Hà Nội: Thực hư vụ “bắt cóc trẻ sơ sinh” ở Bệnh viện E

Trước thông tin một trẻ sơ sinh bị bắt cóc tại Bệnh viện E, Công an Hà Nội đã vào cuộc làm rõ vụ việc.

Ngày 15/7, các diễn đàn trên mạng xã hội Facebook đã lan truyền thông tin về vụ việc bắt cóc trẻ sơ sinh ở Bệnh viện E (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Khẩn trương xác minh, các trinh sát Đội 4 - Phòng Cảnh sát hình sự nhanh chóng xác định, có sự việc một bé gái sơ sinh được bế khỏi Bệnh viện E nhưng bản chất không phải là vụ bắt cóc

Bệnh viện E, nơi xảy ra sự việc gây xôn xao dư luận.

Bệnh viện E, nơi xảy ra sự việc gây xôn xao dư luận.

Tập trung phối hợp với Công an quận Cầu Giấy, Phòng Cảnh sát hình sự làm rõ, sáng 15/7, nhân viên Bệnh viện E phát hiện cháu Nguyễn Phương L. (sinh ngày 14/7), con gái của sản phụ Đinh Thị Kiều T. (SN 1990, quê Bình Phước) “biến mất” cùng với một phụ nữ tên Ngọc. Cho rằng cháu L. bị bắt cóc, nhân viện Bệnh viện E đã trình báo công an.

Làm việc với cơ quan công an, sản phụ Đinh Thị Kiều T. cho biết, trước đó, do không có khả năng nuôi con, chị đã đăng tin muốn cho con lên mạng xã hội. Thời điểm này, vợ chồng chị Lê Thị Ngọc (SN 1981, quê Thanh Hóa) không có khả năng sinh con nên có nhu cầu muốn xin con nuôi.

Đầu tháng 4/2016, chị Ngọc đưa chị T. về Hà Nội, thuê trọ ở quận Cầu Giấy để chăm sóc, chờ đến ngày sinh nở tại Bệnh viện E. Giữa chị Ngọc và chị T. đã có thỏa thuận cho, nhận con nuôi.

Ngày 14/7, chị T. sinh hạ cháu Nguyễn Phương L. tại Bệnh viện E. Chiều cùng ngày 14/7, chị Ngọc đã đưa cháu L. rời khỏi bệnh viện về quê chồng bên Trung Quốc.

Xác định chị T. và chị Ngọc chưa làm đầy đủ các thủ tục cho - nhận con nuôi, cơ quan công an đã động viên chị Ngọc mang cháu bé về trao trả cho chị T.. Rạng sáng nay, 16/7, cháu bé đã trở về với mẹ đẻ sau chặng được dài từ biên giới Việt - Trung về.

Chị Ngọc cho biết, mình vẫn giữ nguyên ý định và mong muốn được làm các thủ tục để xin cháu L. làm con nuôi. Cơ quan công an đã phân tích cho chị Ngọc hiểu rõ pháp luật, yêu cầu chị làm các thủ tục khi cho, nhận con nuôi, không thể chỉ thỏa thuận đơn thuần giữa hai bên.


Theo Dân trí


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao