Hai bà mẹ đơn thân: người cố gắng, kẻ bỏ nghề vì sợ bị câm trong showbiz Việt

Thu Phượng, Vân hugo là hai bà mẹ đơn thân có chung nỗi buồn bệnh tật có thể mất hoàn toàn giọng nói của mình.



Thu Phượng và Thanh Vân hugo đều là những người đẹp nổi tiếng tài năng trong showbiz Việt. Trong khi, vợ cũ Thành Trung tỏa sáng với nghệp ca sỹ thì Vân hugo cũng là một trong những diễn viên, MC "vàng" của làng giải trí Việt. Sự nghiệp thành công, tuy nhiên đời sống riêng tư của cả hai lại chưa được may mắn toàn vẹn.

 

Vân hugo - Thu Phượng

 

Không chỉ là những bà mẹ đơn thân gặp trắc trở trong tình duyên và phải bước ra từ những sóng gió của cuộc hôn nhân đầu, Thu Phượng - Thanh Vân còn mắc chung một căn bệnh sẽ dần "đánh cắp" hết khả năng nói của mình trong tương lai. Theo tiết lộ, Thu Phượng và Vân hugo đều mắc phải căn bệnh hạt xơ dây thanh quản dẫn đến giọng nói dần mất đi và nếu như không kiểm soát tốt thì sẽ có một ngày bị câm. Trước căn bệnh của mình, mỗi người phụ nữ lại có cách lựa chọn con đường đi riêng: người cố gắng, kẻ bỏ nghề để cuộc sống của mình được vui vẻ, bình an.

 

Cùng nhìn qua cuộc sống của hai bà mẹ đơn thân Thu Phượng - Thanh Vân:

 

Vân gugo

 

Không chỉ là một diễn viên tài năng của làng điện ảnh Việt, Vân gugo còn để lại ấn tượng với khán giả với vai trò MC qua các chương trình truyền hình. Thành công trên sân khấu, tài năng trong kinh doanh nhưng ít ai ngờ rằng đằng sau những giây phút thăng hoa đó là cả một câu chuyện thăng trầm về đời tư của cô gái trẻ.

 

Nếu như đám đám cưới của Thanh Vân năm 2008 khiến công chúng ngỡ ngàng bao nhiêu thì chuyện ly hôn của cô sau 4 năm gắn bó với ông xã Tường Linh khi đã có 1 con trai lại khiến dân tình bất ngờ bấy nhiêu. Vượt qua những sóng gió về tình duyên, "bà mẹ đơn thân" đã tìm được niềm vui cho cuộc sống của mình. Những giây phút bình yên bên con trai và niềm vui trong công việc đã đưa nụ cười rạng rỡ trên khóe môi đến với chị Kính Hồng.

 

Niềm hạnh phúc bên con của Thanh Vân

 

Những tưởng cuộc đời đã nở hoa với cô gái trẻ, nhưng hồi tháng 11 vừa qua, Vân gugo khiến công chúng quê nhà phải cay cay nơi khóe mắt khi nghe những dòng tâm sự nghẹ ngào hé lộ về bệnh tật mà nữ MC đang hàng ngày phải đấu trọi với nó trong chương trình Ghế không tựa, phát sóng ngày 22/11, trên kênh VTV6. Cụ thể, Vân hugo đã bị hỏng một mắt vì tật nhược thị và đang dần mất đi giọng nói vì bệnh hạt xơ dây thanh quản.

 

Lời chia sẻ của Thanh Vân: “Cách đây 14 năm, tôi từng có một thời gian không nói được, đi khám bác sĩ thì bác sĩ nói rằng mình có vấn đề về dây thanh quản. Thi thoảng nó sẽ nổi lên rất nhiều hạt nhỏ, bám vào dây thanh quản khiến mình không thể nói được. Nếu mổ đi thì nó sẽ liên tục mọc đi mọc lại, nhưng nếu giữ thì sẽ bị câm".

