Hồ Gươm, đồng thời, rút ngắn thời gian tổ chức phố đi bộ vào mùa hè.

Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, vào các mùa xuân, thu và mùa đông (từ 1/9 đến 30/4) thời tiết thuận lợi, thời gian tổ chức không gian ở phô đi bộ từ 19h thứ 6 đến 24h chủ nhật hàng tuần như hiện nay là phù hợp.

Tuy nhiên vào mùa hè (từ 30/4 đến 31/7 hoặc đến 31/8) do thời tiết nắng nóng hay mưa bão, nên ban ngày có rất ít khách đến tham gia tuyến phố đi bộ. Do vậy, quận đề xuất vào mùa hè, thời gian tổ chức không gian đi bộ chỉ vào các tối thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần (từ 18h đến 2h sáng hôm sau).

Theo Zing
   
 


phố đi bộ Hồ Gươm hàng rong Hà Nội

Tin tức mới nhất