Không phải Như Ý, đây mới là nhân vật có kết thúc bi thương nhất trong 'Hậu cung Như Ý truyện'

Bộ phim "Hậu cung Như Ý Truyện" sắp kết thúc, cốt truyện cũng phát triển đến giai đoạn cao trào, Ngũ A Ca đã trưởng thành, mở phủ bên ngoài cung và nạp Đích Phúc tấn, Trắc Phúc tấn, còn nạp thêm một tiểu thiếp.

Tiểu thiếp này chính là người Lệnh Phi (Lý Thuần) sắp đặt bên cạnh Ngũ A Ca (Khuất Sở Tiêu), mục đích chính là để ly gián tình mẫu tử giữa Hoàng Hậu (Châu Tấn) và Ngũ A Ca, cuối cùng mục đích này thực sự đã đạt được.

Không phải Như Ý, đây mới là nhân vật có kết thúc bi thương nhất trong Hậu cung Như Ý truyện-1

Hải Lan (Trương Quân Ninh) cũng chính là Dư Phi, vậy kết cục của Hải Lan sẽ như thế nào? Cứ ngỡ kết cục của Hải Lan sẽ giống như Như Ý, nhưng Hải Lan xem ra tốt hơn một chút, sống lâu hơn, nhưng cuối cùng chỉ còn lại một mình bà cô đơn lạnh lẽo, dù sao thì những người thân bên cạnh bà đều đã không còn, cuộc sống đối với bà mà nói cũng không còn ý nghĩa gì lớn nữa.

Không phải Như Ý, đây mới là nhân vật có kết thúc bi thương nhất trong Hậu cung Như Ý truyện-2

Như Ý từng bước từng bước lên ngôi vị Hoàng Hậu, còn Hải Lan vẫn luôn là trợ thủ lớn nhất của Như Ý. Hải Lan là một người có ơn báo ơn, bà không hề yêu Hoàng thượng (Hoắc Kiến Hoa), nhưng lại sẵn sàng vì Như Ý mà chấp nhận tất cả, cho nên Hải Lan trong Hậu cung Như Ý Truyện không hề bị cái ác ảnh hưởng.

Hải Lan vốn là mẹ đẻ của Ngũ A Ca, bề ngoài trông rất yếu đuối nhưng nội tâm thì vô cùng mạnh mẽ, trong tình cảm cũng rất lý trí, để báo đáp Như Ý, bà không ngần ngại tự đầu độc mình, tranh sủng với người khác rồi mang thai, tính kỹ mọi đường đi nước bước trong cung.

Không phải Như Ý, đây mới là nhân vật có kết thúc bi thương nhất trong Hậu cung Như Ý truyện-3

Tuy bà sống đến 80 tuổi, nhưng sau khi Như Ý chết, bà vẫn luôn sống trong bi thương. Cho nên kết cục của Hải Lan trong Hậu cung Như Ý Truyện khiến cho khán giả cảm thấy rất thương cảm, không thể không khiến người khác đau lòng.

Nửa cuộc đời của Hải Lan, sống là vì Như Ý, mất đi cái hồn nhiên ngây thơ của mình. Nửa sau cuộc đời thì chìm trong bi thương, Như Ý chết rồi, Vĩnh Kỳ cũng chết rồi, cộng thêm sự lạnh nhạt của Hoàng đế, tất cả khiến cho Hải Lan sống như một chiếc lá khô bị gió thổi qua thổi lại.

Không phải Như Ý, đây mới là nhân vật có kết thúc bi thương nhất trong Hậu cung Như Ý truyện-4

Một Hải Lan gần 80 tuổi, lòng bà liệu có còn giống như khi xưa? “Tỷ tỷ…”, chỉ có đối với Như Ý, Hải Lan mới là chính mình.

Khi tuổi tác đến, trở thành một người già, khi cái chết cận kề, người bà nghĩ tới là ai? Không ai có câu trả lời cho câu hỏi ấy, 47 năm chưa từng được sắc phong, không có con cái, điều này quá đủ để minh chứng cho sự lạnh nhạt và vô tình của Hoàng đế. Vẫn tốt, vẫn tốt rằng Hải Lan chưa bao giờ thật lòng với Hoàng đế, cho nên sẽ không phải đau lòng.