 

 

Trước những khó khăn bệnh tật nhưng thay vì chọn con đường khác, Vân hugo lại cố gắng cải thiện tình hình bản thân và tiếp tục với nghề yêu thích. Sau khi phẫu thuật xong mất một thời gian dài không nói được nhưng sau đó, khi trở lại bình thường nữ MC lại tiếp tục công việc yêu thích trong suốt 14 năm trôi qua. Nhưng trong lần tái khám gần đây, chị Kính Hồng đã tiết lộ: “Có một câu người ta vẫn hay nói rằng: 'Bạn kiếm tiền bằng cái gì của mình thì sẽ gặp vấn đề về cái đó'. Tôi nghĩ rằng nó khá đúng với tôi. Trong lần đi khám gần đây nhất thì bác sĩ chẩn đoán rằng nếu tôi tiếp tục công việc MC thì sẽ không thể nói được nữa. Thế nên, bây giờ còn chương trình gì mời và còn có thể xuất hiện trước khán giả, tôi sẽ cố gắng”.

 

Thu Phượng

 

Là ca sỹ có giọng hát ghi dấu ấn với khản giả từ cuộc thi Sao mai Điểm Hẹn, nhưng Thu Phượng đã chọn con đường dời xa sân khấu để chăm lo cho tổ ấm của mình sau khi kết hôn cùng nam MC Thành Trung. Tuy nhiên, tổ ấm gia đình của Phượng Trung đã đổ vỡ sau vài năm chung sống khi có một con gái chung là bé Zon. Sau li hôn, trong khi chồng cũ lập nghiệp ngoài bắc và tìm được hạnh phúc mới thì Thu Phượng lại nam tiến tìm chân trời mới cho hai mẹ con.

 

 

Cùng con gái vào Sài Gòn với nhiều dự định về nghệ thuật, nhưng Thu Phượng lại đột ngột chuyển hướng kinh doanh. Tuy đã chuyển nghề để đảm bảo sức khỏe nhưng Thu Phượng vẫn cố gắng mang nhiệt huyết của mình truyền lửa cho thế hệ sau. Vợ cũ Thành Trung đã ngậm ngùi hé lộ sự thật lý do về bước chuyển mình của bản thân: Đó là cả một câu chuyện dài và rất buồn. Đầu năm 2013, tôi cùng con gái đặt chân đến Sài Gòn với suy nghĩ sẽ trở lại với nghiệp ca hát, bởi thú thật, lúc đó, ngoài giọng hát có sẵn để kiếm sống tôi hoàn toàn không biết mình sẽ làm gì để nuôi con. Hơn nữa, ca hát là đam mê sẵn có nên tôi luôn tin mình sẽ sống được với niềm đam mê đó.

 

 

Khi tôi đang tràn đầy hi vọng thì đột ngột phát hiện ra mình có hiện tượng bị khan và mất tiếng. Ban đầu nghĩ đơn giản không sao, nhưng rồi uống thuốc mãi không khỏi nên tôi tìm đến bác sĩ. Kết quả chụp nội soi cho thấy, tôi bị mọc lên những hạt nhỏ xung quanh hai dây thanh, bác sĩ gọi đó là hạt sơ dây thanh. Chính việc này khiến tôi không thể nói được như bình thường nữa. Và nếu tôi còn tiếp tục hát sẽ mất giọng và vĩnh viễn không thể nói được nữa. Vì vậy, dù đau đớn nhưng tôi buộc phải dừng những kế hoạch nghệ thuật của mình lại, nếu không muốn bị câm. Nhưng tôi vẫn cố gắng đi dạy hát cho các bạn nhỏ, mặc dù có những hôm đi dạy về không nói ra tiếng được, mình quá yêu nghề nên vẫn tìm cách gắn bó.

 

Qua câu chuyện của hai nghệ sỹ, người viết đã mượn câu nói hay này để thay cho lời kết của bài: Nếu số phận chia cho bạn những quân bài xấu, hãy để sự khôn ngoan biến bạn thành người chơi giỏi.

 

Hạ Trắng

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hai-ba-me-don-than-nguoi-co-gang-ke-bo-nghe-vi-so-bi-cam-trong-showbiz-viet-n-88411.html

Vợ cũ Thành Trung Thu Phượng Thanh Vân hugo Vân hugo

Tin tức mới nhất