Hà Nội vào đông là lại muốn rủ nhau đến ăn mấy hàng bánh trôi tàu ngon nức tiếng

Gió mùa lại về, Hà Nội lại bước vào những ngày lạnh. Chẳng gì thích hợp hơn lúc này là quây quần bên những hàng bánh trôi tàu nóng hổi vừa thổi vừa ăn.

Bánh trôi tàu Phạm Bằng
 

Hà Nội vào đông là lại muốn rủ nhau đến ăn mấy hàng bánh trôi tàu ngon nức tiếng-1


Nhắc đến bánh trôi tàu mà không nhắc đến quán bánh trôi tàu Phạm Bằng quả là một thiếu sót lớn. Mặc dù tọa lạc ở Hàng Giày nhưng bao nhiêu năm nay, thực khách vẫn quen mồm gọi là bánh trôi tàu Phạm Bằng bởi quán gắn liền với hình ảnh người nghệ sĩ già bao năm cặm cụi cùng quán.

Mặc dù quán chỉ mới mở cửa lại một thời gian nhưng vẫn thu hút khách hàng đến ủng hộ. Ở đây bán bánh trôi tàu, lục tàu xá và chí mà phù. Món nào cũng thơm, ngon và để lại nhiều dư vị. Dù xa đến mấy thực khách vẫn lặn lội đến để thưởng thức hương vị món bánh truyền thống bao năm của Hà Nội.

Bánh trôi tàu Đê Tô Hoàng
 

Hà Nội vào đông là lại muốn rủ nhau đến ăn mấy hàng bánh trôi tàu ngon nức tiếng-2


Hàng bánh trôi này đã tồn tại hơn 20 năm, là một trong số ít những hàng bánh trôi nhân thịt ở Hà Nội. Muốn ăn bánh trôi tàu mà lại không thích ngọt thì quán này là lựa chọn lý tưởng.

Vỏ ngoài vẫn là bột nếp, bên trong bọc thịt tươi nên ăn cùng nước cũng rất dễ chịu chứ không hề có cảm giác khó ăn. Ngoài ra, ở đây cũng có cả bánh trôi truyền thống nhân đậu và mè. Nếu bạn không có yêu cầu gì, cô bán hàng sẽ tự động múc cho bạn một bát 3 viên đủ ba vị.

Bánh trôi tàu Bạch Mai
 

Hà Nội vào đông là lại muốn rủ nhau đến ăn mấy hàng bánh trôi tàu ngon nức tiếng-3


Hàng bánh trôi tàu nức tiếng bao năm bởi những viên bánh trôi nhỏ xinh, thơm dẻo. Bánh ở đây nhỏ hơn các hàng khác, nhưng nhân bánh vô cùng hài hòa trọn vẹn. Nước dùng ngọt dịu, cay cay đầy lưu luyến. Dù chẳng ở phố cổ, nhưng bánh trôi tàu Bạch Mai vẫn thành công giữ cho mình lượng khách trung thành từ năm này qua năm khác.

Bánh trôi tàu Hàng Cân
 

Hà Nội vào đông là lại muốn rủ nhau đến ăn mấy hàng bánh trôi tàu ngon nức tiếng-4


Quán bán chè là chủ yếu, còn bánh trôi tàu là thực đơn bổ sung vào mùa lạnh nhưng vẫn thủ sức thu hút khách hàng. Ngon nhất là bánh trôi tàu nhân đậu xanh, bùi thơm, dậy mùi gừng ấm nóng. Cắn một viên bánh trôi tàu cảm giác ấm áp lan tỏa tới từng tế bào trong cơ thể.

Bánh trôi tàu Đội Cấn
 

Hà Nội vào đông là lại muốn rủ nhau đến ăn mấy hàng bánh trôi tàu ngon nức tiếng-5


Quán bánh trôi tàu nằm ngay mặt đường Đội Cấn. Một bát bánh có 3 viên với hai loại nhân là đậu xanh và mè đen. Nước đường ở đây thơm, ăn hết bánh rồi uống hết chỗ nước cũng chẳng thấy ngán, nhiều lúc ăn một rồi lại muốn ăn thêm bát nữa.
 

Theo Emdep


món ngon hà nội

Tin tức mới nhất