Hà Nội vào mùa cúc hoạ mi

Những cánh hoa trắng muốt tỏa đi khắp phố phường và thu hút nam thanh nữ tú tới tạo dáng chụp ảnh.

Hà Nội vào mùa cúc hoạ mi-1
Cuối tháng 11, khi những cơn gió đông đầu tiên ùa về là lúc đường phố thủ đô lại được điểm tô bằng những gánh cúc hoạ mi. Tây Tựu và Nhật Tân là hai vựa hoa với những cánh đồng trải dài trắng muốt.
 
Hà Nội vào mùa cúc hoạ mi-2
Cây chính vụ cao từ 60cm đến 120cm, hoa nở đều và lớn bông.

Hà Nội vào mùa cúc hoạ mi-3
Người trồng hoa chọn thời điểm sáng sớm để thu hoạch, khi đó hoa đã no nước, no sương và thân cây khoẻ có thể cắm được lâu. Với một chiếc kéo hoặc chiếc liềm, một người có thể cắt được gần 60 bó trong hai tiếng buổi sáng.

Hà Nội vào mùa cúc hoạ mi-4
Hoa cúc hoạ mi có màu trắng muốt, cánh đơn, trên 20 cánh, nhuỵ vàng, đài hoa lớn, mùi thơm hơi hắc.

Hà Nội vào mùa cúc hoạ mi-5
Hoa dễ trồng, dễ chăm sóc, khi trồng đến độ cao tầm 40cm, người dân bắt đầu chăng dây, cố định luống để cây không bị gió thổi đổ. Cắt hoa cũng phải sát gốc, bởi phần thân sót lại gần rễ sẽ được ươm mầm làm giống cho năm sau.
 

Hà Nội vào mùa cúc hoạ mi-6
Bà Nguyễn Thị Hoà ở làng hoa Nhật Tân cho biết: "Gia đình có hơn 1.000 mét vuông đất trồng hoa. Thời tiết cứ rét như này sẽ cho thu hoạch trong khoảng 12 ngày, mỗi ngày cắt hoa bán buôn cũng được 15 triệu đồng".

Hà Nội vào mùa cúc hoạ mi-7
Những bó hoa lớn vừa một cái ôm người sẽ được đưa về nhà phân loại, rồi bó thành bó nhỏ hơn để theo chân người bán đi khắp phố phường Hà Nội.
 

Hà Nội vào mùa cúc hoạ mi-8
Những vườn hoa nở rộ nhanh chóng được thu hoạch. Với người trồng cúc hoạ mi thì đây là thời điểm bận rộn, mọi hoạt động khác trong ngày đều phải lui lại nhường chỗ cho việc thu hoạch, để sau đó đất trồng sẽ nhường chỗ cho hoa thược dược gối vụ chơi Tết.

Hà Nội vào mùa cúc hoạ mi-9
 Những bó hoa được bó, xếp cẩn thận trước khi lên đường.
 

Hà Nội vào mùa cúc hoạ mi-10
Thời gian này, vườn hoa phường Nhật Tân thu hút rất đông người đến tham quan, chụp ảnh. Người trồng hoa nắm bắt thị hiếu đã trồng và trang trí những khu vườn dành riêng để làm dịch vụ. Giá cho mỗi lần vào vườn từ 25 nghìn đến 50 nghìn đồng.
 

Hà Nội vào mùa cúc hoạ mi-11
Những vườn hoa diện tích nhỏ cũng thu hút rất đông người.

 


Theo Ngoisao


phong cảnh đẹp Du lịch

Tin tức mới nhất