Cả cuộc đời Hải Lan, chưa từng sống vì bản thân mình, tất cả đều nghĩ cho người khác. Cả cuộc đời bà, chẳng qua cũng chỉ như một trò đùa, mong rằng kiếp sau bà có thể sống cho chính mình, vì bản thân mình mà sống tốt một lần.

Không phải Như Ý, đây mới là nhân vật có kết thúc bi thương nhất trong Hậu cung Như Ý truyện-5

Hậu cung Như Ý Truyện lấy bối cảnh trong cung nhà Thanh thời vua Càn Long, thời gian quay phim mất 9 tháng, nói về nhân vật Kha Lý Diệp Đặc Hải Lan do chính mình thủ vai, Trương Quân Ninh tiết lộ: “Hải Lan xuất thân từ một tú nữ, thời gian đầu gần như không được sủng ái, may được Như Ý giúp đỡ rồi từ đó nảy sinh tình nghĩa sâu đậm với Như Ý, cùng giúp đỡ lẫn nhau trong cung".

Đối với một người bình thường rất hiếm khi đi giày cao gót như Trương Quân Ninh mà nói, đế giày thêu hoa thực sự là một thử thách lớn. Để khắc phục khó khăn này, Trương Quân Ninh thậm chí còn mang giày thêu hoa về nhà, chỉ cần có thời gian rảnh là sẽ lấy ra tập đi lại.

Không phải Như Ý, đây mới là nhân vật có kết thúc bi thương nhất trong Hậu cung Như Ý truyện-6

Ngoài ra còn tìm đọc rất nhiều tài liệu giới thiệu về bối cảnh của nhân vật Hải Lan trong lịch sử, đối mặt với những lời thoại có độ khó cao, cô còn dành riêng thời gian để tìm hiểu lời văn.

Trương Quân Ninh và Châu Tấn có rất nhiều cảnh quay chung, hai người thường dùng rất nhiều thời gian riêng tư để cùng nhau thảo luận, cùng điều chỉnh, Trương Quân Ninh bày tỏ: “Hải Lan và Như Ý tình thâm như tỷ muội, sẽ là một điểm lớn lấy đi nước mắt của khán giả trong phim”.

Không phải Như Ý, đây mới là nhân vật có kết thúc bi thương nhất trong Hậu cung Như Ý truyện-7

Ngũ A Ca Vĩnh Kỳ được Hoàng thượng phong làm Vinh Thân Vương, hơn nữa trong cốt truyện, Hoàng thượng còn bí mật phong Ngũ A Ca Vĩnh Kỳ làm Thái tử treo phía sau bức hoành trên đại điện, nhưng không ngờ được lúc này Ngũ A Ca đã bệnh tình nghiêm trọng không còn có thể cứu sống được.

Không ngờ được rằng Điền Vân Giác do Vệ Yến Uyển sai khiến, đến bên cạnh Ngũ A Ca âm mưu trả thù cho mẫu thân là Điền lão lão. Một mặt cô ả không ngừng “thổi gió bên tai” Vĩnh Kỳ để ly gián tình mẫu tử giữa Vĩnh Kỳ và Như Ý, một mặt thì dẫn dụ Vĩnh Kỳ ngày ngày tắm nước lạnh, không đi xem xét vết thương ở chân, cuối cùng thậm chí còn nghe theo sự uy hiếp của Vệ Yến Uyển, trực tiếp hạ độc vào chân của Vĩnh Kỳ.

Khi Điền Vân Giác hạ độc cái chân của Vĩnh Kỳ, ả đã mềm lòng, sau khi Vĩnh Kỳ ngủ say, một mình ả ra ngoài lén đổ thuốc độc đi, có lẽ cũng vì thời gian ở bên Ngũ A Ca lâu như thế nên đã bị Ngũ A Ca thực sự cảm động.

Theo Saostar


hậu cung như ý truyện

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao