Hà Tĩnh: Khởi tố vụ sập giàn giáo tại Formosa khiến 13 người chết

Sau khi phân tích các tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ việc sập giàn giáo tại công trường Formosa ngày 25/3, lãnh đạo liên ngành xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự, cần khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ.

Ngày 31/3, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với các ngành chức năng như: Ban nội chính Tỉnh ủy, Sở lao động thương binh và xã hội, Sở Xây dựng, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh…


Hiện trường vụ tai nạn sập giàn giáo ngày 25/3

Tại cuộc họp, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh báo cáo kết quả điều tra ban đầu, các tài liệu, chứng cứ thu thập được từ công tác khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của các nạn nhân, nhân chứng, người liên quan đến vụ sập giàn giáo ngày 25/3.

Trên cơ sở là các tài liệu, chứng cứ, lãnh đạo liên ngành xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự, cần khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào lúc 20h ngày 25/3, một hệ thống ván khuôn trượt bằng sắt (dùng để đúc thùng chìm trọng lực) tại khu vực cầu cảng Sơn Dương, nằm trong khu vực thi công dự án của tập đoàn Fomosa bất ngờ đổ sập, khiến 13 người chết và 29 người bị thương.

Sau khi vụ việc xảy ra, các ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng chỉ đạo việc cứu hộ, cứu nạn; đồng thời, thành lập đoàn công tác liên ngành vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động trên.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội “Vi phạm các quy định về an toàn lao động”.

Theo Dailo


Tin tức mới nhất