Hai công thức chế biến dưa hấu ngon ngọt, mát lành giúp giải nhiệt ngày hè

Dưa hấu là loại quả ngon, mát và được nhiều người yêu thích. Nhưng ít ai biết rằng ngoài cách ăn trực tiếp thông thường thì nó có thể chế biến thành nhiều món hấp dẫn khác.

Hoa quả là thực phẩm ưa thích của hầu hết mọi người bởi sự thơm ngon, bổ dưỡng, hương vị hấp dẫn và một trong số đó là dưa hấu. Đặc biệt trong thời tiết nóng bức như thế này, có miếng dưa hấu để ăn còn gì tuyệt vời hơn. Nhưng thay vì ăn bằng cách thông thường thì hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn hai công thức chế biến mới lạ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, hương vị tuyệt vời.


Dưa hấu là loại quả ngon, mát và được nhiều người yêu thích. Nhưng ít ai biết rằng ngoài cách ăn trực tiếp thông thường thì nó có thể chế biến được thành nhiều món hấp dẫn khác.

Dưa hấu ngâm đường

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1.5kg dưa hấu

- 1 thìa canh muối

- 3 thìa canh đường kính

- 1 lít nước cất

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho nước, đường và muối vào một chiếc nồi và đánh đều tay đến khi muối và đường tan hết.

Bước 2: Sau đó đun sôi khoảng 15 phút và để nguội.

Bước 3: Dưa hấu được cắt thành từng miếng vừa ăn và cho vào một chiếc lọ thủy tinh. Sau đó cho thêm phần nước để nguội đã đun sôi trước đó.

Bước 4: Đậy nắp và bọc kín bằng màng cách nhiệt. Để lưu trữ trong tủ lạnh đến khi mát thì cho ra thưởng thức. Hương vị món này chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và cuốn hút đối với tất cả mọi người dù là trẻ nhỏ hay người lớn.

Dưa hấu dầm đường

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 700gr dưa hấu

- 1kg đường kính

- 1 thìa cà phê đường vani

Cách thực hiện:

Bước 1: Dưa hấu được tách phần lõi và cắt thành từng miếng vuông nhỏ.

Bước 2: Cho đường vào một chiếc chảo lòng sâu, trộn đều dưa hấu lên trên sao cho đường ngấm đều lên các mặt của dưa hấu. Để trong khoảng 2 tiếng để dưa hấu và đường tạo thành hỗn hợp nước ép.

Bước 3: Đun sôi hỗn hợp khoảng 15 phút sau đó để nguội. Lưu ý: Khi vừa đun sôi xong thì cho thêm đường vani vào để tăng hương vị.


Theo Người Lao Động


Tin tức mới nhất