Hai cô gái dựng chuyện trẻ con bị bắt cóc ở Đà Nẵng để câu like bán hàng trên Facebook

Với mục đích câu like để bán hàng online, 2 cô gái ở Đà Nẵng đã đăng tải thông tin bịa đặt liên quan đến việc bắt cóc trẻ em gây hoang mang dư luận.



Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin về vụ việc một nhóm người bắt cóc trẻ em ở quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) khiến dư luận vô cùng hoang mang.

Ngày 8/6, trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan cảnh sát điều tra đã vào cuộc xác minh không có sự việc trên.

"Thông tin vụ bắt cóc này là hoàn toàn bịa đặt và là do một số người đăng tải nhằm câu like để bán hàng trên mạng", Đại tá Hoa nói.
 


Thông tin được đăng tải trên tài khoản facebook Changg Pham. Ảnh chụp màn hình.

Trước đó, tối ngày 6/6, bắt nguồn từ 2 tài khoản facebook Ngọc Nguyễn và Changg Pham đăng tải nội dung có 8 người thực hiện 2 vụ bắt cóc tại khu vực quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng). Một vụ cướp đứa trẻ ngay trên xe và trường hợp khác là một người đàn bà bịt mặt tới bồng trẻ em rồi bỏ chạy.

"Các mẹ cẩn thận đừng sơ hở dù chỉ 1s, con đi đâu mẹ đi theo đó. Đừng chở con 1 mình mà đi mấy đoạn đường vắng, nhất là phụ nữ sẽ xử lý không kịp. Mình ko để ý họ nhưng họ thì để ý nhất cử nhất động của mình. Sơ hở chút là mất con liền", hai tài khoản FB này cảnh báo.

Qua xác minh, cơ quan công an đã mời Phạm Thị Minh Trang (26 tuổi, trú tại quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) và Nguyễn Thị Ngọc (26 tuổi, trú tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng); là chủ của 2 tài khoản facebook trên lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Ngọc khai nhận tự nghĩ ra nội dung vụ việc và đăng tải lên trang facebook cá nhân nhằm thu hút sự chú ý để bán hàng online. Sau khi thấy bài viết được chia sẻ nhiều, sợ bị ảnh hưởng đến bản thân nên Ngọc đã xóa bài viết trên.

"Việc bịa đặt thông tin bắt cóc trẻ em nhằm câu like này rất nguy hiểm và gây hoang mang dư luận. Hiện chúng tôi đang tiếp tục củng cố hồ sơ và sẽ căn cứ vào các quy định của pháp luật để xử lý các đối tượng tung tin đồn thất thiệt này", Trưởng Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) nhấn mạnh.

Thời gian qua, trên địa bàn Đà Nẵng xuất hiện ngày càng nhiều trang mạng liên tục đăng tải các thông tin bịa đặt, thất thiệt để trục lợi cá nhân gây hoang mang dư luận.

Trước đó, trang mạng Yêu Đà Nẵng cũng đã đăng tải thông tin về một vụ cướp ô tô trên địa bàn quận Thanh Khê gây bức xúc dư luận, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì trang tin này vẫn chưa bị cơ quan chức năng xử lý.

Theo Thời Đại


câu like bắt cóc Mạng xã hội

Tin tức mới nhất