Hai chị em sinh đôi trong sách Sinh học 9 bây giờ ra sao?

Nói về tính cách, Ngọc cho biết vì là sinh đôi nên tính rất giống nhau, nếu một người ốm thì người kia cũng ốm nếu không ở với nhau.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng rộ lên trào lưu tìm ảnh các nhân vật trong sách giáo khoa như "hot girl bìa sách Giáo dục công dân 9", "hot boy ảnh bìa Giáo dục công dân 8".

Thông tin về Gia Ngọc và Nguyễn Anh bắt đầu được cộng đồng mạng tìm kiếm những ngày gần đây sau khi một tài khoản đăng tải hình ảnh chụp hai chị em trong sách giáo khoa Sinh học lớp 9. Cặp song sinh khi đó trở thành ví dụ minh họa cho bài Di truyền học ở người, phần Sinh đôi cùng trứng.

Hai chị em sinh đôi trong sách Sinh học 9 bây giờ ra sao?-1
Hình ảnh Nguyễn Anh và Gia Ngọc hồi nhỏ trong sách Sinh học 9

Sau khi đăng tải, hình ảnh này nhanh chóng nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng bởi nhân vật mà thế hệ 9x giai đoạn cải cách sách mới ai cũng được học. Nhiều người thắc mắc không biết bây giờ họ trông như thế nào, còn giống nhau như hồi nhỏ hay không.

Qua tìm hiểu, PV đã có cuộc trò chuyện với một trong hai nhân vật chính của bức ảnh là bạn Gia Ngọc (bạn nam và là em trong cặp đồng sinh). Ngọc xác nhận đó là hình ảnh hồi nhỏ của hai chị em, được đưa vào sách giáo khoa Sinh học 9.

Hai chị em sinh đôi trong sách Sinh học 9 bây giờ ra sao?-2
Ngày bé, hai chị em giống nhau như hai giọt nước

Hai chị em sinh đôi trong sách Sinh học 9 bây giờ ra sao?-3
4 mẹ con Nguyễn Anh, Gia Ngọc và người chị cả sinh năm 1991

“Đây là ảnh của chị em mình. Do công việc của bố mình liên quan đến giáo dục nên hồi đó, bố tình cờ được gặp bác đang viết sách Sinh học để cải cách và bác đang tìm ảnh sinh đôi mà không tìm được ai nên ảnh của tụi mình mới vô tình xuất hiện trên sách như vậy”, Gia Ngọc kể.

9x cho biết thực sự ngạc nhiên từ hồi được học vì nghĩ rằng phải học đến lớp 10 sách mới ra, hoặc đến lúc học sách cũng cải cách khác nhưng may mắn hai chị em Nguyễn Anh, Gia Ngọc vẫn được học cuốn sách có ảnh của chính mình.

“Bọn mình sinh năm 1995, ngày bé còn giống nhau không thể nhận ra, thi thoảng mặc áo khác màu, đi đâu bố mẹ sẽ phải giới thiệu trước cho dễ nhận biết nhưng giờ lớn thấy khác rồ. Chị mình có răng khểnh. Lúc bé đi học chỉ các bạn trong lớp mới biết chuyện được lên sách, không ngờ bây giờ lại được mọi người quan tâm”, 9x Hà Nội chia sẻ.

Được biết, hiện tại Nguyễn Anh và Gia Ngọc đã bước sang tuổi 23. Gia Ngọc học về Văn hóa còn Nguyễn Anh học về Luật. Cả hai đều đã có công việc ổn định.

Hai chị em sinh đôi trong sách Sinh học 9 bây giờ ra sao?-4

Hai chị em sinh đôi trong sách Sinh học 9 bây giờ ra sao?-5
Hình ảnh của hai chị em sinh đôi

Nói về tính cách, Ngọc cho biết vì là sinh đôi nên tính rất giống nhau, nếu một người ốm thì người kia cũng ốm nếu không ở với nhau.

“Cả hai đứa mình đều có tính độc lập, hay nói hay cười, tiếp xúc lúc đầu thì im ỉm nhưng chơi vào thì 'hết hồn'. Bọn mình đều thích chơi cảm giác mạnh và du lịch. Có điều rất hay là nếu muốn hẹn hò nhau ở đâu đó, bọn mình chỉ cần nhìn mắt nhau thôi sẽ đoán được người kia muốn nói gì với mình”, Ngọc nói.

Ngoài ra, cặp sinh đôi Hà Nội còn rất yêu động vật đặc biệt là chó. Trong cuộc sống, Gia Ngọc có quan điểm sống là: “Yolo! You only live once”.

Hai chị em sinh đôi trong sách Sinh học 9 bây giờ ra sao?-6
Và đây là họ hiện tại.

Hai chị em sinh đôi trong sách Sinh học 9 bây giờ ra sao?-7

Theo Dân Trí


chị em song sinh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất